12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Người phụ nữ suýt mất mạng vì sâu răng gây nhiễm trùng từ miệng đến ngực

Đau răng khá phổ biến và nhiều người luôn cảm thấy rằng cứ để đó thì cơn đau sẽ qua đi. Tuy nhiên, mới đây một phụ nữ 45 tuổi đến từ Tô Châu suýt chết vì không quan tâm đến cơn đau răng cho đến khi nhiễm trùng lan đến cổ và ngực, do sâu răng gây ra.

Sâu răng không điều trị kịp thời có thể nguy hiểm đến tính mạng

Gần đây, cô Lý gặp vấn đề với một chiếc răng bị sâu, đau nhức đặc biệt nghiêm trọng, tuy nhiên bà không đi điều trị mà nghĩ rằng cứ chịu đựng là được.

Không ngờ vài ngày sau, tình trạng sưng đau răng, nướu của cô Lý ngày càng nghiêm trọng, cô còn bị sốt cao. Sau khi điều trị chống nhiễm trùng ở bệnh viện địa phương, tình trạng của cô vẫn không được kiểm soát.

Sâu răng không điều trị kịp thời có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Trong vòng một tuần, cô Lý thậm chí khó mở miệng, bắt đầu khó thở, hàm và cổ của cô cũng sưng và dày lên. Khi nhập viện, cô Lý nhanh chóng được chuyển đến phòng chăm sóc đặc biệt do tình trạng nguy kịch.

Các chuyên gia của Khoa Phẫu thuật Tim mạch, Khoa Răng Hàm Mặt, Khoa Tai Mũi Họng và Phẫu thuật Đầu và Cổ của Bệnh viện Liên kết 2 của Đại học Tô Châu đã ngay lập tức đến hội chẩn.

Hóa ra răng hàm dưới bên phải của cô Lý không được điều trị kịp thời sau khi sâu răng, dẫn đến bệnh quanh răng. Do không được điều trị kịp thời, tình trạng viêm nhiễm lan rộng ra vùng răng hàm mặt và cổ, xuống trung thất nên hình thành một vùng áp xe lớn.

Nếu không thể phẫu thuật loại bỏ mủ, tình trạng viêm nhiễm sẽ gây sưng tấy mô hầu họng, gây tắc nghẽn đường thở và gây ngạt thở, đồng thời khiến vi khuẩn xâm nhập vào máu và gây nhiễm trùng huyết toàn thân. Nếu bị áp xe càng ăn mòn các mạch máu lớn, gây vỡ mạch máu và xuất huyết thì hậu quả còn tai hại hơn.

Tình hình rất nguy cấp, và một nhóm chuyên gia đa ngành đã ngay lập tức hợp lực để tiến hành chiến dịch cứu chữa. Trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ rạch vùng dưới trung thất của bệnh nhân thì thấy mỗi khoang chứa một lượng lớn mủ màu nâu, chua, có lẫn bọt khí. Sau đó, nhóm nghiên cứu đã cẩn thận tránh các mạch máu và dây thần kinh xung quanh, đồng thời đặt một ống dẫn lưu để dẫn lưu áp lực âm sau khi xả nước trên diện rộng.

Rất may, sau khi được các nhân viên y tế điều trị và chăm sóc cẩn thận sau ca mổ, hiện cô Lý đã bình phục và xuất viện.

Các dấu hiệu đau răng cần điều trị kịp thời

Các bác sĩ cảnh báo, nếu bạn bị đau răng kèm theo sưng mặt, sốt hoặc mệt mỏi, lạnh, mệt mỏi và các triệu chứng khác, và nếu cơn đau răng không cải thiện sau khi điều trị chống nhiễm trùng và sưng tấy gây khó nuốt, khó thở, thì phải điều trị càng sớm càng tốt để loại bỏ nguyên nhân.

Đau răng là một triệu chứng khôn lường.

Đau răng là một triệu chứng khôn lường, đằng sau đó có thể có những yếu tố gây bệnh sâu xa hơn, đặc biệt khi người bệnh mắc các bệnh cơ bản khác như tiểu đường, sức đề kháng toàn thân kém.

Nếu bỏ qua cơn đau răng và không đi khám kịp thời thì chỉ cần một vấn đề nhỏ cũng có nguy cơ trở thành một vấn đề lớn gây nguy hại cho sức khỏe.

Xem thêm: Ăn kiêng giảm cân nhưng lại bị gan nhiễm mỡ, 4 hiểu lầm này đang giết chết lá gan của bạn

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nguoi-phu-nu-suyt-mat-mang-vi-sau-rang-gay-nhiem-trung-tu-mieng-den-nguc-35933/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY