Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Người hạnh phúc có não bộ lớn hơn

Các nhà khoa học thuộc Trường đại học Kyoto (Nhật Bản) do GS. Wataru Sato đứng đầu ngành thần kinh học cho biết, những người tự cho là mình hạnh phúc...
Các nhà khoa học thuộc Trường đại học Kyoto (Nhật Bản) do GS. Wataru Sato đứng đầu ngành thần kinh học cho biết, những người tự cho là mình hạnh phúc có một khu vực ở phía bên phải của não bộ, lớn hơn những người có cái nhìn ảm đạm.

Để có được kết quả này, 51 sinh viên đã được nghiên cứu bằng phương pháp chụp cộng hưởng từ MRI. Sau đó, các nhà khoa học đã so sánh ảnh quét não với kết quả của cuộc khảo sát, những sinh viên được yêu cầu đánh giá về cảm giác của họ, theo thang điểm từ 1 đến 7.

Khi so sánh các dữ liệu, người ta thấy rằng khu vực Precuneus nằm trong bán cầu não phải của những người nói rằng họ hạnh phúc lớn hơn những người khác. Trong khi đó, các bộ phận còn lại của não, không cho thấy tương quan nào giữa cảm xúc hạnh phúc của những người trả lời.

Khu vực Precuneus là một phần của não bộ chứa những cảm xúc và suy nghĩ, nó cũng có khả năng kết hợp các thông tin khác nhau, để cung cấp cảm giác hạnh phúc cho chủ nhân, vì vậy các nhà khoa học có cơ sở tin rằng, khu vực Precuneus của những người tích cực có thể lớn hơn những người bình thường.

(Theo Tatra, 11/2015)

Huy
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-nguoi-hanh-phuc-co-nao-bo-lon-hon-21742.html)
Từ khóa: hạnh phúc

Chủ đề liên quan:

hạnh phúc

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY