12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Người phụ nữ xinh đẹp mất khả năng đi lại chỉ sau 1 đêm do nhiễm trùng tai, đây là điều chúng ta cần lưu ý

Một người đàn ông đã thực sự bị tra tấn về tinh thần khi chứng kiến ​​vợ mình mất khả năng chăm sóc bản thân sau khi nhiễm trùng tai trở nên tồi tệ.

Adrian Witcomb (56 tuổi, Anh) cho biết, vợ anh – Sarah (50 tuổi), đã nhanh chóng suy sụp trong vài tuần và không còn có thể đi đứng. Anh ấy mô tả cảm giác tồi tệ khi phải đối mặt với việc chăm sóc cho Sarah suốt ngày đêm.

Adrian Witcomb đã mô tả cảm giác tồi tệ khi phải đối mặt với việc chăm sóc cho Sarah - người mà anh ấy đã gặp 22 năm trước - suốt ngày đêm.

Cơn ác mộng của họ bắt đầu vào tháng 9 năm 2021 khi Sarah - một chuyên gia bán hàng CNTT, bắt đầu bị đau đầu liên tục.

Adrian, một nhà tư vấn mua sắm, cho biết: “Cô ấy đã phải trải qua những cơn đau đầu thực sự tồi tệ suốt cả ngày và sau vài tuần, cô ấy đã đi khám bác sĩ và nghi ngờ đó là một bệnh nhiễm trùng tai nặng. Nhưng vài ngày sau, Sarah bị ngã từ trên cao xuống chân cầu thang.

Tôi đã gọi xe cấp cứu và cô ấy được đưa đến bệnh viện. Ở đó, các bác sĩ nghĩ rằng cô ấy bị viêm mê đạo tai (một bệnh nhiễm trùng tai) và đã cho cô ấy một số loại thuốc kháng sinh”.

Nhưng Adrian bắt đầu hoảng sợ khi thuốc không có tác dụng và anh nhận thấy sức khỏe của Sarah đột ngột giảm sút.

Anh nói: “Ngày hôm sau, tôi lại gọi cho nhân viên y tế vì tôi biết Sarah không ổn. Họ đến để kiểm tra và quyết định đưa cô ấy vào để kiểm tra thêm".

Kết quả tại Bệnh viện Worcester cho thấy, Sarah mắc u nguyên bào thần kinh đệm cấp độ 4 - một khối u ung thư không thể phẫu thuật và phát triển nhanh trong não có tỷ lệ sống sót trung bình từ 12-18 tháng.

Các triệu chứng của u nguyên bào thần kinh đệm ban đầu có thể không rõ ràng, thường gây nhức đầu, buồn nôn, lú lẫn, mất trí nhớ, tiểu tiện không tự chủ và nôn mửa.

Bức ảnh Sarah chụp cùng con gái.

U nguyên bào thần kinh đệm là một trong một nhóm các khối u được gọi là u tế bào hình sao. Những khối u này bắt đầu trong tế bào hình sao - tế bào hình sao nuôi dưỡng và hỗ trợ các tế bào thần kinh trong não.

Tuy nhiên, u nguyên bào thần kinh đệm có thể chứa nhiều loại tế bào não khác nhau - bao gồm cả tế bào não đã chết. Khoảng 12 đến 15% những người bị u não có u nguyên bào thần kinh đệm.

Loại u này phát triển rất nhanh bên trong não. Các tế bào của nó tự sao chép nhanh chóng và có rất nhiều mạch máu để nuôi nó. Tuy nhiên, nó hiếm khi lây lan sang các bộ phận khác của cơ thể.

Các khối u được phân loại theo thang điểm từ 1 đến 4 dựa trên mức độ khác biệt của chúng so với các tế bào bình thường. Cấp độ cho biết khối u có khả năng phát triển và lan rộng nhanh như thế nào.

Khối u cấp 4 là loại phát triển mạnh nhất và nhanh nhất. Nó có thể lây lan khắp não rất nhanh chóng.

Adrian nói: “Tôi không thể tin được điều này lại xảy ra. Cuộc sống của gia đình chúng tôi bị đảo lộn chỉ sau một đêm. Họ bắt đầu cho cô ấy dùng hóa trị liều cao, trước khi hạ thấp và thêm xạ trị vào kế hoạch điều trị của cô ấy.

Hai tuần trước, cô ấy bị co giật và chảy máu não. Kể từ đó, cô ấy đã không thể đi hoặc đứng. Cô ấy ngủ rất nhiều và khi tỉnh lại cũng không thể đọc tin nhắn trên điện thoại của mình. Thực sự khó khan để nhìn vợ mình trong tình cảnh đó.

Tất cả những gì chúng tôi có thể tập trung là giúp Sarah tốt hơn, nhưng trong ba tháng qua, tôi đã theo dõi và thấy sức khỏe của cô ấy giảm sút. Tôi lo sợ về kết quả mà chúng tôi sẽ nhận được sau Giáng sinh, khi họ kiểm tra lại cho cô ấy để xem kích thước của khối u sau đợt điều trị này”.

Một người bạn của gia đình hiện đã khởi động trang gây quỹ để giúp đỡ về tài chính, khi Adrian bắt đầu xem xét các phương pháp điều trị trong khu vực tư nhân. Anh ấy đang hy vọng có được liệu pháp miễn dịch và liệu pháp chùm tia proton - liệu pháp trước đây vẫn đang trong quá trình thử nghiệm lâm sàng đối với khối u não.

Xem thêm:

WHO cảnh báo nguy cơ tái nhiễm cao hơn từ biến thể Omicron, đây là cách giúp bạn giữ an toàn trong dịp cuối năm này

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nguoi-phu-nu-xinh-dep-mat-kha-nang-di-lai-chi-sau-1-dem-do-nhiem-trung-tai-day-la-dieu-chung-ta-can-luu-y-33054/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY