12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Người sống thọ thường có những dấu hiệu này, đối chiếu xem bạn đang có được bao nhiêu phần trong số đó

Các nhà khoa học và nhà nghiên cứu trên toàn thế giới từ lâu đã có sứ mệnh khám phá bí mật của tuổi già. Một điều chắc chắn là có nhiều yếu tố phải kết hợp với nhau để đạt tới độ tuổi sống thọ - 100 tuổi.

Người ta tin rằng các gen quyết định tuổi thọ khoảng 25 đến 30%. Điều này có nghĩa là 70% hoặc nhiều hơn khả năng sống thọ của một người phụ thuộc vào các yếu tố bên ngoài khác và thói quen lối sống.

70% khả năng sống thọ phụ thuộc vào các yếu tố bên ngoài và thói quen, lối sống - (Ảnh: Cleverly).

5 dấu hiệu của người sống lâu sau đây sẽ cho biết liệu bạn có nằm trong số những người được chọn sẽ có cuộc sống trường thọ hay không.

1. Không có mỡ thừa ở bụng

Đây là một dấu hiệu của người sống thọ. Một số nghiên cứu đã kiểm tra những người sống trên 100 tuổi trên khắp thế giới cho thấy, tăng thêm vài cân ở hông không phải là một điều xấu.

Tuy nhiên, nếu chất béo tích tụ xung quanh dạ dày, bạn nên cẩn thận vì nó làm tăng nguy cơ đau tim, cao huyết áp và đột quỵ. Bên cạnh đó, chế độ ăn uống không cân bằng cũng có nguy cơ làm giảm tuổi thọ.

2. Bước chân với tốc độ nhanh

Đại học Pittsburgh (Mỹ) đã đo tốc độ của vài nghìn người về hưu. Những người có bước chân nhanh trong cuộc sống sẽ có tuổi thọ cao hơn đáng kể.

Các nhà nghiên cứu cho rằng điều này là do những người bước chân nhanh có xu hướng nhanh nhẹn hơn về tổng thể.

Thật tuyệt vời khi đi bộ hàng ngày giúp tăng cường sức khỏe tim mạch. Hơn nữa, nếu bạn bước chân nhanh, đó cũng là dấu hiệu của sự quyết tâm, dứt khoát và dễ có lối sống lành mạnh dẫn đến sống lâu.

3. Tính bướng bỉnh và siêng năng

Có một vùng ở miền Nam nước Ý được biết đến với cái tên Cilento, nơi mọi người đặc biệt sống thọ. Một nhóm các nhà khoa học đến thăm khu vực này đã phát hiện ra rằng, cư dân ở đây không đặc biệt năng động và cũng không ăn uống lành mạnh.

Siêng năng và bướng bỉnh là đặc tính thường thấy ở những người sống thọ - (Ảnh: Cleverly).

Điều mà các nhà nghiên cứu nhận thấy có tính quyết định hơn trong việc sống thọ là những đặc điểm tính cách nhất định: tính bướng bỉnh và siêng năng. Đây cũng là dấu hiệu ở những người sống thọ nhất, những người biết họ muốn gì và không dễ bị thuyết phục.

4. Có nhiều bạn bè

Đàn ông và phụ nữ tham gia vào các mạng xã hội lớn có xu hướng sống lâu hơn và vẫn năng động và khỏe mạnh ngay cả khi về già.

Có bạn bè, gia đình, hàng xóm và người quen xung quanh là rất quan trọng góp phần gia tăng các yếu tố giúp sống thọ: giúp vượt qua những trải nghiệm tiêu cực dễ dàng hơn, giảm căng thẳng và củng cố tinh thần.

5. Gia đình khá giả và có học thức

Cách đây vài năm, Viện Dân số và Phát triển Berlin, Đức đã gây xôn xao dư luận với một cuộc khảo sát do tổ chức này thực hiện. Các nhà nghiên cứu tuyên bố rằng, những người có thu nhập cao và người có trình độ học vấn tốt hơn sẽ sống lâu hơn những người khác tới 12 năm.

Lý do được đưa ra cho sự khác biệt này là bởi lo ngại về tài chính làm tăng mức độ căng thẳng, có thể dẫn đến các vấn đề về tâm thần và bệnh tật, cùng với đó là việc lười tập thể dục, béo phì và hút thuốc.

Ngược lại, những người khá giả không chỉ có xu hướng quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe của họ mà còn biết cách giữ cho mình tinh thần thoải mái. Sự nhận thức lành mạnh hỗ trợ sức khỏe thể chất tổng thể giúp họ sống lâu hơn.

Nếu đã có những dấu hiệu này thì xin chúc mừng bạn là người có nhiều khả năng trường họ. Thực tế, việc sống thọ phần lớn do lối sống, sinh hoạt hàng ngày quyết định. Vì vậy, hãy chú ý cải thiện và điều chỉnh ngay nếu thấy bản thân đang nằm ngoài những dấu hiệu trên.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nguoi-song-tho-thuong-co-nhung-dau-hieu-nay-doi-chieu-xem-ban-dang-co-duoc-bao-nhieu-phan-trong-so-do-31125/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY