12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Người phụ nữ tử vong vì viêm cơ tim sau khi tiêm vaccine Pfizer ngừa COVID-19

Phát biểu với giới truyền thông, Ủy ban y tế giám sát độ an toàn của vaccine ở New Zealand cho biết, một phụ nữ đã chết vì viêm cơ tim sau khi tiêm vaccine Pfizer.

Viêm cơ tim được biết đến là một trong những tác dụng phụ hiếm gặp nhất của vaccine Pfizer COVID-19. Trong một vụ việc gây chấn động khác, New Zealand hôm 30/8 đã báo cáo trường hợp tử vong đầu tiên liên quan đến việc tiêm vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer.

"Người phụ nữ đã qua đời có khả năng phát triển một trong những tác dụng phụ hiếm gặp nhất của bệnh viêm cơ tim do vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer sau khi tiêm", một quan chức cho biết. Ông cũng nói thêm rằng người phụ nữ cũng đang gặp phải các vấn đề sức khỏe khác gây ra các phản ứng phụ sau khi tiêm vaccine.

New Zeland ghi nhận ca tử vong đầu tiên sau khi tiêm vaccine Pfizer - (Ảnh: Internet).

Người đứng đầu Bộ Y tế New Zealand, Ashley Bloomfield nói rằng, viêm cơ tim là tác dụng phụ rất hiếm gặp và có bằng chứng rõ ràng cho thấy việc tiêm vaccine là an toàn hơn nhiều so với việc bị nhiễm COVID-19. Cơ quan này cho biết: “Đây là trường hợp đầu tiên ở New Zealand có trường hợp tử vong sau khi tiêm vaccine có liên quan đến vaccine Pfizer ngừa COVID-19”.

Theo báo cáo, cho đến nay, hơn 2 triệu người đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19 ở nước này. Các cơ quan giám sát đã từ chối trả lời các câu hỏi liên quan đến thông tin chi tiết về người phụ nữ đã qua đời và những căn bệnh mà cô ấy đang mắc phải khi tiêm vaccine Pfizer chống lại loại coronavirus mới.

Vaccine Pfizer ứng dụng công nghệ vật liệu di truyền, sử dụng mRNA làm mồi nhử.

Vaccine Pfizer ngừa COVID-19 là sản phẩm của Tập đoàn dược phẩm Pfizer và Công ty công nghệ sinh học BioNTech hợp tác phát triển. Vaccine Pfizer ứng dụng công nghệ vật liệu di truyền, sử dụng mRNA làm mồi nhử, hướng dẫn hệ miễn dịch chống lại mầm bệnh bằng cách kích thích các tế bào trong cơ thể người tạo ra protein virus.

Khi hệ miễn dịch của cơ thể tiếp xúc với protein này sẽ sinh ra kháng thể để chống lại, từ đó các tế bào miễn dịch nhận biết được virus SARS-CoV-2 và chống lại COVID-19 hiệu quả.

Theo kết quả nghiên cứu của những giai đoạn thử nghiệm trước khi được tung ra thị trường, vaccine Pfizer mang lại hiệu quả bảo vệ lên đến 95%. Cơ quan quản lý dược phẩm và thực phẩm (FDA) của Hoa Kỳ hôm 23 tháng 8 đã cấp phê duyệt đầy đủ cho vaccine Pfizer-BioNTech COVID-19. Đây là loại vaccine đầu tiên được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ cấp phép đầy đủ.

Một trong những tác dụng phụ hiếm gặp nhất có liên quan đến vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer là viêm cơ tim. Tình trạng viêm đột ngột này có thể dẫn đến giai đoạn bệnh nhân bị giảm khả năng bơm máu của tim. Điều này cuối cùng gây ra nhịp tim nhanh hoặc bất thường (loạn nhịp tim).

Một số triệu chứng cảnh báo của bệnh viêm cơ tim là: Đau ngực mãn tính, nhịp tim nhanh hoặc bất thường, khó thở, cực kỳ mệt mỏi. Bên cạnh đó, một số dấu hiệu khác có thể bao gồm nhức đầu, đau nhức cơ thể, đau khớp, sốt, đau họng, tiêu chảy…

Xem thêm:

Các triệu chứng biến thể Delta gây ra khiến bác sĩ lo lắng nhất

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nguoi-phu-nu-tu-vong-vi-viem-co-tim-sau-khi-tiem-vaccine-pfizer-ngua-covid-19-31918/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY