12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Người gầy vẫn có thể bị gan nhiễm mỡ, nguyên nhân khiến ai cũng ngỡ ngàng

Nhịp độ mùa hè đang tăng nhanh, trên bàn ăn ngày càng có nhiều loại trái cây như dưa hấu, nho, dưa đỏ. Nhiều loại trái cây có vị ngọt ngào càng kích thích nhu cầu tiêu thụ trái cây vào mùa hè.

Nhưng bạn có biết rằng ăn quá nhiều trái cây có chứa đường cũng có hại cho sức khỏe? Thậm chí, một số người dù gầy còn bị gan nhiễm mỡ, đó cũng là lỗi của trái cây.

Nhiều người lầm tưởng rằng trái cây có nhiều chất xơ và càng ăn nhiều càng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên một số loại trái cây có lượng đường fructose rất cao, nếu ăn nhiều và thường xuyên có khả năng làm tăng lượng đường trong máu và tăng nguy cơ hình thành gan nhiễm mỡ.

Bệnh gan nhiễm mỡ do ăn trái cây chứa nhiều đường là gì?

Bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu (NAFLD) là một thuật ngữ chung để chỉ một loạt các tình trạng về gan ảnh hưởng đến những người uống ít hoặc không uống rượu. Như tên của nó, đặc điểm chính của NAFLD là có quá nhiều chất béo được lưu trữ trong các tế bào gan.

Nhiều loại trái cây có vị ngọt ngào càng kích thích nhu cầu tiêu thụ trái cây vào mùa hè.

Một số người bị NAFLD có nguy cơ phát triển bệnh viêm gan nhiễm mỡ không do rượu (NASH), một dạng bệnh gan nhiễm mỡ nặng, biểu hiện bằng tình trạng viêm gan và có thể tiến triển thành sẹo nặng (xơ gan) và suy gan. Thiệt hại này tương tự như tổn thương gan do uống quá nhiều rượu.

Những ảnh hưởng của việc tiêu thụ thực phẩm chứa nhiều đường fructose trong thời gian dài là gì?

1. Tiêu thụ thường xuyên đường fructose có thể gây ra sản xuất mỡ gan và gây căng thẳng cho gan.

2. Làm hỏng quá trình oxy hóa axit béo và tiêu thụ vi khuẩn có lợi trong ruột.

3. Gây viêm gan do sản xuất axit uric và nội độc tố có nguồn gốc từ ruột.

4. Nó cũng gián tiếp dẫn đến tình trạng kháng insulin ở gan.

Tiêu thụ thường xuyên đường fructose có thể gây ra sản xuất mỡ gan và gây căng thẳng cho gan.

Người gầy vẫn có thể bị gan nhiễm mỡ. Tất cả đều do ăn quá nhiều trái cây nhiều đường fructose

Sau khi ăn trái cây nhiều đường fructose trong thời gian dài, lượng mỡ tồn đọng trong gan sẽ tăng lên nhiều như ăn uống chế độ ăn nhiều dầu mỡ. Điều này dẫn đến gan nhiễm mỡ, tăng mỡ máu và béo phì.

So với glucose, sucrose và fructose thường được đánh giá cao bởi những người giảm cân vì chỉ số GI (chỉ số đường huyết) thấp và ít ảnh hưởng đến lượng đường trong máu. Tuy nhiên, sau khi đường fructose được hấp thụ qua ruột, nó sẽ đi vào gan để dị hóa.

Người gầy vẫn có thể bị gan nhiễm mỡ.

Bên cạnh đó, mật ong được nhiều cô gái yêu thích uống có hàm lượng fructose thậm chí hơn 70%, và các loại chất thay thế đường như sirô ngô và chất làm ngọt từ ngô cũng có thành phần fructose cao.

Do đó, khi mùa hè đến, hãy chú ý nhiều hơn đến đường fructose tiềm ẩn trong cuộc sống, và không nên ăn nhiều trái cây, mật ong, đồ uống có đường. Nếu không, dù có thân hình mảnh mai cũng sẽ bị lượng đường fructose cao nạp vào gây ra gan nhiễm mỡ.

Xem thêm:

Sầu riêng ngon thật đấy nhưng những người này tuyệt đối nên kiêng kị

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nguoi-gay-van-co-the-bi-gan-nhiem-mo-nguyen-nhan-khien-ai-cung-ngo-ngang-34527/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY