Tình yêu và giới tính hôm nay

Người ngoại tình thường khó thay đổi

Chuyện ngoại tình khó có thể đoán trước được, đôi khi chúng ta cũng nên tha thứ cho kẻ lầm đường lỡ bước. Tuy nhiên, không phải ai ngoại tình và biết nhận lỗi cũng có thể cam đoan rằng họ sẽ không tái phạm thêm một lần nữa.

Ảnh minh họa

Kết quả nghiên cứu của Hiệp hội Tâm lý Mỹ cho biết, những người từng phản bội nửa kia vẫn có khả năng tái phạm điều này và thậm chí cao hơn gấp 3,5 lần so với một người bình thường.

Dưới đây là các nhận định và lời khuyên của các chuyên gia dành cho bạn:

1. Nguyên nhân tiếp tục lừa dối

Các nhà tâm lý học cho biết, một khi bạn được bỏ qua một lần về việc ngoại tình thì cũng rất dễ xảy ra ngoại tình lần thứ 2. Vì thế, lừa dối sẽ trở thành một thói quen hình thành theo thời gian ở bạn.

2. Bị rối loạn tâm lý

Ngoại tình có thể được coi là vấn đề rối loạn của não bộ và sự lừa dối cũng là một dạng rối loạn tâm lý. Có thể bạn sẽ cảm thấy thỏa mãn và an toàn hơn khi tiếp tục lừa dối nửa kia về mặt tình cảm.

3. Cách hạn chế khả năng ngoại tình cho bản thân

Hãy cân nhắc xem bạn có đang đi đúng hướng hay không bằng cách sau:

Trước tiên, hãy xác định nguyên nhân khiến bạn ngoại tình để giúp bạn đương đầu với hoàn cảnh này tốt hơn. Nếu nguyên nhân đơn thuần là bạn muốn tìm kiếm niềm vui bên ngoài thì có thể bạn sẽ gặp rắc rối nghiêm trọng.

Việc ngoại tình không chỉ khiến bạn đánh mất niềm tin, tình yêu của nửa kia mà nếu cứ tiếp tục lừa dối bạn đời có thể khiến nửa kia đề phòng cảnh giác bạn và mất đi sự chung thủy với bạn.

Việc ngoại tình sẽ khiến bạn luôn cảm thấy bất an, hao tốn sức lực, tâm trí và cảm thấy hối hận khi đã muộn màng.

Cuối cũng, khi nửa kia không thể chịu được tính trăng hoa của bạn vì bị lừa dối liên tục, họ sẽ không bao giờ cho bạn thêm cơ hội nữa.

Vi Vi

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/nguoi-ngoai-tinh-thuong-kho-thay-doi-19365/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY