Tình yêu và giới tính hôm nay

Người giàu cũng… khổ

(SKGĐ) Nhiều phụ nữ giàu có, xinh đẹp, nổi tiếng và thành đạt… nhưng lại luôn mang trong mình sự lo lắng, nỗi cô đơn và buồn chán.

Quá phụ thuộc

Khó có gì làm cho một người phụ nữ đã lập gia đình cảm thấy cô đơn và buồn chán bằng việc mất quyền tự chủ. Như trường hợp chị Hồng Hạnh (Phan Đình Phùng, Q.Phú Nhuận, Tp.HCM). Được tiếng có chồng giàu sụ, ở nhà biệt thự mưa không ướt đầu, nắng không đến mặt nhưng chị vẫn luôn cảm thấy chán chường. Hôm kỷ niệm 10 năm ngày cưới cũng là ngày đánh dấu 10 năm dài chị quanh quẩn trong nhà. Nghỉ hẳn việc để ở nhà theo ước nguyện của chồng ngay sau ngày cưới, chị dần trở thành người phụ nữ phụ thuộc vào chồng mọi thứ.

Chưa bao giờ phải chịu cảnh thiếu tiền nhưng chị cũng chưa bao giờ dám tự sắm sửa cho mình món đồ có giá trị hơn 1 triệu đồng mà không có ý kiến của chồng. Từ việc chọn nhãn hiệu sữa nào cho con uống, mỗi bữa cơm phải có mấy món, người giúp việc nào ổn, người nào không?... đến việc mua sắm vật dụng lớn nhỏ trong nhà, chọn trường cho con học, đi du lịch nơi đâu, chị nên kết bạn với ai… tất tần tật phải đều do chồng quyết định. Ý thức được sự phụ thuộc quá mức của mình với chồng, chị vừa muốn bứt phá độc lập vừa cảm thấy lúng túng sợ hãi khi mất đi chỗ dựa. Vì vậy, dù sống cuộc đời giàu sang nhưng khép kín đã khiến chị trở nên u uất và căng thẳng.

Đối với chị, mỗi sớm mai thức dậy đều sẽ là một cực hình khi phải chứng kiến cảnh chồng chuẩn bị đi làm. Ngắm nhìn người đàn ông của mình trong bộ cánh lịch lãm đầy phong độ chị không khỏi âm thầm đau khổ khi tưởng tượng cảnh anh bị các cô em trẻ đẹp vây quanh… Tâm trạng rối bời và buồn chán khiến chị ngày càng héo hon, rũ rượi, không thiết gì cả.

=> Hôn nhân cần sự chia sẻ: Hôn nhân là một lãnh địa đầy bí ẩn mà mỗi người luôn phải tự mình khám phá và xây đắp. Nếu ngay từ đầu, mọi thứ được xây dựng trên một nền tảng không vững chắc thì những nỗi buồn là điều tất yếu xảy ra. Chỉ mong sao chị em sáng suốt lựa chọn cho mình một tình yêu đích thực để sống một cuộc sống đúng nghĩa như nó vốn có. Có như vậy, chị em mới mãi giữ cho mình niềm vui và sự tươi trẻ.

Ảnh minh họa

Ký ức ám ảnh

Chị Huệ Thu (Hoàng Văn Thụ, Q.Tân Bình, Tp.HCM) hội tụ đủ yếu tố của một phụ nữ hạnh phúc. Chị đẹp, có công việc tốt, hạnh phúc với chồng là giám đốc một công ty xây dựng, hai con đủ nếp đủ tẻ, nhà lầu, xe hơi, tiền nong dư thừa... Nhưng chị vẫn luôn sống trong ám ảnh một ngày nào đó mình nghèo đi. Vì thế chị cứ tiết kiệm, tích trữ một cách quá mức khiến cuộc sống gia đình trở nên ngột ngạt. “Bắt bà ấy vung tiền là chuyện còn khó hơn lên trời” - Anh Hùng, chồng chị nói dù anh đã luôn ý thức việc phải kiếm thật nhiều tiền để cho vợ an tâm và thoải mái hơn. Nhưng xem ra, mọi nỗ lực của anh đều giống như “muối bỏ bể”.

