12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Người phụ nữ tử vong sau 10 ngày detox khi chỉ ăn hoa quả và nước

Bị suy thận giai đoạn cuối, có tiền sử bị lupus ban đỏ, Không điều trị theo phác đồ của bác sĩ, tự ý ăn uống theo lời đồn để thanh lọc cơ thể, người phụ nữ 42 tuổi đã tử vong ngay trong đêm mà không kịp đi cấp cứu.

Đó là trường hợp của nữ bệnh nhân 42 tuổi, ở Tân Bình (TP.HCM) gây hoang mang dư luận trong những ngày gần đây.

Tử vong sau 10 ngày detox chỉ bằng nước lọc và hoa quả - Ảnh minh họa.

Trước khi sự cố xảy ra, bệnh nhân này đã điều trị lâu năm tại khoa Nội thận - Thận nhân tạo nhưng hơn một tháng trước, bệnh nhân nghe quảng cáo trên mạng và học theo phương pháp detox thải độc cơ thể.

Cụ thể, bệnh nhân chỉ ăn trái cây và uống nước hàng ngày, với mục đích sẽ cung cấp vitamin và bù nước, giúp làm sạch hệ thống tiêu hóa và cải thiện bệnh suy thận. Cùng với đó, bệnh nhân đã tự ý ngừng thuốc điều trị theo chỉ định của bác sĩ. Vài ngày sau khi detox, bệnh nhân cảm thấy khỏe hơn và tiếp tục thực hiện, dù đã được bác sĩ đã tư vấn và cảnh báo những nguy cơ.

Hậu quả là 10 ngày sau, bệnh nhân đã tử vong trong đêm mà không kịp đưa đến bệnh viện cấp cứu. Nguyên nhân tử vong được xác định là do ăn quá nhiều trái cây làm tăng kali máu (thận suy mạn tính không lọc được kali). Ngoài ra, bệnh nhân bị phù phổi - một trong những biến chứng của suy thận mạn.

Đây là một hồi chuông cảnh tỉnh cho những người thường xuyên áp dụng các phương pháp không khoa học trên mạng mà không có sự tham vấn của các chuyên gia.

Chuyên gia nói gì về phương pháp detox nhằm thải độc cho cơ thể?

Chỉ ăn trái cây, uống nước để thanh lọc cơ thể là phản khoa học, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Đối với phương pháp detox chữa bệnh bằng cách chỉ ăn hoa quả, uống nước, TS.BS Nguyễn Trọng Hưng (Viện Dinh dưỡng Quốc gia) cho rằng, đây là một sai lầm nghiêm trọng. Tuy nhiên, thực tế rất nhiều người đang áp dụng với mục đích giảm cân và chữa bệnh, điều này vô cùng nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và tính mạng của người bệnh.

Đặc biệt, với những người có bệnh lý nền, việc tuân thủ điều trị theo chỉ định bác sĩ và ăn uống theo tư vấn của chuyên gia dinh dưỡng rất quan trọng. Bởi với người bị bệnh thận, tiểu đường hay ung thư, việc lên thực đơn phụ thuộc vào thể trạng, tình trạng bệnh của mỗi người, chứ không có công thức nào áp dụng chung cho tất cả.

Ngoài gia, các chuyên gia cũng cho biết, trên thực tế, có 4 cơ quan chính trong cơ thể đóng vai trò loại bỏ các chất độc hại tiềm ẩn, bao gồm:

- Thận: Lọc máu và loại bỏ độc tố trong nước tiểu.

- Gan: Xử lý các chất dinh dưỡng và chuyển hóa các chất độc để thận đào thải dễ dàng hơn.

- Phổi: Loại bỏ các chất độc trong không khí.

- Ruột kết: Loại bỏ chất thải và độc tố thông qua nhu động ruột.

Cách tốt nhất để hỗ trợ các cơ quan thực hiện tốt chức năng giải độc cơ thể đó là áp dụng chế độ ăn giàu chất dinh dưỡng với đầy đủ chất xơ, rau, trái cây và các nguồn chứa protein nạc; dành khoảng 150 phút mỗi tuần để tập luyện mức độ vừa phải đến nặng; nghỉ ngơi đầy đủ; bỏ thuốc lá, bia rượu và uống đủ nước.

Xem thêm: Bật mí 08 công thức detox giảm cân an toàn

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nguoi-phu-nu-tu-vong-sau-10-ngay-detox-khi-chi-an-hoa-qua-va-nuoc-35477/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY