Phụ khoa hôm nay

Đây là chuyên khoa có chức năng chẩn khám, điều trị nội khoa lẫn phẫu thuật ngoại khoa các bệnh lý phụ khoa lành tính, các bệnh lý cấp cứu và các bệnh liên quan tới nội tiết sinh sản. Các bệnh lý phụ khoa được ứng dụng điều trị nội tiết như rong kinh, băng huyết, vô kinh, rối loạn nội tiết (vị thành niên và mãn kinh), sẩy thai liên tiếp, điều hoà sinh sản, nạo thai dưới 3 tháng tuổi, phá thai to, hút thai khó dưới 12 tuần. Phương pháp phẫu thuật nội soi được áp dụng cắt tử cung, bóc u xơ, soi buồng tử cung,...Phương pháp ngoại khoa truyền thống được thực hiện trong phẫu thuật đường âm đạo, cắt tử cung đường âm đạo, các phẫu thuật trong dị dạng sinh dục, sa sinh dục, u nang buồng trứng,...

Người phụ nữ dễ mắc bệnh phụ khoa, tử cung yếu thường sẽ có 3 đặc điểm ở miệng

Nếu bạn có dù chỉ 1 dấu hiệu dưới đây thì cũng nên quan tâm đến V*ng k*n nhiều hơn trước khi các bệnh phụ khoa nghiêm trọng xuất hiện.

Trong cuộc đời phụ nữ, thời gian huy hoàng nhất cho sức khỏe và sắc đẹp là ở độ tuổi 20. sau thời gian đó, sự lão hóa sẽ xuất hiện ngày một nhanh, cộng thêm với tác động của việc

Trong y học trung quốc xưa kia, một cuộc chẩn đoán bệnh đầy đủ cần phải thông qua đầy đủ 4 bước là: nhìn, hỏi, khám và chữa. trong đó, khuôn mặt được các lương y đánh giá là tấm gương phản chiếu tình trạng sức khỏe, các thay đổi trên mặt có thể là một trong những phương diện để tìm hiểu về các

a149c13cd89bf601a085002f907dffe2.jpg

Khuôn mặt được các lương y đánh giá là tấm gương phản chiếu tình trạng sức khỏe.

3 dấu hiệu trên môi của người phụ nữ dễ mắc bệnh phụ khoa

1. Môi thâm đen

Với những xung quanh môi cũng chuyển sang màu tối thì cần cảnh giác bởi đó có thể là dấu hiệu khả năng thải độc tố trong cơ thể không tốt, tích tụ nhiều ở tử cung... đây là tín hiệu quan trọng nhắc nhở bạn cần phải tìm cách để chăm sóc tử cung tốt hơn.

Ngoài ra, nguyên nhân gây thâm môi có thể đến từ việc mất nước, do tác động của ánh nắng, do dùng son kém chất lượng... để biết được tình trạng của bản thân thì cách tốt nhất là đi khám.

1-15839049112781159984021.jpg

2. Xuất hiện ria mép

Sohu (tq) cho biết: hầu như mọi phụ nữ đều sở hữu ria mép nhưng thường nhạt và khá ngắn. nếu gần đây, chị em nhận thấy phần ria mép của mình phát triển mạnh hơn, màu đen đậm trên mặt thì không loại trừ khả năng tử cung không khỏe mạnh, gây rối loạn nội tiết như làm giảm nội tiết tố nữ estrogen, tăng nội tiết tố nam và làm phát triển

tuong-con-gai-co-ria-mep-1.jpg

Nếu thời gian gần đây nhận thấy phần ria mép của mình mọc rất rõ, bạn cần cân nhắc có nên đến bệnh viện để kiểm tra

3. Nổi mụn ở cằm hoặc quanh miệng

Ở tuổi dậy thì, mụn trứng cá không phải điều gì quá kỳ lạ với chị em phụ nữ. Nhưng nếu bạn đã bước qua thời kỳ này đã lâu, bỗng dưng nổi nhiều mụn bất thường ở quanh miệng, phần cằm hoặc trên cơ thể thì có thể nguyên nhân là do rối loạn nội tiết.

Rối loạn nội tiết là thủ phạm chính gây ra nhiều bệnh phụ khoa, làm rối loạn nồng độ progesterone và estrogen trong cơ thể, dễ dẫn đến kinh nguyệt không đều, hội chứng buồng trứng đa nang, đau bụng kinh với các triệu chứng là tóc rụng, da nổi mụn, cơ thể mệt mỏi...

2_josl.jpg

Bác sĩ khuyến cáo những điều cần làm để bảo vệ tử cung

Trang bác sĩ gia đình (tq) khuyên

- Ăn những thực phẩm có hàm lượng protein cao, vitamin cao, ít chất béo, ít cholesterol và ít muối... để bảo vệ tử cung.

-

- Tiêu thụ thích hợp một số thực phẩm có tính kiềm có thể làm giảm bớt sự kích thích của các sản phẩm axit chuyển hóa và có lợi cho sức khỏe buồng trứng.

- Tiêm phòng vắc-xin HPV để phòng ngừa ung thư cổ tử cung.

2979aead9a9f28f4545ea63b5964a436.jpg

- Tránh quan hệ quá sớm và có nhiều bạn tình.

- Không được lạm dụng Thu*c Tr*nh th*i.

- Vệ sinh *m đ*o sạch sẽ theo hướng dẫn của bác sĩ.

- đi khám

- Thay quần lót mới 6 tháng/lần, kể cả khi chúng còn mới và sạch sẽ.

(Nguồn: Sohu, QQ, Family Doctor)

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nguoi-phu-nu-de-mac-benh-phu-khoa-tu-cung-yeu-thuong-se-co-3-dac-diem-o-mieng-20201026113930985.chn)

Tin cùng nội dung

  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Hạt mè thường dùng chữa các chứng: tóc bạc sớm, suy nhược sau cơn bệnh, táo bón, ho khan, thiếu sữa sau khi sinh, ung nhọt, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh.
  • “Cái tuổi đuổi xuân đi” là quy luật không ai có thể tránh khỏi. Với người phụ nữ, quá nửa đời vất vả, đến lúc con cái trưởng thành mới được thảnh thơi đôi chút thì lại phải đối mặt với sự lão hóa do tuổi tác.
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Ung thư nội mạc tử cung là ung thư xuất hiện ở nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc tử cung (còn gọi là dạ con). Ung thư nội mạc tử cung hầu như luôn được điều trị thành công nếu phát hiện sớm. Bạn có thể được phát hiện sớm nếu đi khám bác sĩ mỗi khi có chảy máu bất thường từ *m đ*o.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.