12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Người già thường xuyên làm một việc sẽ giảm 40 tỷ lệ tử vong! Ai cũng làm được, không phân biệt nam nữ

Với sự phát triển của xã hội và ý thức về sức khỏe được nâng cao, nhiều người cao tuổi cũng đã nhận ra tầm quan trọng của việc tập thể dục, thậm chí sau khi về hưu họ cũng sẽ tìm cho mình một việc gì đó để làm.

Hoạt động thể chất hợp lý giúp tăng cường sức mạnh của xương và cơ bắp và cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể. Một nghiên cứu mới đây cho thấy, lao động hợp lý là một trong những bí quyết giúp kéo dài tuổi thọ của người già.

Người già thường xuyên làm một việc có thể giảm 40% tỷ lệ tử vong

Public Health Nutrition, một tạp chí học thuật quốc tế, đã công bố một nghiên cứu theo dõi trong 10 năm của một nhóm nghiên cứu, sau khi so sánh dữ liệu về cuộc sống và các chỉ số thể chất của gần 2.000 người đã nghỉ hưu trên 60 tuổi, người ta thấy rằng: Làm việc nhà thực sự có liên quan đến tuổi thọ.

Hoạt động thể chất hợp lý giúp tăng cường sức mạnh của xương và cơ bắp và cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể.

Theo kết quả nghiên cứu, tỷ lệ tử vong do mọi nguyên nhân chung của những người cao tuổi làm việc nhà 1-2 lần/tuần giảm khoảng 30%.

Những người làm việc nhà khoảng 3 lần/tuần, tỷ lệ tử vong do mọi nguyên nhân giảm khoảng 40% và trên 5 lần là giảm gần 50%.

Nhìn chung, nếu người cao tuổi hình thành thói quen làm việc nhà, tỷ lệ tử vong trung bình có thể giảm 40%. Tỷ lệ tử vong thấp hơn đương nhiên có nghĩa là xác suất sống lâu hơn.

Vì sao người già thường xuyên làm việc nhà lại sống thọ hơn?

Trước hết, việc nhà tương đương với tập thể dục

Sự cần thiết của việc tập thể dục đối với người cao tuổi là điều hiển nhiên, nó nâng cao khả năng chống oxy hóa của tế bào, làm chậm quá trình lão hóa và giúp kéo dài tuổi thọ.

Trong quá trình làm việc nhà, sự phối hợp tay chân và các hoạt động xung quanh đóng vai trò vận động cơ thể, điều này rất phù hợp với người già thường ít vận động. Làm việc nhà thường xuyên tương đương với việc tùy chỉnh một kế hoạch tập thể dục cho bản thân và lợi ích sẽ theo sau.

Giúp giảm nguy cơ sa sút trí tuệ

Khác với tập thể dục thông thường, trong quá trình làm việc nhà, vì tổng thể công việc nhà cần được lên kế hoạch nên có tác dụng rèn luyện tốt đối với sự phối hợp giữa tay và não và chức năng nhận thức. Làm việc nhà trong một thời gian dài sẽ mang lại lợi ích lớn hơn so với các bạn đồng trang lứa, đồng nghĩa với việc sức khỏe thần kinh ổn định hơn.

Làm việc nhà trong một thời gian dài sẽ mang lại lợi ích lớn hơn so với các bạn đồng trang lứa, đồng nghĩa với việc sức khỏe thần kinh ổn định hơn.

Ngoài ra, làm việc nhà tương đương với tập thể dục nhịp điệu cường độ thấp, nồng độ oxy trong máu tăng lên cũng có tác động tích cực đến hoạt động bình thường của mạch máu não. Bộ não và các dây thần kinh được duy trì và luyện tập thì nguy cơ sa sút trí tuệ sẽ giảm đi.

Giảm nguy cơ 3 bệnh huyết áp, tiểu đường và mỡ máu

Một nghiên cứu khảo sát hơn 10.000 nam giới trung niên Trung Quốc, sau khi loại trừ các yếu tố gây nhiễu như hút thuốc, cân nặng và thói quen xấu, kết quả cho thấy tần suất làm việc nhà tỷ lệ nghịch với nguy cơ mắc bệnh tiểu đường: Làm việc nhà hơn 2 giờ mỗi ngày có thể giảm khoảng 20% ​​nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Không chỉ vậy, về mặt cải thiện mỡ máu và huyết áp. Việc nhà như một bài tập aerobic cường độ thấp cũng đóng vai trò hỗ trợ ổn định, từ đó giảm nguy cơ mắc các bệnh chuyển hóa. Đối với người già, nguy cơ mắc bệnh huyết áp cao và mỡ máu cao giảm, tần suất biến chứng cũng sẽ giảm, điều này cũng có ích cho việc kéo dài tuổi thọ.

Tóm lại, làm việc nhà có rất nhiều lợi ích đối với người cao tuổi, không chỉ giúp môi trường trong nhà gọn gàng đẹp đẽ hơn, giúp duy trì tâm trạng vui vẻ mà còn có thể hỗ trợ rèn luyện thân thể, giảm thiểu nguy cơ bệnh tật, giúp kéo dài tuổi thọ.

Xem thêm: Cá hồi là nguồn cung omega-3 tuyệt vời, nhưng sẽ gây hại nếu không lưu ý những điều này
Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nguoi-gia-thuong-xuyen-lam-mot-viec-se-giam-40-ty-le-tu-vong-ai-cung-lam-duoc-khong-phan-biet-nam-nu-36615/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY