Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Người phụ nữ 67 tuổi nhất quyết sinh con bất chấp sự phản đối của các con, chuyện gì đã xảy ra?

Vì hoàn cảnh, một số phụ nữ lớn tuổi chấp nhận mạo hiểm để sinh con ở tuổi xế chiều, bất chấp những lời chỉ trích của mọi người.

Như chúng ta đã biết, độ tuổi tốt nhất để sinh con là từ 25-30 tuổi. y học hiện đại cho thấy sau độ tuổi này, khả năng co bóp của tử cung phụ nữ sẽ yếu dần theo năm tháng. điều này cho thấy, phụ nữ sau tuổi 30 không phải khó thụ thai mà là họ sẽ gặp nhiều rủi ro hơn.

Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho sản phụ, các bác sĩ không khuyến khích phụ nữ lớn tuổi sinh con. thế nhưng, cuộc sống có nhiều điều bất ngờ, dù biết tuổi cao sẽ sinh con nguy hiểm, nhưng vẫn có nhiều phụ nữ lớn tuổi ở trung quốc mạo hiểm.

11 năm trước, một phụ nữ có tên Sheng Hailin (Thịnh Hải Lâm) ở Bắc Kinh sau khi trải qua bi kịch về cái ch*t của con gái mình, vì vậy bà nghĩ đến việc sinh thêm một đứa con trong nhiều năm. Cuối cùng, năm 2010, ở tuổi 60 bà đã hạ sinh thành công một cặp sinh đôi bé gái nhờ thụ tinh trong ống nghiệm.

Người phụ nữ 67 tuổi nhất quyết sinh con bất chấp sự phản đối của các con, chuyện gì đã xảy ra? - Ảnh 1.

Bà Sheng Hailin và 2 cô con gái sinh đôi.

Sheng hailin không phải là người phụ nữ lớn tuổi nhất mang thai tại trung quốc. năm ngoái, một phụ nữ khác đã phá vỡ kỷ lục này, tên là tian xinju (điền tân cúc) sống ở tỉnh sơn đông.

Khác với hoàn cảnh của sheng hailin, tian xinju không trải qua nỗi đau mất con. trái lại, bà có một gia đình hạnh phúc, chồng là luật sư, có một đứa con và cháu năm nay cũng đã vào học đại học. gia đình đang viên mãn như vậy, điều gì khiến cho bà có ý định sinh con ở độ tuổi xế chiều này?

Thực ra, Tian Xinju không cố ý mang thai ở độ tuổi này, bởi bà đã 67 tuổi, rất khó để thụ thai. Có lẽ do chất lượng cuộc sống quá tốt, cùng với việc siêng năng tập luyện thể dục nên bà vẫn còn khả năng sinh sản ở độ tuổi này.

Vào tháng 4/2019, Tian Xinju cảm thấy không khỏe, nghĩ rằng mình bị bệnh nên đã đến bệnh viện kiểm tra. Kết quả khiến bác sĩ và gia đình sốc, bà thực sự đã mang thai.

Lúc đầu, bà không biết phải làm gì nên bàn bạc với chồng. Sau khi suy nghĩ kỹ, họ thấy lương hưu vẫn còn dư, hoàn toàn có thể trang trải chi phí nuôi con. Vì vậy, cả 2 quyết định sinh đứa bé ra và xem nó như một món quà của ông trời.

Người phụ nữ 67 tuổi nhất quyết sinh con bất chấp sự phản đối của các con, chuyện gì đã xảy ra? - Ảnh 2.

Bà Tian Xinju có con ở độ tuổi 67.

Tuy nhiên, con trai của bà tian xinju không muốn. bởi anh đã 40 tuổi, làm sao có thể chấp nhận có thêm một người em còn nhỏ hơn tuổi của con mình. kết quả là, cả gia đình lên tiếng phản đối và cố gắng khuyên can 2, nhưng bà vẫn quyết tâm sinh ra đứa con này. may mắn thay việc sinh con diễn ra suôn sẻ, 2 mẹ con đều bình an.

Người phụ nữ 67 tuổi nhất quyết sinh con bất chấp sự phản đối của các con, chuyện gì đã xảy ra? - Ảnh 3.

Bà Tian Xinju và chồng.

Không giống như bà Sheng Hailin đã đề cập trước đó, bà Tian Xinju được thụ thai hoàn toàn tự nhiên, không thụ tinh trong ống nghiệm, giống như một phép màu trong lịch sử y học.

Sau khi sinh con gái, cuộc sống của bà tian xinju như thế nào. trên thực tế, 2 vợ chồng bà vẫn có khả năng nuôi con và không có vấn đề gì trong việc chăm sóc em bé. dù bị nhiều người nói ra nói vào, chỉ trích nhưng họ không quan tâm.

Người phụ nữ 67 tuổi nhất quyết sinh con bất chấp sự phản đối của các con, chuyện gì đã xảy ra? - Ảnh 4.

Bà cho rằng, đứa bé này chính là món quà thượng đế ban tặng.

Việc đứa bé chào đời mang đến cho bà Tian Xinju một cảm giác hạnh phúc khó tả, họ nói rằng đó là món quà thượng đế ban tặng cho cặp vợ chồng già này.

Mặc dù cuộc sống của họ bây giờ rất hạnh phúc, trong nhà luôn ngập tràn tiếng cười, nhưng đằng sau đó vẫn còn nhiều lo toan. 2 vợ chồng bà Tian Xinju đã lớn tuổi, không thể đồng hành cùng con mình đến lúc lớn khôn. Khi 2 vợ chồng qua đời, đứa con gái chưa đủ tuổi vị thành niên sẽ sống ra sao? Nhiều người cho rằng, việc sinh đứa bé này ra là sự vô trách nhiệm đối với tương lai của chính con gái mình.

Tiền mãn kinh thường là khoảng thời gian từ 2 đến 10 năm trước khi bước vào giai đoạn mãn kinh. tiền mãn kinh có thể đến sớm hoặc muộn khác nhau ở mỗi người. trong giai đoạn tiền mãn kinh, phụ nữ thường có hiện tượng mất kinh hoặc kinh nguyệt không đầu. do vậy, khi mới mất kinh vài tháng ở giai đoạn này thì chưa chắc đã mãn kinh thật sự, phụ nữ trong giai đoạn này cần cẩn thận tiếp tục ngừa thai tiếp 12 tháng sau đó để không mang thai ngoài ý muốn. tuy khả năng mang thai trong giai đoạn này là rất ít nhưng không phải là không có.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nguoi-phu-nu-67-tuoi-nhat-quyet-sinh-con-bat-chap-su-phan-doi-cua-cac-con-chuyen-gi-da-xay-ra-20210122102129094.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY