Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Người khỏi bệnh Tu vong vì nCoV

Trung Quốc-Bệnh nhân nam 36 tuổi Tu vong 5 ngày sau khi xuất viện, nguyên nhân cái ch*t là tắc nghẽn, suy hô hấp.

Bệnh nhân là Li Liang, nằm trong số 31 ca Tu vong ghi nhận trong ngày 4/3, được công bố bởi Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC). 

Trước đó, Li được điều trị tại một bệnh viện dã chiến, chuyên điều trị người nhiễm virus có triệu chứng nhẹ và vừa. Cô Mei, vợ của bệnh nhân, cho biết Li Liang nhập viện vào ngày 12/2. Sau hai tuần, anh được xuất viện với chỉ định cách ly thêm trong khách sạn 14 ngày. 

Nhưng hai ngày sau khi xuất viện, Li đã bắt đầu cảm thấy không khỏe với các triệu chứng khô miệng và đầy bụng. Đến ngày 2/3, bệnh trở nặng, anh được đưa đến bệnh viện và qua đời ngay trưa hôm đó.

Nguyên nhân cái ch*t được NHC công bố là Covid-19, dẫn tới các triệu chứng tắc nghẽn và suy hô hấp. 

Ngay lập tức, bệnh viện Fangcang, một trong những bệnh viện dã chiến tại Vũ Hán, đưa ra thông báo khẩn cấp cho biết nhiều bệnh nhân đã nhập viện trở lại do thấy không khỏe.Từ ngày 5/3, bệnh viện sẽ xét nghiệm kháng thể toàn bộ bệnh nhân trước khi cho phép xuất viện để đảm bảo họ đã hoàn toàn bình phục.

Một trung tâm trị liệu phục hồi dành cho bệnh nhân Covid-19 mở cửa hôm nay tại bệnh viện y học cổ truyền Vũ Hán. Trung tâm dành cho các bệnh nhân trong giai đoạn cách ly sau xuất viện. Bệnh nhân khỏi bệnh có thể tham vấn bác sĩ thông qua phương tiện trực tuyến và sử dụng dược cổ truyền. 

Giới chức thành phố Vũ Hán cho biết các biện pháp phòng chống dịch nghiêm ngặt vẫn tiếp tục. 

Nhân viên y tế tại Bệnh viện Trung Nam ở Vũ Hán, trung tâm tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Ảnh: China Daily

Covid-19 hiện diện tại 84 quốc gia, vùng lãnh thổ sau khi khởi phát ở Vũ Hán hồi tháng 12, khiến 95.332 người nhiễm bệnh, trong đó 3.285 ca Tu vong và 53.641 người được chữa khỏi.

Hiện số ca nhiễm mới giảm ở Trung Quốc đại lục nhưng đang tăng lên nhanh chóng tại nhiều quốc gia như Hàn Quốc, Iran, Italy. Hàn Quốc ghi nhận hơn 5.600 ca nhiễm, Italy là hơn 3.000, và Iran gần 3.000. Italy đang là quốc gia có số người ch*t do nCoV cao thứ hai thế giới, sau Trung Quốc đại lục, với 107 trường hợp.

Thùy An (Theo SCMP)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/nguoi-khoi-benh-tu-vong-vi-ncov-4064549.html#box_comment)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY