12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Người phụ nữ chỉ hắt hơi cũng làm gãy xương, không ngờ mắc phải căn bệnh khiến xương bị ăn mòn

Trong một buổi sum họp gia đình, cô Lý, 65 tuổi, vui vẻ nấu ăn cho mọi người trong bếp. Cô đột ngột bị hắt hơi, sau đó cảm thấy đau nhức ở khớp háng bên trái, không đứng dậy được nên vội gọi người nhà đến giúp.

Cả nhà đang nói cười thấy cô ý ôm cái bếp với vẻ mặt đau khổ vội đỡ cô ra phòng khách định cho cô ngồi xuống nhưng cô nắm lấy vai con rể không cho ngồi xuống.

Khi mọi người nhìn thấy tình hình này đã vội vã đưa cô đến bệnh viện. Bác sĩ chụp X-quang và nói với rằng cổ xương đùi của cô Lý đã bị gãy.

Cô Lý vô cùng ngạc nhiên, cô không có ngã, chỉ là hắt hơi, làm sao lại bị gãy xương?

Bệnh u xương khiến xương bị ăn mòn dẫn đến dễ bị gãy

Bác sĩ cho người nhà biết đó là một khối u. Khối u đã ăn mòn xương bình thường, chỉ còn lại vỏ xương giống như vỏ trứng. Khi cô Lý hắt hơi, các cơ co rút nhanh, gây rung và kéo, xương vốn đã mỏng manh dễ bị gãy ngay cả với một lực rất nhỏ.

Bệnh u xương khiến xương bị ăn mòn dẫn đến dễ bị gãy.

Bác sĩ hỏi người nhà của cô Lý gần đây cô có thấy khó chịu gì không. Câu trả lời từ gia đình là cô Lý thường nói rằng khớp hông và đùi trái của cô bị đau, nhưng cơn đau đã biến mất sau khi uống một số loại thuốc.

Nếu như ở giai đoạn đầu, cô Lý đến bệnh viện khám khi thỉnh thoảng bị đau nhức, thì lúc đó khối u có thể chưa bị tổn thương nghiêm trọng. Bác sĩ sẽ điều trị dễ dàng hơn nhiều.

Chẳng hạn, sau khi khối u được cạo bỏ, xi măng xương được cấy ghép hoặc xương được ghép và cố định. Bây giờ nó là một khối u cộng với gãy xương, khiến việc điều trị trở nên khó khăn hơn.

May mắn thay, kiểm tra giải phẫu bệnh cho thấy đó chỉ là một khối u xương lành tính, và bác sĩ đã thay khớp nhân tạo cho cô. Nếu là khối u ác tính thì kết quả sẽ rất khác.

Vì vậy, nếu người thân trong gia đình bị đau nhức gì đó mà chúng ta cho là thường gặp, cơn đau lặp đi lặp lại, đừng coi thường đó là bệnh thông thường của người già mà nên đi khám và điều trị kịp thời.

Những biểu hiện sớm của bệnh u xương là gì?

U xương được chia thành u xương lành tính và u xương ác tính, thông thường có thể phát hiện u lành tính với khối cục bộ, dị dạng, đau nhức nhẹ. Gãy xương bệnh lý cũng có thể xảy ra trong u xương lành tính.

Nếu một khối u xương lành tính phát triển gần ống sống hoặc một số đoạn trong hộp sọ, nó có thể gây tắc nghẽn và ảnh hưởng đến chức năng.

Nếu một khối u xương lành tính phát triển gần ống sống hoặc một số đoạn trong hộp sọ, nó có thể gây tắc nghẽn và ảnh hưởng đến chức năng.

Một số khối u xương lành tính có thể trở thành ác tính và trở thành khối u xương ác tính, nhưng mức độ ác tính nói chung không cao.

Các khối u xương ác tính có các biểu hiện khác nhau ở các vị trí khác nhau, ngoài việc tạo thành cục u và biến dạng, chúng còn gây đau dữ dội và sốt, tương tự như các triệu chứng nhiễm trùng.

Chẳng hạn như bệnh sarcoma xương đùi có thể sốt cục bộ và toàn thân, đau dữ dội, di căn nhanh. Nếu có những triệu chứng này, bạn nên tìm kiếm sự chăm sóc y tế kịp thời.

Xem thêm: 4 bài tập với cầu thang giúp thúc đẩy giảm cân lành mạnh

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nguoi-phu-nu-chi-hat-hoi-cung-lam-gay-xuong-khong-ngo-mac-phai-can-benh-khien-xuong-bi-an-mon-36748/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY