Tình yêu và giới tính hôm nay

Người thương sao bỗng dưng xa lạ quá: 4 dấu hiệu tố cáo cuộc hôn nhân của bạn đang dần rạn nứt

Hôn nhân là sự gắn kết thiêng liêng, vô hình của hai con người hoàn toàn xa lạ để cùng nhau xây dựng tổ ấm, hạnh phúc qua tháng ngày. Thế nhưng, chung sống nhiều năm bên nhau, tình cảm dần dần phai nhạt dẫn đến hôn nhân có nguy cơ tan vỡ. Dưới đây là 4 dấu hiệu hôn nhân rạn nứt phổ biến, cùng soi chiếu để khắc phục ngay nhé!

1. Dấu hiệu hôn nhân rạn nứt đầu tiên chính là: hai người đã rất lâu không còn cãi vã

Có nhiều cuộc hôn nhân tan vỡ do hai người không tìm được tiếng nói chung, thường xuyên mâu thuẫn, cãi vã. Tuy nhiên, cũng không ít cuộc hôn nhân nhìn bên ngoài rất hoàn hảo và hạnh phúc, nhưng bên trong đã "mục ruỗng" từ lâu. Từ tình cảm sâu đậm đến thờ ơ, nhiều cuộc hôn nhân tưởng như ổn thỏa nhưng đã mắc phải căn bệnh "Chứng mất ngôn ngữ trong hôn nhân".

Khi một trong hai người không còn muốn nhắc đến sai lầm của đối phương hoặc phàn nàn để có thể dẫn tới những trận tranh cãi nảy lửa… thì có lẽ cả hai bạn càng ngày càng trở nên xa lạ rồi đấy. Ngày qua ngày, những cảm xúc tiêu cực như: thất vọng, chán nản… sẽ chồng chất và có thể bùng nổ một lúc nào đó. Kết cuộc tất yếu sẽ tồi tệ vô cùng.

Lời khuyên: Hãy chú ý đến cảm giác của bạn về những gì người ấy làm, và đừng phớt lờ nó. Nếu bạn khó chịu, hãy cho họ biết, đôi khi có thể xảy ra xung đột nhưng điều này sẽ giúp hai người hiểu nhau hơn.

Nếu một ngày bạn chợt nhận ra, những xung đột giữa bạn và người ấy ngày càng nhiều, nhưng cả hai không còn muốn nói chuyện, tranh luận hay cãi vã nhau nữa, thì cuộc hôn nhân của bạn đang ở mức báo động đỏ đấy. - (Ảnh Freepik)

2. Người ấy thường làm bạn bất ngờ nhưng không phải theo chiều hướng tốt

Người ấy đã lâu không còn giữ những thói quen như trước đây nữa, chẳng hạn như uống cafe hay chăm sóc cây cảnh mỗi buổi sáng mà đến bây giờ bạn mới bất ngờ nhận ra. Điều này cho thấy có một sợi dây khoảng cách đã tồn tại từ rất lâu giữa hai người.

Mặc dù chúng ta, qua thời gian không ngừng phát triển và thay đổi, nhưng nếu đến cả tính cách, thói quen của người gần gũi nhất với mình là người bạn đời mà bạn không nhận ra được thì thật sự là một dấu hiệu đáng báo động.

Lời khuyên: Ít nhất một lần một tuần, hãy dành thời gian trò chuyện, quan tâm đến cảm xúc của chồng hoặc vợ mình. Ngoài ra, hãy chọn một bộ phim thuộc thể loại cả hai yêu thích để xem và thảo luận cùng nhau. Điều này sẽ giúp hai người có điểm chung, khám phá được sở thích của nhau và tình cảm được cải thiện hơn.

3. Bạn không còn hào hứng chia sẻ cảm xúc vui buồn với người ấy nữa

Hãy tưởng tượng rằng, khi nhận được một tin vui khiến bạn như muốn hét lên, ai là người đầu tiên bạn sẽ gọi điện để chia sẻ? Nếu lựa chọn đầu tiên hoặc thứ hai của bạn không phải là vợ hoặc chồng, điều này có nghĩa là hai vợ chồng bạn đã có một khoảng cách rất xa rồi đấy.

Bao lâu rồi, bạn không còn thói quen chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn hàng ngày với người ấy nữa? - (Ảnh Freepik)

Lời khuyên: Hãy nghĩ về gốc rễ của vấn đề. Vì sao bạn ngừng chia sẻ với anh ấy hoặc cô ấy? Đó là vì họ không thể cho bạn những cảm xúc bạn cần như: một lời động viên, tán dương bạn để bạn có thể cố gắng hơn hay là vì mất kết nối lâu ngày đã trở thành một thói quen? Nếu muốn cứu vãn cuộc hôn nhân, bạn cần cố gắng khơi lại sự thân mật bằng cách nói chuyện, trao đổi với họ thường xuyên hơn.

4. Bạn tránh giao tiếp bằng ánh mắt

Giao tiếp bằng mắt buộc chúng ta phải tương tác với đối phương, đặc biệt là khi nói chuyện với chồng hoặc vợ của mình. Nếu bạn đang cố gắng né tránh ánh nhìn của họ, điều đó có nghĩa là bạn không muốn nói chuyện cũng không muốn lắng nghe và đang công khai lẩn tránh. Ngoài ra, một dấu hiệu rạn nứt khác tương tự đó là khi nói chuyện, thay vì nhìn nhau thì mỗi người đều chú tâm vào chiếc điện thoại của mình.

Lời khuyên: Khi ánh mắt chạm nhau, bạn hãy thử mỉm cười với chồng hoặc vợ của mình để trao sự ấm áp, biểu hiện bạn đang lắng nghe anh ấy hoặc cô ấy nói. Như vậy sẽ khiến đối phương hào hứng hơn với câu chuyện của mình, từ đó tình cảm cũng được cải thiện hơn.

Không còn muốn giao tiếp với nhau, ngồi bên nhau nhưng hai người chỉ chú tâm vào chiếc điện thoại. - (Ảnh: Freepik)

Nếu đã đọc 4 dấu hiệu hôn nhân rạn nứt trong bài viết này, nhưng bạn cố tình phớt lờ các giải pháp hoặc thậm chí không một chút suy nghĩ thì có lẽ hôn nhân của bạn chỉ chờ đến ngày kết thúc mà thôi. Tự hỏi bản thân mình xem, thật sự có muốn điều đó xảy ra không? Nếu không, hãy cố gắng tìm cách để hồi sinh nó. Trong trường hợp đã nỗ lực quá nhiều, nhưng không nhận được sự hồi đáp từ đối phương, có lẽ bạn nên xem xét lại mối quan hệ này rồi đấy.

My Lê

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/nguoi-thuong-sao-bong-dung-xa-la-qua-4-dau-hieu-to-cao-cuoc-hon-nhan-cua-ban-dang-dan-ran-nut-30624/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY