12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Người đoản mệnh có hai vòng tròn trên cơ thể, nếu bạn cũng vậy thì phải thật chú ý

Không có phương pháp y tế nào có khả năng ước tính chính xác bạn có thể sống được bao lâu, vì tuổi thọ bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, bao gồm di truyền, giới tính và môi trường và thói quen sống.

Tuy nhiên, độ dài của tuổi thọ có thể được đánh giá qua ngoại hình của một người. Nhìn chung, những người có tuổi thọ ngắn đều có đặc điểm chung là bụng tròn và cổ tròn.

Những nguy hiểm của cổ tròn là gì?

1. Dễ dẫn đến bệnh tim mạch vành

Người có cổ to và tròn thường kèm theo chuyển hóa mỡ máu bất thường, có nguy cơ cao mắc bệnh huyết áp cao và các bệnh tim mạch, mạch máu não.

Người có cổ to và tròn thường kèm theo chuyển hóa mỡ máu bất thường, có nguy cơ cao mắc bệnh huyết áp cao và các bệnh tim mạch, mạch máu não.

Trên thực tế, nguy cơ tim mạch có thể được đánh giá bằng cách đo chu vi cổ. Vòng cổ càng to càng dễ bị rối loạn mỡ máu và nguy cơ mắc bệnh mạch vành càng cao.

Nói chung, những người có cằm đôi, cổ lớn và ngắn dễ mắc bệnh tim. Nam giới và phụ nữ có chu vi cổ lớn hơn 36,38 cm và 32,28 cm tương ứng được đánh giá là có chu vi cổ lớn.

2. Gây rối loạn chuyển hóa mỡ máu

Nói chung, những người có cổ lớn có mức độ tăng mỡ máu khác nhau. Tăng mỡ máu là một yếu tố nguy cơ cao của nhiều loại bệnh, bao gồm gan nhiễm mỡ, tiểu đường và bệnh tim mạch vành.

3. Gây bệnh tiểu đường

Cổ càng dày và lớn càng dễ bị rối loạn chuyển hóa glucose và nguy cơ mắc bệnh tiểu đường càng cao. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chu vi cổ lớn khiến các mô xung quanh không nhạy cảm với insulin, gây rối loạn chuyển hóa, có thể dẫn đến bệnh tiểu đường và tim mạch.

4. Gây ngưng thở khi ngủ

Chứng ngưng thở khi ngủ có liên quan mật thiết đến chu vi cổ. Do tích tụ quá nhiều mỡ ở cổ, cổ họng bị thu hẹp, khi ngủ ban đêm dễ xảy ra hiện tượng ngưng thở, làm giảm hàm lượng oxy trong máu, gây thiếu oxy toàn cơ thể, trường hợp nặng còn dấn đến đột tử.

Những nguy hiểm của một chiếc bụng tròn là gì?

1. Gây gan nhiễm mỡ

Các cơ quan nội tạng quan trọng tập trung ở bụng, bao gồm tuyến tụy và gan, ngoài ra còn có dạ dày và ruột. Do tích tụ quá nhiều mỡ ở vùng bụng, mỡ được chuyển hóa và vận hành ở gan.

Khi vượt quá tải trọng hoạt động của gan, nó tích tụ xung quanh gan, làm cho tế bào gan không thể lấy chất dinh dưỡng từ bên ngoài, gây thiếu máu cục bộ và thiếu oxy hoại tử tế bào gan, cuối cùng là gây ra gan nhiễm mỡ.

2. Tăng nguy cơ ung thư

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chu vi vòng bụng có tương quan thuận với tỷ lệ mắc bệnh ung thư đại trực tràng. Chỉ số vòng bụng càng lớn thì nguy cơ mắc ung thư đại trực tràng càng cao, đặc biệt khi vòng bụng của nam và nữ lần lượt lớn hơn 90 cm và 85 cm.

Ngoài ra, vòng bụng quá lớn cũng là một yếu tố nguy cơ cao của các bệnh ung thư khác, bao gồm ung thư vú, ung thư gan và ung thư nội mạc tử cung.

3. Gây bệnh tiểu đường

Tích tụ quá nhiều mỡ ở vùng bụng làm giảm tốc độ trao đổi chất cơ bản, cản trở quá trình tiêu thụ và hấp thụ đường, tăng đề kháng insulin và gây ra bệnh tiểu đường.

Tích tụ quá nhiều mỡ ở vùng bụng làm giảm tốc độ trao đổi chất cơ bản.

4. Gây bệnh tim

Tế bào mỡ cũng cần được cung cấp đủ máu và oxy. Càng nhiều tế bào mỡ, tải trọng lên tim càng lớn và lượng máu cung cấp cần tăng gấp đôi để đáp ứng nhu cầu của cơ thể. Lâu dần sẽ làm tim phì đại, gây bệnh tim, thậm chí dẫn đến nhồi máu cơ tim cấp.

Tóm lại, cổ tròn và bụng tròn là những yếu tố đe dọa đến sức khỏe của cơ thể nên cần chủ động đề phòng, đặc biệt là về chế độ ăn uống và luyện tập.

Xem thêm: Cha mẹ cần lười biếng trong việc giáo dục con cái để khuyến khích trẻ tự lập

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nguoi-doan-menh-co-hai-vong-tron-tren-co-the-neu-ban-cung-vay-thi-phai-that-chu-y-35994/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY