- Nhưng trong nước cũng nên kích hoạt chương trình du lịch nội địa để vực dậy ngành kinh tế không khói sau đại dịch.
- Chuẩn luôn! Việt Nam mình đi đâu cũng có chỗ đẹp. Đi nước ngoài khám phá văn hóa mới, đất nước mới nhưng cảnh thì không thể đẹp bằng Việt Nam được. Chưa kể bây giờ kinh tế khó khăn, tự đi du lịch trong nước cho rẻ. Chúng ta có 100 triệu dân, các doanh nghiệp trong nước cần ngồi lại bàn với nhau làm sao để phục vụ, khuyến khích 100 triệu dân đi du lịch ngay trong chính Việt Nam.
- Chứ như bên y tế, thầy Thu*c ta rất giỏi mà nhiều người lại ra nước ngoài chữa bệnh làm chảy máu ngoại tệ.
- Bác yên tâm! Sau dịch, tình hình và nhận thức có khác rồi. Riêng du lịch đã có một cuộc kích cầu đồng loạt, khổng lồ trên diện rộng với gói ưu đãi chưa từng có cho du khách. Nhiều công ty lữ hành cũng ra mắt chương trình ưu đãi mạnh tay cho tuyến du lịch nội địa như bán vé máy bay phí dịch vụ 0 đồng, giảm giá 25% hành trình thuê ôtô và tặng combo quà tặng du lịch an toàn cho du khách mua tour trong tháng 5 và tháng 6. Các hãng hàng không cũng đồng loạt “tung” chương trình khuyến mãi “cực sốc” như bán vé giá 0 đồng, 199.000 đồng vé khứ hồi chặng TP.HCM - Hà Nội, Đà Nẵng. Nhiều tỉnh cũng miễn phí vé tham quan...