Chị Thu vẫn luôn thế, và có lẽ mãi mãi vẫn vậy. Ngày hôm qua mua hoặc chi tiêu gì nhiều một chút là ngày hôm sau chị sẽ nghĩ bằng ra cách để tiết kiệm bù lại số tiền đã chi tiêu. Bởi chị luôn ám ảnh với quá khứ, thời con gái chị cũng từng là một cô chiêu của gia đình giàu có, tiêu tiền mà không cần nghĩ, thế rồi khi chuyện làm ăn của gia đình sụp đổ, của cải trong nhà đội nón ra đi, đến cái nhà cũng bị ngân hàng phát mãi, cả nhà phải ở trong căn phòng thuê chật hẹp, những bữa cơm rau, những bộ quần áo cũ… Chị dường như cảm thấy không thể chống đỡ được với cái quá khứ đã qua: không có tiền, không biết làm việc gì. Cái quá khứ dù chị đã vượt qua từ lâu, nhưng nó vẫn cứ đeo đẳng chị bao nhiêu năm nay.

=>Ký ức đeo đẳng: Theo điều tra của các nhà thần kinh học tại Mỹ, trung bình mỗi người chúng ta có khoảng 60.000 tư tưởng mỗi ngày, tức khoảng 1 tư tưởng trong 1 giây, một con số thật ngạc nhiên. Nhưng càng ngạc nhiên hơn khi biết trong số này có đến 95% là các… tư tưởng của ngày hôm qua và của những ngày trước. Vì thế, việc bạn có những tư tưởng buồn bã âu sầu là điều dễ hiểu. Và không ai có thể sống hạnh phúc khi tâm trí luôn nghĩ và lo sợ những chuyện đau buồn đã qua.

Làm mẹ đơn thân

Phụ nữ có vẹn nguyên một gia đình còn phải gánh chịu nhiều thiệt thòi và vất vả hơn nam giới, nên những phụ nữ kém may mắn hơn khi phải đơn thân nuôi con một mình sẽ còn gặp phải muôn vàn khó khăn. Đơn cử như hoàn cảnh của chị Nguyễn Thị Trang (Phan Văn Trị, Q.Bình Thạnh, Tp.HCM), là giám đốc của một công ty tư nhân về nội thất, dù đã ly dị chồng được hai năm nhưng trong lòng chị bây giờ vẫn chưa hết nguôi ngoai những nỗi đau.

Chồng chị trước đây cũng là dân kinh doanh, do cả hai cùng bận rộn nên không có thời gian quan tâm cho nhau và lo cho con cái. Những cuộc tranh luận kéo dài khiến cuộc hôn nhân của họ trở nên ngột ngạt. Cả hai quyết định ly dị khi chưa thực sự cố gắng tìm ra giải pháp.

Bây giờ chị sống cùng con trai 10 tuổi, cứ nghĩ đến sự thiệt thòi của con là chị lại đau lòng, cứ nghĩ đến hàng ngày đi về một mình, tối tối lại cô đơn một mình trong căn nhà rộng lớn không người chia sẻ là chị lại buồn... Giá trước đây chị đừng ham công tiếc việc, sống đúng với thiên chức của một người vợ, người mẹ thì bây giờ chị đã không day dứt, đau khổ.

=> Vươn lên chính mình: Dẫu biết không có gì là tuyệt đối, giống như nhà văn Leo Tolstoy từng nói - tất cả mọi người đều hạnh phúc cùng một cách: Họ đã lập gia đình, có học thức, chưa có con, và sống với nhau chưa quá năm năm. Vì thế, phụ nữ nên biết chấp nhận và vươn lên chính mình để vượt qua những nỗi buồn đau.

Bạn có biết?

- 5 năm sau kết hôn: 57% phụ nữ cho là mình “hạnh phúc nhất”.

- 11 năm sau đó: Mọi việc hoàn toàn thay đổi - Phụ nữ cảm thấy bất hạnh nhiều hơn đàn ông.

- Khi các cặp vợ chồng đạt đến tuổi 40: Chỉ có 26% phụ nữ tin rằng cuộc hôn nhân của họ vẫn còn “hạnh phúc”.

(Theo công bố của The Daily Mail)

Quỳnh Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/nguoi-giau-cung-kho-18733/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY