12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Người lớn tuổi nhạy cảm hơn với các biến thể COVID-19 kể cả khi đã tiêm phòng, vì thế mọi người đều cần tiêm vaccine càng sớm càng tốt

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), người lớn tuổi có nhiều khả năng bị bệnh nặng do COVID-19, cần phải nhập viện, chăm sóc đặc biệt và sử dụng máy thở để giúp họ thở. Họ cũng có nguy cơ tử vong cao hơn nếu bị nhiễm bệnh.

Người lớn tuổi nhạy cảm hơn với các biến thể COVID-19 ngay cả khi đã chủng ngừa đầy đủ

Theo CDC, hơn 80% trường hợp tử vong do COVID-19 xảy ra ở những người trên 65 tuổi và hơn 95% ở những người trên 45 tuổi.

Các quốc gia trên thế giới đã tiêm vaccine cho các nhóm dân số có nguy cơ cao, bao gồm cả người lớn tuổi – (Ảnh: Internet).

Các quốc gia trên thế giới đã tiêm vaccine cho các nhóm dân số có nguy cơ cao, bao gồm cả người lớn tuổi, chống lại COVID-19 trên cơ sở ưu tiên. Nhưng những người lớn tuổi không hoàn toàn an toàn chỉ vì họ đã được tiêm chủng, những người xung quanh họ cũng cần được chủng ngừa.

Hơn nữa, một nghiên cứu mới đã gợi ý rằng, những người lớn tuổi có khả năng nhạy cảm hơn với các biến thể coronavirus mới ngay cả khi họ đã được tiêm chủng đầy đủ. Điều này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thúc đẩy và tăng tốc tiêm chủng trên toàn bộ dân số để bảo vệ họ. Kết quả nghiên cứu đã được công bố hôm 21/7 vừa qua trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ.

Người lớn tuổi có ít kháng thể chống lại virus SARS-CoV-2 hơn

Nghiên cứu trong phòng thí nghiệm từ Đại học Khoa học & Sức khỏe Oregon (Mỹ) cho biết những người lớn tuổi dường như có ít kháng thể chống lại SARS-CoV-2, loại virus gây ra đại dịch COVID-19. Kháng thể là các protein trong máu được cơ thể tạo ra để tấn công các vật thể lạ như virus và vi khuẩn.

Những người lớn tuổi cũng có vẻ dễ bị nhiễm trùng đột phá hơn, một tình trạng nhiễm bệnh sau khi đã được tiêm vaccine phòng ngừa đầy đủ. Ngay cả khi họ đã được tiêm vaccine, những người lớn tuổi cũng có khả năng dễ bị nhiễm các biến thể mới dễ lây truyền hơn so với những người trẻ tuổi.

Người lớn tuổi tiêm đủ liều vaccine cũng ít kháng thể hơn so với người trẻ - (Ảnh: Thehealthsite).

Mặc dù các phát hiện cho thấy phản ứng kháng thể giảm ở người lớn tuổi, các nhà nghiên cứu nhấn mạnh rằng vaccine vẫn đủ mạnh để ngăn ngừa nhiễm trùng và bệnh nặng ở hầu hết mọi người ở mọi lứa tuổi.

Vaccine tạo ra phản ứng miễn dịch mạnh hơn so với việc nhiễm trùng tự nhiên ở hầu hết những người lớn tuổi, ngay cả khi nó thấp hơn so với những người trẻ tuổi.

Các nhà nghiên cứu cho biết thêm, việc tiêm phòng vaccine ngừa COVID-19 cho các nhóm dân số có nguy cơ cao có thể tạo ra sự khác biệt giữa mắc bệnh nghiêm trọng và bệnh nhẹ cũng như giảm nguy cơ truyền virus cho người khác. Tiêm phòng giúp làm giảm sự lây lan của virus, bao gồm cả các biến thể mới có khả năng lây truyền cao hơn.

Nhưng những người lớn tuổi đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19 không hoàn toàn an toàn, nếu những người xung quanh họ không được tiêm phòng. Tất cả mọi người cần được tiêm phòng để bảo vệ an toàn cho cả cộng đồng.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nguoi-lon-tuoi-nhay-cam-hon-voi-cac-bien-the-covid-19-ke-ca-khi-da-tiem-phong-vi-the-moi-nguoi-deu-can-tiem-vaccine-cang-som-cang-tot-31544/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY