Béo phì, Thiếu cân hôm nay

Người phụ nữ giảm cân nhờ ăn rau

Claire Annable, 30 tuổi, (Anh) đã nghiện đồ ăn vặt và chưa bao giờ ăn bất cứ một loại rau nào. Sau khi thay đổi chế độ ăn uống và kết hợp tập thể dục, cân nặng của cô đã giảm đáng kể.

Claire trước và sau khi giảm cân. Ảnh: Express

Claire đã vượt mức 110 kg sau khi sinh hai con và do chế độ ăn “toàn thịt, không rau” của mình. Cô luôn nấu món rau cho những đứa trẻ của mình nhưng bản thân cô thì không bao giờ động đến chúng.

Người phụ nữ 30 tuổi này cho biết: “Tôi chưa bao giờ thử một loại rau nào trước đó. Kế hoạch giảm cân bằng việc có nhiều rau trong thực đơn ăn uống khiến tôi vô vùng sợ hãi”.

Trong một lần bế cậu con trai một tuổi lên cầu thang, Claire thấy khó thở đến mức không thể bước chân nổi, tim đập nhanh khiến cô phải ngồi gục xuống. Lúc ấy, Claire biết rằng, cơ thể phát phì đã ảnh hưởng đến rất nhiều hoạt động cũng sức như khỏe của mình.

Đang trong lúc chán nản, Claire được một người bạn thân rủ tham gia lớp học giảm cân Weight Watchers cùng cô ấy. Cô đã quyết định tham gia. Nhưng thật không ngờ, chế độ giảm cân mà cô tham gia, món rau là món chủ đạo trong thực đơn ăn kiêng. Điều này thật sự khủng khiếp đối với người không động đến cọng rau nào trước đó như cô.

“Dù không muốn nhưng tôi vẫn phải tuân thủ theo chế độ ăn này. Đầu tiên, tôi cố gắng ăn cà rốt và bông cải xanh. Nhưng tôi đã phải đổ nước thịt lên tất cả chỗ rau đó bởi tôi sợ nuốt không trôi vì có hương vị lạ”, Claire nói.

Claire đã giảm nửa trọng lượng của mình. Ảnh: Express.

Người phụ này cho biết, ăn chay đã trở thành một ‘bước ngoặt’ trong cuộc sống của cô. “Đó là một bước ngoặt thực sự khi tôi ăn miếng bông cải xanh đầu tiên, tôi thực sự muốn nhổ chúng ra ngay lập tức, nhưng rồi vì quyết tâm mà đã nhắm mắt nhắm mũi nuốt hết. Và rồi tôi tập ăn rau dần dần, từ cà rốt, bông cải xanh sau đó đến nhiều món rau khác, tôi còn ăn thêm nhiều trái cây và bây giờ tôi vô cùng thích chế độ ăn này”.

Chỉ trong vòng 2 năm ăn uống lành mạnh và tập thể dục nhẹ nhàng, Claire đã giảm từ 110 kg xuống còn 65 kg. Bây giờ Claire đã đạt được trọng lượng mục tiêu của mình và đang tư vấn giúp người khác lấy lại vóc dáng. “Bây giờ tôi là một chuyên gia giảm cân, có thể giúp đỡ người khác giảm cân tôi rất hạnh phúc. Tôi cảm thấy tự tin hơn rất nhiều, mọi người thậm chí còn không nhận ra tôi. Nó thực sự thay đổi cuộc sống của tôi", người phụ nữ nói.

Linh Nga (Theo Express)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/nguoi-phu-nu-giam-can-nho-an-rau-3263642.html)

Tin cùng nội dung

  • Em 25 tuổi, cao 1m62, nặng 65kg, em thấy mình mập quá và muốn giảm cân. Em muốn đi khám dinh dưỡng để hỏi BS chế độ ăn tốt nhất cho em, nhờ Mangyte hướng dẫn. Em xin cảm ơn! (Thúy Hạnh – hanhmeocon…@yahoo.com)
  • Họ là những phụ nữ không may mắn mang trong mình căn bệnh về máu. Máu dường như đã trở thành “cơm ăn” hàng ngày, cuộc sống của họ phụ thuộc vào người hiến máu tình nguyện.
  • Ca dao có câu: “Gió đông lạnh buốt tái tê, thanh hao lá hẹ tràn trề cỗ xuân”. Trong thời tiết nắng ấm có pha chút lành lạnh đầu xuân, rau hẹ phát triển tươi tốt trong vườn. Thứ rau này là thực phẩm của cả bốn mùa, nhưng ăn vào mùa xuân là tốt nhất.
  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Hạt mè thường dùng chữa các chứng: tóc bạc sớm, suy nhược sau cơn bệnh, táo bón, ho khan, thiếu sữa sau khi sinh, ung nhọt, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh.
  • “Cái tuổi đuổi xuân đi” là quy luật không ai có thể tránh khỏi. Với người phụ nữ, quá nửa đời vất vả, đến lúc con cái trưởng thành mới được thảnh thơi đôi chút thì lại phải đối mặt với sự lão hóa do tuổi tác.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Chế độ ăn kiêng nhanh là một kế hoạch giảm cân hứa hẹn những kết quả nhanh chóng. Những chế độ ăn kiêng này thường không có kết quả trong việc giảm cân lâu dài và không lành mạnh.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY