12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Người hay nhậu nhẹt phải nhớ 4 dấu hiệu đột tử sau khi uống rượu để đi khám kịp thời

Thực tế, rượu bia đã được WHO liệt vào danh sách chất gây ung thư từ lâu nhưng nhận thức của cộng đồng về khả năng gây ung thư của nó chưa cao. Các báo cáo liên quan cho thấy 5,1% tỷ lệ mắc bệnh toàn cầu có liên quan đến việc uống rượu.

Một báo cáo nghiên cứu của tạp chí y khoa the Lancet năm 2020 cho thấy tỷ lệ mắc các bệnh ung thư liên quan đến rượu được xếp theo thứ tự là ung thư thực quản, ung thư gan và ung thư vú.

Không chỉ vậy, những nguyên nhân dẫn đến đột tử do uống rượu bia có lẽ nhiều hơn bạn nghĩ. Vì vậy, nếu bạn gặp các triệu chứng sau đây khi uống rượu, bạn phải cảnh giác và đi khám càng sớm càng tốt.

1. Buồn ngủ và hôn mê

Rượu được chuyển hóa ở gan. Gan cũng có nhiệm vụ chuyển hóa đường để cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động.

Bản thân việc uống nhiều rượu có nguy cơ gây tổn thương cơ tim, biểu hiện là hồi hộp và tức ngực.

Nếu uống rượu, gan sẽ bận rộn chuyển hóa rượu và không thể hoạt động bình thường, con người sẽ cảm thấy bất lực, hạ đường huyết dai dẳng, hôn mê và buồn ngủ, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

2. Hồi hộp và tức ngực

Bản thân việc uống nhiều rượu có nguy cơ gây tổn thương cơ tim, biểu hiện là hồi hộp và tức ngực. Trong khi đó say rượu cũng dễ dàng gây ra các tai biến tim mạch và mạch máu não khác nhau ở những bệnh nhân bị bệnh mãn tính.

3. Đau bụng

Các vấn đề nghiêm trọng nhất về đường tiêu hóa do uống rượu là viêm tụy và chảy máu dạ dày. Một khi bị viêm tụy cấp, nó sẽ ảnh hưởng đến các cơ quan khác nhau và gây nguy hiểm đến tính mạng. Uống rượu cũng dẫn đến kích thích tiết axit dịch vị làm xói mòn mạch máu và chảy máu nhiều .

4. Khó thở

Hội chứng đỏ mặt khi uống rượu được biểu hiện như đỏ bừng mặt, nhức đầu, tức ngực, khó thở, nhịp tim nhanh, nôn mửa,… Trong trường hợp nghiêm trọng, huyết áp giảm, thậm chí khó thở và mất ý thức.

Hội chứng đỏ mặt khi uống rượu được biểu hiện như đỏ bừng mặt, nhức đầu, tức ngực, khó thở, nhịp tim nhanh, nôn mửa…

Cách hiệu quả để giảm cảm giác nôn nao khi uống rượu

Trong cuộc sống hàng ngày, nhiều người sẽ uống nước mật ong hoặc nước chè vằng để đạt được hiệu quả giải cảm sau khi uống rượu. Mặc dù có người cảm thấy tỉnh táo hơn, nhưng thực tế thì cả hai phương pháp này đều không hiệu quả.

Nếu muốn giảm cảm giác nôn nao khi uống rượu, bạn cần phải thực hiện theo 2 cách sau:

Không uống rượu khi bụng đói: Trước khi uống và trong lúc uống rượu nên ăn một chút thức ăn. Điều này một mặt làm chậm tốc độ uống rượu, tăng thời gian cho quá trình chuyển hóa rượu, mặt khác có thức ăn ở dưới đáy dạ dày sẽ làm giảm sự hấp thụ rượu của cơ thể.

Uống nhiều nước hơn: Để giảm bớt cảm giác khó chịu do rượu bia thì việc uống nhiều nước càng có hiệu quả hơn. Trong tình trạng mất nước, thiếu chất điện giải trong cơ thể sẽ làm trầm trọng thêm các triệu chứng như chóng mặt, mệt mỏi, đau đầu.

Để giảm bớt cảm giác khó chịu do rượu bia thì việc uống nhiều nước càng có hiệu quả hơn.

Những cách làm khác ngoài 2 cách này chỉ để giải tỏa đầu óc trong chốc lát, nhưng chúng không phải là thứ làm giảm cảm giác nôn nao thực sự. Đặc biệt, trà và cà phê càng làm trầm trọng thêm tình trạng mất nước và gây ra cảm giác khó chịu do rượu. Nhưng một cách tốt nhất vẫn là uống ít đi hoặc không uống để bảo vệ sức khỏe.

Xem thêm: Bỏ 2 thói quen xấu khiến mông chảy xệ và tập 6 bài này để tạo đường cong mông

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nguoi-hay-nhau-nhet-phai-nho-4-dau-hieu-dot-tu-sau-khi-uong-ruou-de-di-kham-kip-thoi-35027/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY