Tình yêu và giới tính hôm nay

Nguy cơ ly hôn cao vì vợ hay ốm

Một nghiên cứu mới đã tiết lộ rằng những căn bệnh nghiêm trọng làm tăng nguy cơ ly hôn ở các cặp vợ chồng lớn tuổi.

Nghiên cứu được thực hiện trên 2.700 cặp vợ chồng lớn tuổi trong quá trình gần 20 năm, kết quả có tới 1/3 cặp vợ chồng ly dị.

Theo báo cáo của MedicalDaily, nguyên nhân ly dị của một nửa các trường hợp đó là do người vợ bị ốm.

Tiến sĩ Amelia Karraker, một trong những tác giả nghiên cứu cho biết: "Chúng tôi phát hiện ra rằng phụ nữ dễ bị tổn thương gấp đôi khi quyết định ly hôn để đối mặt với bệnh tật. Phụ nữ cũng có khả năng ly hôn cao hơn nếu mắc bệnh hiểm nghèo.”

Rachel Sussman , chuyên gia về mối quan hệ New York cho biết: “Phụ nữ thường có bản năng tự chăm sóc. Nhưng điều này dường như lại không phải bản năng của nam giới. Chỉ có một loại testosterone của nam giới quyết định bản năng này của đàn ông, song nó lại chiếm số lượng quá ít ỏi so với các loại testosterone còn lại.”

Tiến sĩ Lawrence Balter - Nhà tư vấn tâm lý và phương tiện truyền thông cũng đồng ý rằng đàn ông thường khó khăn khi phải đối phó với bệnh tật của người bạn đời. Bệnh tật có thể gợi lên những cảm xúc của sự yếu kém và bất an. Bởi vậy mà người đàn ông thường tìm cách chạy trốn khỏi cuộc hôn nhân của mình.”

Trái lại, Tiến sĩ Karraker cho biết, trong nghiên cứu của cô nhiều trường hợp ly hôn đều do người phụ nữ đưa ra quyết định.

Vân Anh

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/nguy-co-ly-hon-cao-vi-vo-hay-om-5545/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY