Tình yêu và giới tính hôm nay

Người tình cũ muốn chiếm lại con trai

Cuộc gặp tình cờ với người tình cũ, kẻ đã khiến chị Liên trót nhỡ có một đứa con, đang đẩy gia đình chị vào một sự bấn loạn.

Lầm lỡ được cứu vớt

Chị Liên năm nay 37 tuổi và chồng anh Phong 40 tuổi (Q.2, Tp.HCM) đã kết hôn được hơn 12 năm, có hai con, một cậu con trai 12 tuổi và một cô con gái 9 tuổi. Hiện họ đang có một gia đình hạnh phúc đúng nghĩa: anh chị có mức thu nhập cao, nhà cửa khang trang, gia đình con cái nếp tẻ đủ cả, các con lại khỏe mạnh ngoan ngoãn. Nhưng có một lỗi lầm trong quá khứ cứ bủa vây lấy anh chị, dường như lúc nào cũng chực phá tan hạnh phúc lúc này.

Quay ngược lại 12 năm về trước, chị Liên yêu một anh chàng con nhà giàu, phong độ lịch lãm nhưng có tính trăng hoa. Vì tình yêu chị Liên đã hiến dâng tất cả và kết quả của mối tình bồng bột này là chị có thai ngoài ý muốn. Khi biết chị có thai, anh người yêu đã khuyên chị bỏ đi và “quất ngựa truy phong” biệt tích. Biết mình bị lừa và rất căm hận anh ta, nhưng chị Liên không thể bỏ đứa con và âm thầm chịu đựng sự nghiệt ngã của cuộc đời đến với mình.

Nhưng cuộc đời lại mỉm cười với chị. Ngay lúc khốn cùng đó chị Liên lại nhận được lời tỏ tình và vòng tay rộng mở che chở của anh Phong, chàng sinh viên học khóa trên đã thầm yêu trộm nhớ chị từ lâu. Chị Liên như “sắp chết vớ được cọc”, chị chỉ biết gật đầu ưng thuận và thầm mang ơn anh trọn đời. Họ làm đám cưới và 7 tháng sau đã sinh hạ một cậu con trai. Tình cảm của anh chị càng ngày càng thắm thiết, gia đình anh Phong cũng rất quý mến chị Liên, nàng dâu ngoan hiền.

Anh Phong coi đứa bé như con ruột của mình và càng ngày anh càng gắn bó với đứa nhỏ. Càng sống lâu với nhau, chị Liên càng cảm kích trước tấm lòng nhân hậu và tình yêu của chồng. Ba năm sau, anh chị sinh thêm một cô con gái, gia đình giờ đã vẹn toàn. Thời gian cũng làm chị vơi bớt những áy náy, mặc cảm trong lòng về lỗi lầm xưa.

Ảnh minh họa

Hoang mang, sợ hãi

Nhưng trong một lần đưa con trai đi siêu thị chị đã tình cờ gặp lại người tình cũ năm nào. Nỗi uất hận cùng sự bối rối sợ gã sở khanh biết được thằng bé là con gã làm chị lắp bắp run sợ. Anh ta chào hỏi rồi hỏi han thằng bé nọ kia khiến chị chỉ muốn lôi con đi ngay. Chị thấy anh cứ nhìn con mình chằm chằm và chị cũng giật mình thấy thằng nhỏ có nhiều nét rất giống anh ta, chị lại càng hoảng sợ. Anh ta dường như cũng linh cảm thấy điều gì, nhưng chưa kịp hỏi thì chị và con nói là phải về.

Về đến nhà chị giấu biệt chồng chuyện đó, nhưng những bất ổn trong chị lại bất đầu xuất hiện. Chị hay trầm ngâm suy nghĩ như người đãng trí, hay giật mình thảng thốt… và cách đây vài ngày chị lại gặp lại người tình và lần này thì chị bị anh giữ lại để hỏi han. Anh ta kể là đã có gia đình và hai cô con gái, vợ anh ta không còn khả năng sinh đẻ nữa, nên suốt ngày bị bố mẹ chồng chì chiết, rồi bóng gió muốn anh ta bỏ vợ hay ra ngoài sinh con trai riêng.

Rồi anh ta lại hỏi chị Liên về cái thai khi xưa chị có bỏ đi không, rồi nào là anh ta linh cảm thấy thằng con trai của chị có nhiều nét giống anh ta…? Chị chỉ biết nói nó là con của vợ chồng chị, chị xin anh ta đừng lật lại quá khứ, chị không muốn nhắc lại. Nhưng anh ta vẫn băn khoăn và không chịu tin những gì chị nói. Chị về nhà từ hôm đó cứ bồn chồn không yên, khi chồng thấy chị khác thường và cặn hỏi chị đành phải kể thật chuyện đã gặp người cũ cho chồng nghe. Khi nghe xong, anh chỉ biết yên lặng trầm ngâm suy nghĩ, nhưng chị biết anh đang sốc và lòng rối như tơ vò.

Những ngày sau đó người yêu cũ của chị Liên đã cử người bí mật theo dõi mỗi khi chị ra khỏi nhà hay đến trường đón con, anh ta còn nhờ người tìm hiểu xem con chị sinh ở đâu, sinh ngày nào… Khi chị phát hiện anh ta đang tìm mọi cách để moi bí mật của gia đình chị thì chị thực sự hoảng sợ.

Hoảng sợ nếu gia đình nhà chồng biết thì hạnh phúc của anh chị có thể tan vỡ, hoảng sợ vì anh ta muốn đòi lại con… Chồng chị cũng không biết làm sao, anh không thể mất vợ và mất con, khi anh đã luôn yêu thương chị và con như ruột thịt. Nguy cơ mọi thứ sẽ vỡ đang bám lấy anh chị.

Ngân Nhi (Ghi lại)

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/nguoi-tinh-cu-muon-chiem-lai-con-trai-20485/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY