12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Người Việt đang tự đầu độc chính mình như thế nào?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến ung thư như do di truyền, thói quen nhưng có một nguyên nhân khiến căn bệnh này bùng phát khiến bạn không kịp trở tay đó là thực phẩm bẩn.

Trong các nguyên nhân của ung thư, có đến 1/3 loại ung thư là do vấn đề ăn uống. Đặc biệt là khi ta ăn những thực phẩm còn dư lượng thuốc trừ sâu, chất tạo nạc, hóa chất tăng trưởng… tai biến đầu tiên là ngộ độc. Trong thời gian dài, sẽ gây ra các bệnh mạn tính về tiêu hóa, thậm chí có thể mắc bệnh ung thư.

Dưới đây là một số trường hợp cho thấy người Việt đang tự đầu độc chính mình:

Rau phun thuốc tăng trưởng, trừ sâu quá mức

Ảnh minh họa

Đó là trường hợp của những hộ trồng rau khu vực Thạnh Xuân, Q.12, Tp.HCM. Mỗi ngày họ đều đặn phun thuốc trừ sâu, thậm chí là phun nhớt để tưới rau lớn nhanh, xanh mướt, lá đẹp...

Tuy nhiên, việc sử dụng dầu nhớt hoàn toàn không có tác dụng cho cây phát triển mạnh, cao hơn. Nó chỉ tạo một lớp màng giúp cho rau tươi lâu và gây độc hại. Dầu nhớt, nhất là đã qua sử dụng, chứa rất nhiều chì, kẽm, các kim loại nặng thì bản thân trong rau cũng sẽ có những chất đó và sẽ là những chất gây ung thư cho con người.

Thịt có chất tạo nạc

Theo Báo Pháp luật TPHCM, ở Đồng Nai có một khu chuyên trộn chất cấm tạo nạc vào heo thương phẩm mà thương lái nào cũng biết. Đó là khu đất mới ở phường Long Bình Tân, thuộc Thành phố Biên Hòa.

Chủ một trại chăn nuôi ở đây cho biết, trên thị trường có hơn chục loại chất tạo nạc giá 300.000-600.000 đồng/kg, dùng pha trộn cho khoảng 50 con heo. Loại đậm đặc khoảng 1,8 triệu đồng/100 g, pha nuôi được 100 con.

Cánh thương lái cho biết, thuốc cấm Salbutamol rất dễ dàng mua ở Đồng Nai, theo các đường dây mua bán thuốc thú y và thức ăn cho heo. Thuốc được trộn vào cám, thức ăn cho heo ăn với liều lượng khoảng 100 gram trộn cho 8-10 tấn cám. Đó là liều thuốc rất nặng để vỗ béo heo lên 25-30kg/ con trong vòng 4 tuần, gấp nhiều lần so với cách nuôi trộn thuốc vào khi con heo còn nhỏ.

Ảnh minh họa

Người chăn nuôi thường pha chất này với thức ăn cho lợn trong khoảng 1-2 tháng, thậm chí chỉ 15 ngày. Sau khoảng nửa tháng, họ phải cho lợn xuất chuồng vì nếu không chúng sẽ thoái hóa, có thể chết.

Salbutamol là chất cấm sử dụng trong chăn nuôi, thuộc nhóm Beta-agonist. Khi cho gia súc, gia cầm ăn, chắc chắn chúng sẽ để lại dư lượng khi con người ăn vào. Điều này rất nguy hại. Chất này còn tồn dư trong thịt bao nhiêu thì người sử dụng sẽ hấp thụ bấy nhiêu.

Sau một thời gian tích lũy trong cơ thể, người tiêu dùng sẽ bị nhiễm độc gây nhức đầu, run tay chân, buồn nôn, nhịp tim nhanh, làm tăng hoặc hạ huyết áp, rối loạn tiêu hóa. Trường hợp ngộ độc nặng có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Trái cây tẩm hóa chất

Ảnh minh họa

Mít và chuối là hai loại quả được dùng các biện pháp ép chín nhiều nhất hiện nay trên thị trường. Các hóa chất làm chín trái cây cũng được sử dụng phổ biến ở đu đủ, xoài. Tuy nhiên, người tiêu dùng khó có thể biết chính xác thương lái sử dụng loại nào, có được phép hay không.

Bên cạnh việc xử lý trái cây mau chín, chín đều, người bán còn dùng hóa chất nhằm kéo dài thời gian bảo quản có thể hàng tháng đến hàng năm mà hoa quả không hỏng ví dụ như dưa, táo, lê... Loại hóa chất các chủ cơ sở thường dùng nhuộm trái cây có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Tấn Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nguoi-viet-dang-tu-dau-doc-chinh-minh-nhu-the-nao-20555/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY