12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Người phụ nữ cao tuổi nhất thế giới chia sẻ 2 bí mật về cuộc sống trường thọ

Sau cái chết của Kane Tanaka, một cụ bà 119 tuổi đến từ Nhật Bản, nữ tu người Pháp André đã được Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới (GWR) phong tặng danh hiệu người cao tuổi nhất thế giới ở tuổi 118.

Sơ André sinh ngày 11 tháng 2 năm 1904 với tên gọi Lucille Randon. Bà chăm sóc trẻ em với tư cách là một nữ gia sư và trở thành một nữ tu trong Thế chiến thứ hai vào năm 1944. Bà đã sống trong một viện dưỡng lão ở Toulon, Pháp, trong 12 năm qua. Điều thú vị là bí quyết sống lâu của bà chủ yếu xoay quanh thực phẩm mà bà ăn.

Bí quyết để có một cuộc sống lâu dài

Cụ bà Kane Tanaka đã sống lâu hơn một thế kỷ nhờ những lựa chọn về lối sống như thức dậy sớm hàng ngày và đọc sách vào mỗi buổi chiều. Trong khi đó, lý do đằng sau cuộc sống lâu dài của Sơ André là một ly rượu vang mỗi ngày và sô cô la.

Cụ bà Kane Tanaka đã sống lâu hơn một thế kỷ nhờ những lựa chọn về lối sống như thức dậy sớm hàng ngày và đọc sách vào mỗi buổi chiều.

Với bà André là một bằng chứng sống, một số nghiên cứu trong nhiều năm cũng đã chỉ ra những lợi ích sức khỏe của việc uống rượu vang và sô cô la vừa phải.

Lợi ích của rượu vang

Bà André, người đã trải qua cuộc chiến tranh thế giới thứ nhất, bệnh Cúm Tây Ban Nha năm 1918, và cũng là người chiến thắng loại coronavirus chết người vào năm 2021, đã uống một ly rượu vang mỗi ngày.

Uống một ly rượu vang cũng giúp giữ cho bạn tinh thần nhạy bén ở tuổi già.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng rượu vang, đặc biệt là rượu vang đỏ được làm từ nho sẫm màu nghiền nát, có được những lợi ích sức khỏe từ chất chống oxy hóa của nó.

Những chất chống oxy hóa này làm giảm căng thẳng oxy hóa trong cơ thể, có liên quan đến nhiều bệnh tật, bao gồm cả ung thư và bệnh tim. Uống một ly rượu vang cũng giúp giữ cho bạn tinh thần nhạy bén ở tuổi già.

Mặc dù uống rượu có thể mang lại một số lợi ích cho sức khỏe, nhưng uống quá nhiều bất kỳ loại rượu nào cũng sẽ làm tăng nguy cơ sức khỏe. Lượng cồn dư thừa có khả năng trực tiếp gây hại cho tim và do đó, bạn nên uống với số lượng vừa phải.

Lợi ích của socola

Socola, đặc biệt là socola đen, cũng là một nguồn chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Đặc biệt, hàm lượng flavonoid phong phú của ca cao trong sô cô la có liên quan đến kết quả sức khỏe tích cực.

Vì vậy, socola có lợi cho sức khỏe là loại có tỷ lệ ca cao nhiều hơn. Một số nghiên cứu đã tìm thấy mối liên hệ giữa việc tiêu thụ socola vừa phải và giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và tiểu đường type 2.

Vì dư thừa mọi thứ đều không tốt, nên ăn một lượng lớn socola đen sẽ dẫn đến tăng nhịp tim, tiêu chảy, lo lắng và mất nước. Nếu bạn nhạy cảm với caffeine hoặc nếu bạn bị huyết áp cao, bạn nên tránh tiêu thụ quá nhiều socola đen.

Liệu bà André có vượt qua được kỷ lục người lớn tuổi nhất từ ​​trước đến nay không?

Điều thú vị là bà Jeanne Louise Calment, người phụ nữ giữ kỷ lục người già nhất từ ​​trước đến nay, cũng rất thích rượu vang và sôcôla. Bà Calment sống được 122 tuổi 164 ngày.

Một trong những người bạn tâm giao của bà André nói rằng bà ấy cảm thấy kỷ lục của Calment nằm trong tầm tay. Nếu bà tiếp tục ở lại Trái đất, bà cũng có thể đạt được cột mốc này.

Xem thêm:

4 bài tập yoga tốt nhất để đốt cháy calo và giảm cân

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nguoi-phu-nu-cao-tuoi-nhat-the-gioi-chia-se-2-bi-mat-ve-cuoc-song-truong-tho-34437/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY