Nhi Ung bướu hôm nay

Khoa Nhi Ung bướu giữ các chức năng quan trọng trong việc khám chữa, thực hiện hội chẩn liên khoa nhằm phát hiện và điều trị sớm các bệnh ung thư ở trẻ em. Bên cạnh đó, khoa còn phối hợp với các chuyên khoa tâm bệnh; hoặc triển khai chăm sóc dinh dưỡng đường tiêu hóa cần thiết trong điều trị hỗ trợ tâm lý và thể chất cho bệnh nhi. Các bệnh lý ung bướu nhi khoa phổ biến hiện nay có thể kể đến như: khối u đặc ác tính, u não, u gan, ung thư máu (hay ung thư bạch cầu), ung thư não, ung thư xương, ung thư nguyên bào thần kinh, ung thư hạch bạch huyết,...

Người Việt đã bắt kịp xu thế ngăn ngừa ung bướu trên thế giới

Theo kết quả điều tra trong vòng 6 tháng của Ngân hàng thế giới tại Việt Nam thì 80% thịt lợn ở Hà Nội và TP HCM được bày bán ở những khu chợ ẩm ướt và 76% được giết mổ tại các cơ sở nhỏ, mất vệ sinh, 30- 40% mẫu thịt lợn nhiễm khuẩn samonella gây tiêu chảy, thương hàn. Điều này có nghĩa là cứ 10 người mua thịt lợn thì sẽ có hơn 7 người mua phải thịt lợn bẩn và 3-4 người có nguy cơ nhiễm khuẩn từ thịt lợn.
Bên cạnh đó Ngân hàng thế giới cũng chỉ rõ, việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, lạm dụng kháng sinh trong các sản phẩm nông nghiệp vẫn còn rất phổ biến.

Thực phẩm sạch- ước mơ của nước giàu lẫn nước nghèo

Theo ông Nguyễn Việt Hùng, Viện Chăn nuôi Quốc tế thì người tiêu dùng Việt Nam chấp nhận trả đắt hơn 5-10% để mua thực phẩm an toàn. Tuy nhiên, một nghịch lý hiện nay là kể cả có mạnh tay chi tiền thì chúng ta vẫn không đảm bảo được thực phẩm mình đang sử dụng là sạch. Để tạo ra thực phẩm hữu cơ, không sử dụng hóa chất nông nghiệp, chất kích thích phân bón hóa hóa học, là một vấn đề cực kì khó khăn, có thể làm nản lòng bất cứ người nông dân nào. Chưa kể, khi đưa ra thị trường thì giá lại quá cao, khó tìm được chỗ đứng. Do vậy mà hầu hết những người nông dân đi theo hướng nông nghiệp hữu cơ đều phải quay trở lại sử dụng hóa chất sau một thời gian cầm cự.

Không chỉ ở Việt Nam, nền nông nghiệp hóa chất cũng tác động đến sức khỏe của rất nhiều người dân tại các nước phát triển. Theo Tiến sĩ Rudy Simons đến từ tập đoàn Frutarom, có đến 95% người dân tại Hà Lan không đảm bảo được một chế độ ăn an toàn và đầy đủ các chất cần thiết cho sức khỏe. Điều này dẫn đến những tác hại lâu dài về sức khỏe. Chế độ ăn uống không lành mạnh là nguyên nhân chính dẫn đến sự gia tăng của các loại bệnh mãn tính, đặc biệt là ung thư. Do đó, việc bổ sung thêm các chất cần thiết để tăng cường khả năng tự bảo vệ của cơ thể là cực kì cần thiết.

Việt Nam nắm bắt xu thế mới trong dự phòng ung bướu

Một xu thế mới đã được các nước phát triển áp dụng từ hơn 2 thập kỉ trong việc ngăn ngừa ung thư, đó là sử dụng các hoạt chất có trong tự nhiên để kích hoạt hệ thống thải độc cơ thể. Trong khi chúng ta rất khó kiểm soát được độc tố đi vào cơ thể, thì đào thải độc tố được xem là chìa khóa để ngăn ngừa những tác hại do độc tố gây ra.

Hoạt chất mạnh mẽ nhất giúp đánh thức hệ thống thải độc đã được tìm thấy trong Bông cải xanh và công bố vào năm 1992 bởi nhóm nghiên cứu thuộc trường đại học Y Johns Hopkins. Các nhà khoa học đã chiết xuất thành công hoạt chất này bằng phương pháp đặc biệt, và đặt tên là BroccoRaphanin. Công trình này đã được cấp bằng sáng chế mang số hiệu US 2008/0131578 A1 tại Hoa Kì.

BroccoRaphanin ra đời đã tạo ra một bước đột phá trong lĩnh vực ngăn ngừa ung thư, khi mà trước đó, ngay cả các nhà khoa học cũng cho rằng đây là điều không tưởng. Tạp chí New York Times đã đăng công bố này trên trang nhất, tờ Popular Mechanics cũng đã bình chọn đây là 1 trong 100 phát hiện đột phá nhất thế kỉ XX.

BroccoRaphanin được chiết xuất từ hạt bông cải xanh hữu cơ tươi, sạch, không biến đổi gen, và được chọn lọc tự nhiên trong vòng 7 năm để tạo ra giống bông cải xanh có hàm lượng hoạt chất cao nhất. BroccoRaphanin đã trở thành một nguồn nguyên liệu quý và được tập đoàn Frutarom Thụy Sĩ phân phối tới hơn 20 nước trên thế giới, trong đó, tại Việt Nam, công ty CP Dược Mỹ phẩm CVI đã trở thành đơn vị được chuyển giao độc quyền nguồn nguyên liệu này để tạo ra sản phẩm thải độc DetoxGreen. Sự chuyển giao này đã mở ra một cơ hội mới trong dự phòng ung bướu và các bệnh mãn tính tại Việt Nam.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/nguoi-viet-da-bat-kip-xu-the-ngan-ngua-ung-buou-tren-the-gioi-n134466.html)

Tin cùng nội dung

  • Sáng 26/2, khoa ung bướu - huyết học nhi thuộc Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM đã chính thức đi vào hoạt động.
  • Nguyên nhân của bệnh sỏi mật có liên quan tới chế độ ăn uống, sự chuyển hóa trong cơ thể thay đổi, dịch mật ứ đọng, nhiễm khuẩn… Vậy ăn gì và không nên ăn gì để phòng sỏi mật.
  • Có một thế giới thật khác: sống động, ấn tượng nhưng gần gũi, trong sáng. Đó là lăng kính nhìn cuộc sống của Nem, một đứa trẻ mắc chứng tự kỷ.
  • Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 9/10 thông báo hơn 350 triệu người trên toàn cầu đang bị trầm cảm, theo hãng tin AAP của Úc.
  • Thế giới hiện có khoảng 150 triệu người bị trầm cảm, trên 125 triệu người bị ảnh hưởng do sử dụng rượu, trên 40 triệu người bị động kinh và 24 triệu người bị mất trí.
  • Bạn cũng có thể tự pha chế một loại nước giải khát ngăn ngừa hoặc hạn chế sỏi thận theo cách thức đơn giản gồm có nước cốt 6 quả chanh và một vài thứ khác.
  • Sỏi thận ít có nguy cơ hình thành khi nước tiểu bị loãng, và nước giúp điều này xảy ra.
  • Thành phần có vị cay trong củ cải trắng có thể ngăn ngừa ung thư vì nó ức chế phân chia tế bào không bình thường.
  • Chú của tôi mới phát hiện bị ung thư phổi, sắp tới phải thường xuyên đến BV Ung bướu TPHCM để chữa bệnh. Nhà ở Bình Dương nên chú tôi sẽ đi về trong ngày. Có điều là mỗi lần vô Thu*c chú sẽ rất mệt, phải có chỗ ngả lưng buổi trưa đến chiều mới về được. Ở lại bệnh viện thì cũng được nhưng BV Ung bướu đông người quá, nếu nghỉ ngơi ở hành lang e rằng chú tôi sẽ mệt thêm, vì chú gần 70 tuổi rồi. Vì vậy, tôi muốn tìm hiểu dịch vụ nhà trọ giá rẻ gần bệnh viện, nhờ mangyte hướng dẫn giúp.
  • Các chuyên gia tim mạch sử dụng aspirin cho các bệnh nhân bị chứng xơ vữa động mạch nhằm ngăn cản tạo cục máu đông gây ra tai biến não cũng như tim.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY