12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Người phụ nữ đột quỵ khi thức dậy sau giấc ngủ trưa, nguyên nhân xuất phát từ hành động tưởng như vô hại này

Một người phụ nữ Anh tỉnh dậy không thể cử động hoặc nói chuyện sau khi duỗi cổ gây ra đột quỵ. Cuộc sống của Helen Farrell đột ngột thay đổi sau khi cô ngủ trưa và thức dậy mà không kiểm soát được cơ thể mình.

Người phụ nữ 32 tuổi này đã có hành động kéo giãn cổ 1 ngày trước đó khi di chuyển đầu sang một bên và cô ấy cảm thấy đau dữ dội ở phía sau đầu. Nhưng phải đến khi tỉnh dậy sau một giấc ngủ ngắn, cô mới biết mình đã gây ra điều gì.

Ca sĩ chuyên nghiệp này đã bị rách động mạch khi đang duỗi cổ, dẫn đến đột quỵ. Cô cho biết: “Tôi nghĩ đột quỵ xảy ra khi tôi được đồng đội đánh thức vào ngày hôm sau khi căng cơ. Ngay sau khi tôi thức dậy, cơn đau ở tai bắt đầu - đó là âm thanh lớn, ngứa ran, chói tai, giống như ù tai. Tôi cố gắng đứng dậy nhưng không thể đi lại hoặc nói chuyện và tôi đang bị ốm dữ dội”.

Ca sĩ chuyên nghiệp này đã bị rách động mạch khi đang duỗi cổ, dẫn đến đột quỵ.

Cô nói thêm: "Các bác sĩ hiện nói rằng tôi đã bị đột quỵ do tôi làm rách động mạch chính đi vào não khi tôi duỗi cổ”.

Cô nhớ mình đã ở trên sân khấu và cố gắng hát, trước khi nhận ra rằng mình đã mất kiểm soát và sức mạnh trong hợp âm của mình. Nữ ca sĩ đã phải hủy các chương trình biểu diễn sau khi về nước, vì cô ấy không thể biểu diễn như trước đây.

Helen đã bị cứng cổ trong nhiều năm và đã được các bác sĩ chỉnh hình chỉ cho cách kéo giãn cổ tại nhà. Cô ấy đang thực hiện một số động tác này một cách nghiêm túc vào ngày 11 tháng 11 thì một cơn đau bất ngờ ập đến ở cổ.

Cho rằng đó là sự khởi đầu của chứng đau nửa đầu, cô ấy đã uống một số loại thuốc giảm đau nhưng nhận thấy cơn đau vẫn tiếp tục vào ngày hôm sau. Để chuẩn bị trước buổi biểu diễn, cô đã chợp mắt, nhưng khi chồng sắp cưới đánh thức cô một giờ sau đó, cô thấy mình không thể cử động hay nói chuyện.

Họ vội vã đến phòng khám nơi các xét nghiệm cho thấy cô bị rách động mạch chính ở cổ và bị đột quỵ. Các bác sĩ ghi nhận vết rách này là sự bóc tách động mạch đốt sống hai bên.

Cô ca sĩ đang tiếp tục hồi phục tại nhà, nhưng giọng nói của cô ấy đã bị ảnh hưởng và hy vọng nó sẽ trở lại mạnh mẽ.

Đột quỵ là một tình trạng y tế đe dọa tính mạng xảy ra khi nguồn cung cấp máu cho một phần não bị cắt.

Đột quỵ là một tình trạng y tế đe dọa tính mạng xảy ra khi nguồn cung cấp máu cho một phần não bị cắt. Các triệu chứng chính của đột quỵ có thể được ghi nhớ với từ FAST:

Face (Khuôn mặt): Khuôn mặt có thể bị xệ xuống một bên, người đó có thể không cười được hoặc miệng hoặc mắt của họ bị sụp xuống.

Arms (Cánh tay): Người bị nghi ngờ đột quỵ có thể không nhấc được cả hai cánh tay và giữ chúng ở đó vì 1 cánh tay bị yếu hoặc tê.

Speech (Lời nói): Câu nói của họ có thể bị nói ngọng hoặc cắt xén, hoặc người đó hoàn toàn không nói chuyện được mặc dù có vẻ tỉnh táo. Họ cũng có thể gặp khó khăn khi hiểu những gì bạn đang nói.

Time (Thời gian): Đây là lúc cần gọi cấp cứu ngay lập tức nếu bạn thấy bất kỳ dấu hiệu hoặc triệu chứng nào trong số này.

Đột quỵ là một tình trạng nguy hiểm và nó có khả năng xảy ra chỉ từ một hành động đơn giản như giãn cổ quá mức khiến động mạch dẫn máu đến não bị tổn thương. Hãy chú ý đến các dấu hiệu cảnh báo đột quỵ và tìm kiếm sự trợ giúp ngay lập tức. Một người được điều trị đột quỵ càng sớm thì càng ít thiệt hại xảy ra.

Xem thêm:

Vì sao sức khỏe răng miệng suy giảm khi bạn già đi, liệu chúng ta có thể làm gì để khắc phục vấn đề này?

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nguoi-phu-nu-dot-quy-khi-thuc-day-sau-giac-ngu-trua-nguyen-nhan-xuat-phat-tu-hanh-dong-tuong-nhu-vo-hai-nay-33394/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY