Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Người khỏe mạnh sống thọ thường có 4 đặc điểm này khi đi bộ, ai có đủ chẳng cần lo nghĩ

Khi đi bộ nếu bạn thấy cơ thể mình có những biểu hiện dưới đây thì thật đáng chúc mừng, bạn đang vô cùng khỏe mạnh.

Khi đi bộ nhịp thở đều đặn

Những người sống thọ, cơ thể khỏe mạnh khi đi bộ sẽ có nhịp thở đều đặn, dễ dàng, không có biểu hiện thở hổn hển, khó thở hay căng tức lồng ngực. ngược lại, nếu chỉ đi bộ vài ba bước mà đã xuất hiện tình trạng thở gấp, mỗi khi hít vào thở ra đều cảm thấy đau hoặc khó chịu, khả năng cao là chức năng phổi đã bị suy giảm, nên đi khám bác sĩ sớm nhất để được chẩn đoán bệnh kịp thời.

Phần lớn tình trạng này thường xuất hiện ở người hút thu*c lá lâu năm, bởi hút thu*c lá là nguyên nhân chủ yếu gây tổn thương phổi. vì vậy, nếu như bạn đi bộ dù nhanh hay chậm nhưng nhịp thở vẫn luôn đều đặn không thấy khó thở thì chứng tỏ bạn đang rất khỏe mạnh.

Dáng đi mạnh mẽ, dứt khoát

Hầu hết những người khỏe mạnh khi đi bộ có nhịp độ vận động bình thường, không bị chuột rút đột ngột, mà dáng đi của họ rất tự tin thoải mái, hít thở đều. ngược lại, nếu cơ thể có những dấu hiệu bất thường ở dáng đi như đi loạng choạng, khập khiễng, thậm chí rối loạn vận động rõ rệt của các chi thì cần cảnh giác với khả năng mắc bệnh. nếu như bạn thấy khi đi bộ chân hoặc một bộ phận nào trên cơ thể của mình bị đau thì hãy đi kiểm tra sức khỏe càng sớm càng tốt.

Ảnh minh họa.

Khi đi bộ nhịp tim hoạt động bình thường

Trong quá trình đi bộ nếu thấy nhịp tim bình thường, không có biểu hiện hồi hộp, tức ngực thì đó là dấu hiệu cho thấy cơ thể có sức khỏe ổn định, có tiềm năng sống thọ.

Mặt khác, nếu thấy xuất hiệu các triệu chứng như đau ngực, hồi hộp không rõ lý do, lơ mơ, chóng mặt, đau hoặc nặng ở cánh tay… thì cần cảnh giác với sự khởi phát của bệnh tim mạch vành. vì vậy, nếu như bạn đi bộ mà thấy khó thở, tức ngực hãy đi kiểm tra sức khỏe nhé!

Khi đi bộ tràn đầy năng lượng

Khi đi bộ, người có sức khỏe tốt, sống thọ thường tràn đầy năng lượng, không có cảm giác chóng mặt, nhức đầu hay mệt mỏi. ngược lại, nếu cơ thể luôn ở trạng thái uể oải, chóng mặt, đau đầu, khó chịu – những biểu hiện của các bệnh liên quan tổn thương nội sọ, vì vậy bạn nên đi kiểm tra sức khỏe càng sớm càng tốt nhé!

Với những người trên 50 tuổi, sức đề kháng dần suy giảm là nguyên nhân ảnh hưởng đến việc vận động hàng ngày. trong quá trình đi bộ, người cao tuổi không thấy cơ thể của mình có 4 “tín hiệu” bất thường nêu trên thì chứng tỏ tình trạng sức khỏe vẫn rất tốt, bạn không cần phải lo lắng gì hết.

Theo Thể thao & Văn hóa

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/nguoi-khoe-manh-song-tho-thuong-co-4-dac-diem-nay-khi-di-bo-ai-co-du-chang-can-lo-nghi.html

Theo Thể thao & Văn hóa

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nguoi-khoe-manh-song-tho-thuong-co-4-dac-diem-nay-khi-di-bo-ai-co-du-chang-can-lo-nghi/20220322104312275)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY