12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Người phụ nữ được chẩn đoán nhiễm trùng tiểu, lý do mắc bệnh khiến ai cũng ngỡ ngàng

Sau một ngày cưỡi ngựa ở Melbourne, Australia, Hannah Catton 24 tuổi, gục xuống vì đau đớn. Cô gái đã phải trải qua những giai đoạn đau đớn, đầy hơi và nhiễm trùng đường tiết niệu thường xuyên trong hơn một năm mà không có giải pháp lâu dài.

Cô cho biết các bác sĩ đã loại bỏ các triệu chứng liên quan đến căng thẳng của cô, kê đơn thuốc kháng sinh cho nhiễm trùng tiểu.

Cô gái 24 tuổi cũng cho biết một bác sĩ đề nghị cô nên theo dõi cân nặng của mình, vì chỉ số BMI của cô thuộc loại thừa cân. "Tôi thực sự khá tức giận vì tôi có thể trạng cân đối (về thể chất). Tôi có một cái bụng đầy hơi nhưng không hề coi mình là thừa cân", cô nói.

Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật khẩn cấp để loại bỏ khối u bị vỡ và Catton được điều trị hóa chất nhanh chóng.

Vào tháng 10 năm 2021, Hannah Catton nói rằng cơn đau của cô ấy trở nên tồi tệ sau khi đi xe đến mức cô ấy gần như nôn mửa, nhưng cô ấy không muốn lãng phí thời gian của bất kỳ ai và cố gắng ngủ đi.

Tuy nhiên, sau khi ngã quỵ lần nữa trong lúc cố gắng tập thể dục vào ngày hôm sau, Catton đã phải đến phòng cấp cứu. Cô cho biết mình được chẩn đoán mắc bệnh ung thư buồng trứng giai đoạn 1 và được thông báo là khối u của cô đã vỡ gây ra cơn đau dữ dội.

Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật khẩn cấp để loại bỏ khối u bị vỡ và Catton được điều trị hóa chất nhanh chóng. Các bác sĩ tại đây đã nói rằng cô ấy nên được giới thiệu để xét nghiệm sớm hơn. Theo các chuyên gia, đầy hơi và đau vùng chậu là một trong những dấu hiệu của ung thư buồng trứng.

Ung thư buồng trứng là sự phát triển của các tế bào hình thành trong buồng trứng. Các tế bào nhân lên nhanh chóng và có thể xâm nhập và phá hủy các mô cơ thể khỏe mạnh. Điều trị ung thư buồng trứng thường bao gồm phẫu thuật và hóa trị.

Khi ung thư buồng trứng lần đầu tiên phát triển, nó thường không gây ra bất kỳ triệu chứng đáng chú ý nào. Khi các triệu chứng ung thư buồng trứng xảy ra, chúng thường được cho là do các tình trạng khác, phổ biến hơn.

Các dấu hiệu và triệu chứng của ung thư buồng trứng bao gồm: Bụng đầy hơi hoặc sưng tấy, nhanh chóng có cảm giác no khi ăn, giảm cân đột ngột, khó chịu ở vùng xương chậu, mệt mỏi, đau lưng, thay đổi thói quen đi tiêu, chẳng hạn như táo bón, thường xuyên đi tiểu.

Hiện không rõ nguyên nhân gây ra ung thư buồng trứng, mặc dù các bác sĩ đã xác định được những thứ làm tăng nguy cơ mắc bệnh. Các bác sĩ biết rằng ung thư buồng trứng bắt đầu khi các tế bào trong hoặc gần buồng trứng phát triển những thay đổi (đột biến) trong DNA của chúng. DNA của tế bào chứa các chỉ dẫn cho tế bào biết phải làm gì.

Những thay đổi này khiến các tế bào phát triển và nhân lên nhanh chóng, tạo ra một khối u tế bào ung thư. Các tế bào ung thư tiếp tục sống khi các tế bào khỏe mạnh sẽ chết. Chúng có thể xâm nhập vào các mô lân cận và vỡ ra khỏi khối u ban đầu để lây lan (di căn) đến các bộ phận khác của cơ thể.

Đối với bệnh nhân ung thư buồng trứng, chẩn đoán sớm giúp cứu sống. Theo Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, chỉ khoảng 20% ​​trường hợp ung thư buồng trứng được phát hiện ở giai đoạn đầu, nhưng những người được chẩn đoán sớm có 94% cơ hội sống sót hơn 5 năm với căn bệnh này.

Xem thêm:

Bất ngờ: Kẹo cao su có thể làm giảm sự lây truyền virus SARS-CoV-2

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nguoi-phu-nu-duoc-chan-doan-nhiem-trung-tieu-ly-do-mac-benh-khien-ai-cung-ngo-ngang-33620/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY