12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Người mẹ 39 tuổi chết vì đột quỵ hiếm gặp sau khi tỉnh dậy với cơn đau đầu kinh hoàng, bác sĩ chỉ ra nguyên nhân này

Một bà mẹ 4 con ngã quỵ và tử vong sau khi la hét yêu cầu xe cấp cứu khi đang đi nghỉ.

Clare Machin, 39 tuổi, đến từ Huyton, Merseyside, Vương Quốc Anh qua đời vào ngày 29 tháng 10, gần hai tuần sau khi cô ngã bệnh trong một chuyến đi của đoàn lữ hành ở phía bắc xứ Wales.

Khi đang tận hưởng kỳ nghỉ cuối tuần bên người bạn đời và cậu con trai 11 tuổi Alfie của mình thì cô tỉnh dậy với một cơn đau đầu rất khó chịu. Anh họ của Clare, Jacquie Gaffney (52 tuổi), cho biết: “Cô ấy thức dậy với một cơn đau kinh hoàng ở đầu. Cô ấy hét lên “Hãy lấy xe cấp cứu” trước khi gục xuống".

Người mẹ 39 tuổi chết vì đột quỵ hiếm gặp sau khi tỉnh dậy với cơn đau đầu kinh hoàng.

Clare được đưa đến bệnh viện, nơi cô đã trải qua hai cuộc phẫu thuật nhằm cứu lấy mạng sống của mình. Các bác sĩ cho gia đình biết Clare đã phải trải qua một sự kiện thảm khốc trong não được gọi là xuất huyết dưới nhện.

Theo các chuyên gia, xuất huyết dưới nhện là một loại đột quỵ không phổ biến do chảy máu trên bề mặt não. Đây là một tình trạng rất nghiêm trọng và có khả năng gây tử vong.

Bất chấp những nỗ lực hết sức của các bác sĩ, Clare đã qua đời vào ngày 29 tháng 10, gần hai tuần sau khi cô nhập viện.

Xuất huyết dưới nhện là do chảy máu trên bề mặt não và là một dạng đột quỵ hiếm gặp. Đây là một tình trạng cực kỳ nghiêm trọng và không thể có dấu hiệu cảnh báo khi nó xảy ra. Nếu không được điều trị, xuất huyết dưới nhện có thể dẫn đến tổn thương não vĩnh viễn hoặc tử vong.

Bất chấp những nỗ lực hết sức của các bác sĩ, Clare đã qua đời vào ngày 29 tháng 10, gần hai tuần sau khi cô nhập viện.

Các chuyên gia cho biết một số trường hợp có nguy cơ xảy ra khi gắng sức hoặc căng thẳng, chẳng hạn như ho hoặc nâng vật nặng. Các triệu chứng chính cần chú ý là đột ngột đau đầu, cứng cổ, cảm giác bị ốm và nhạy cảm với ánh sáng.

Các dấu hiệu cảnh báo khác có thể là nói lắp, suy nhược một bên cơ thể và mất ý thức hoặc co giật. Nếu bạn nghĩ rằng mình đang bị xuất huyết dưới nhện, bạn nên gọi cấp cứu y tế ngay lập tức.

Xuất huyết dưới nhện có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, nhưng phổ biến nhất ở những người từ 45 đến 70. Phụ nữ bị ảnh hưởng nhiều hơn nam giới một chút.

Các bước hiệu quả nhất bạn có thể thực hiện để giảm nguy cơ bị xuất huyết dưới nhện là:

- Ngừng hút thuốc

- Hạn chế mức tiêu thụ rượu

- Thực hiện các bước để ngăn ngừa huyết áp cao, chẳng hạn như tập thể dục thường xuyên, ăn một chế độ ăn uống lành mạnh và giảm cân nếu bạn thừa cân

Gia đình, bao gồm cha mẹ của Clare và bốn con trai của cô - Jack, 19 tuổi, Harry, 17 tuổi, Alfie, 11 tuổi và Oscar, ba tuổi, được cho là bị suy sụp rất lớn bởi sự mất mát đột ngột này.

Chị gái của Clare, Vicki, nói: “Người tốt bụng và chu đáo nhất. Cô ấy chăm sóc mọi người và yêu gia đình của cô ấy rất nhiều. Các chàng trai của cô ấy là thế giới của cô ấy và mọi thứ cô ấy làm là vì họ. Cô thích đưa các chàng trai đi nghỉ”.

Gia đình đã đồng ý hiến tạng của Clare để giúp cứu những người khác. Khi nội tạng của cô ấy được hiến tặng, điều đó đã mang lại niềm an ủi cho gia đình cô ấy rất nhiều.

Xem thêm:

Cảnh báo tự nặn mụn trên mặt dẫn đến nhiễm trùng nguy hiểm do siêu vi khuẩn

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nguoi-me-39-tuoi-chet-vi-dot-quy-hiem-gap-sau-khi-tinh-day-voi-con-dau-dau-kinh-hoang-bac-si-chi-ra-nguyen-nhan-nay-32824/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY