Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Người dùng thuốc này tuyệt đối không sử dụng nha đam

Nha đam tốt cho sức khỏe nhưng chúng tương tác với nhiều loại thuốc nên bạn hãy chú ý nhé.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh công dụng của nha đam (cây lô hội) trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe. đừng nghĩ nha đam chỉ để bôi da, loại cây này còn giúp trị dứt điểm vô vàn bệnh mà có thể bạn chưa biết.

Cần thận trọng khi sử dụng nha đam. Nguồn ảnh: Internet

Nha đam (hay lô hội) là một loại thực vật được sử dụng phổ biến ở nhiều nước vì nó cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe và có chứa nhiều thành phần có thể dùng để điều chế thuốc. đặc biệt, dưỡng chất trong cây nha đam rất tốt cho da.

Mọi thứ về nha đam

Cây nha đam có hai bộ phận hữu ích về mặt y học. phần đầu tiên là lá nha đam, bên trong có lớp thịt (gel lô hội). lớp gel được cho là phần chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất của cây. hiện nay, gel lô hội thường được tìm thấy trong các sản phẩm chăm sóc da. không chỉ có thế, lớp gel nguyên chất tự nhiên này còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Phần còn lại có thể làm dược liệu là mủ lô hội. Đây là phần chất lỏng màu vàng, nằm ngay bên dưới lớp vỏ của lá cây. Mủ lô hội đã được chứng minh là có đặc tính nhuận tràng. Bộ phận này thường được dùng bằng đường uống để điều trị táo bón.

Thành phần dinh dưỡng của nha đam

Những lợi ích của cây nha đam đến từ nguồn dinh dưỡng của nó. nha đam – lô hội là nguồn giàu các chất chống oxy hóa, giúp chống lại các gốc tự do. ngoài ra, lô hội cũng giàu các chất: vitamin c, vitamin a, vitamin e, beta-caroten, axit folic, canxi, magie…

Nha đam bao nhiêu calo? trung bình 100g lô hội cung cấp khoảng 21kcal với năng lượng chủ yếu đến từ carbohydrate. với hàm lượng calo thấp, nha đam là món ăn lý tưởng để ăn kiêng.

Cảnh giác tương tác thuốc

Gel lô hội có thể làm giảm lượng đường trong máu. nếu bạn đang dùng thuốc làm giảm lượng đường trong máu, lượng đường trong máu của bạn có thể xuống quá thấp.

Thuốc nhuận tràng

Mủ lô hội và chiết xuất toàn bộ lá giúp nhuận tràng, do đó dùng lô hội cùng với các thuốc nhuận tràng khác có thể dẫn đến tiêu chảy. điều này có thể làm tăng nguy cơ mất nước và các bất thường về điện giải.

Thuốc lợi tiểu

Tác dụng nhuận tràng của mủ nha đam và chiết xuất toàn bộ lá có thể gây tiêu chảy, mất nước và kali. sử dụng thuốc lợi tiểu và một số sản phẩm lô hội cùng nhau có thể làm tăng nguy cơ mất nước và nồng độ kali trong máu thấp (nếu sử dụng thuốc lợi tiểu quai như furosemide).

Thuốc điều trị nhịp tim

Nồng độ kali trong máu thấp có thể làm tăng nguy cơ bị ảnh hưởng từ thuốc điều trị nhịp tim digoxin. nguyên nhân do mủ lô hội và chiết xuất toàn bộ lá làm giảm kali. chúng cũng có thể làm tăng nguy cơ nhiễm độc do digoxin.

Thuốc chống đông máu

Nghiên cứu tại mỹ đã chỉ ra rằng lô hội có thể hỗ trợ chống chống đông máu. do đó, dùng lô hội với thuốc chống đông máu như aspirin, coumadin, enoxaparin có thể làm tăng nguy cơ chảy máu.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/nguoi-dung-thuoc-nay-tuyet-doi-khong-su-dung-nha-dam-65688.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nguoi-dung-thuoc-nay-tuyet-doi-khong-su-dung-nha-dam/20220727034148570)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY