12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Nguy cơ mắc ung thư thanh quản vì không điều trị đúng cách

Cách điều trị bệnh viêm thanh quản mãn tính từ những dược liệu thiên nhiên vừa an toàn cho sức khỏe cũng như mang lại hiệu quả tốt cho người bệnh.

Viêm thanh quản là bệnh lý ở đường hô hấp rất phổ biến ở nước ta. Khi bị viêm thanh quản, người bệnh gặp khó khăn trong ăn uống cũng như trong giao tiếp, nếu để lâu không chữa trị kịp thời dẫn đến mãn tính, có thể biến chứng thành ung thư. Cách điều trị bệnh viêm thanh quản mãn tính từ những nguyên liệu tự nhiên sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ cho người bệnh.

Nguyên nhân của viêm thanh quản

Viêm thanh quản là hiện tượng dây thanh quản bị kích thích quá mức dẫn đến tổn thương. Nguyên nhân có thể do viêm nhiễm dưới tác động của môi trường ô nhiễm, hoặc thói quen sinh hoạt không lành mạnh như uống nhiều rượu bia, hút thuốc. Cũng có thể do tính chất công việc cần nói to nói nhiều, hay thay đổi thời tiết, hoặc xuất hiện sau đợt cảm lạnh, cảm cúm…

Khi viêm thanh quản, giọng nói người bệnh trở nên trầm, khàn khàn. Viêm thanh quản gây ra những khó chịu như cổ họng bị sưng, khi uống nuốt có cảm giác đau, giọng khàn hoặc mất tiếng, gây cản trở không nhỏ đến giao tiếp, công việc, học tập. Khi nhận thấy các triệu chứng bệnh viêm thanh quản, nếu bệnh nhân không chữa trị kịp thời hoặc dứt điểm, dễ bị thành viêm mãn tính.

Ngoài việc dùng thuốc tây y theo chỉ định của bác sĩ, cách điều trị bệnh viêm thanh quản mãn tính bằng các nguyên liệu thiên nhiên cũng giúp chữa bệnh rất hiệu quả.

Cách điều trị viêm thanh quản mãn tính từ nguyên liệu thiên nhiên

1. Điều trị bằng giá đỗ

Giá đỗ là bí quyết dân gian chữa bệnh viêm thanh quản đã được nhiều người áp dụng từ rất lâu nay và được đánh giá cao về hiệu quả chữa bệnh.

Giá đỗ điều trị viêm thanh quản mãn tính rất tốt

Cách dùng: Bạn lấy 1 nắm giá đỗ xanh, đem ngâm rửa sạch. Đem chỗ giá đỗ đó giã nát, cho thêm 200ml nước sôi vào khuấy đều. Dung dịch này bạn sử dụng để ngậm và nuốt này từ từ vào trong họng, mỗi lần từ 10-20ml. Làm đều đặn thường xuyên sẽ thấy các khó chịu được cải thiện.

Đặc biệt lưu ý tìm nguồn giá đỗ an toàn để chữa bệnh vì cách chữa mang lại hiệu quả tốt nhất là dùng giá sống, bạn vừa phải nhai và nuốt nước giá tươi từ từ vào trong họng.

2. Dùng cam thảo

Cam thảo được biết đến có khả năng chống viêm tốt. Khi dùng cam thảo để điều trị bệnh viêm thanh quản mãn tính, bạn lấy 1-2 lát cam thảo đem ngậm. Sau một thời gian ngắn, bạn có thể dễ dàng cảm nhận thấy họng bớt đau và tiếng cũng trong hơn.

3. Điều trị bằng mật ong và chanh tươi

Mật ong và chanh tươi được biết đến với khả năng kháng viêm, diệt khuẩn.

Mật ong và chanh tươi kết hợp điều trị viêm thanh quản mãn tính

Bài thuốc từ chúng rất đơn giản, bạn dùng một quả chanh tươi, tốt nhất là chanh đào. Bạn đem chanh rửa sạch, khía lớp vỏ ngoài thành hình múi khế. Cho quả chanh vào trong một chén nhỏ, thêm lượng mật ong nguyên chất để để ngập toàn bộ quả chanh. Bạn có thể đem hấp cách thủy hoặc ngâm hỗn hợp này trong thời gian dài đến khi quả chanh quắt lại thì dùng hỗn hợp mật ong sau cùng ngậm và nuốt.

4. Dùng cây rẻ quạt

Trong Đông y, cây rẻ quạt là thảo dược quý, có tác dụng chữa được nhiều bệnh. Cây rẻ quạt có khả năng điều trị rất tốt các bệnh về đường hô hấp, trong đó có viêm thanh quản.

Cách dùng: Bạn lấy 3-6g cây rẻ quạt đem sắc lấy nước uống hoặc đem tán bột làm thành viên ngậm dùng trong ngày. Hoặc bạn dùng 10-20g thân rễ cây rẻ quạt tươi, đem rửa sạch, trần qua nước sôi rồi đem giã nát với ít muối hạt. Sau đó, bạn vắt nước để ngậm, nuốt dần đều hiệu nghiệm.

5. Dùng gừng tươi

Gừng dùng để chữa bệnh đường hô hấp rất hiệu quả, vì có tính ấm, kháng viêm.

Gừng kháng viêm, tính ấm rất tốt để chữa trị bệnh viêm thanh quản

Khi bạn bị viêm thanh quản mãn tính, lấy gừng tươi rửa sạch thái chỉ khoảng 2 thìa. Đem lượng gừng đó cho vào bát nước sôi để khoảng 10 phút hoặc đem đun sôi để nguội rồi uống. Hoặc bạn có thể kết hợp 1 thìa mật ong với 2 thìa gừng cùng với nước sôi đem khuấy uống để gia tăng hiệu quả.

Cách điều trị bệnh viêm thanh quản mãn tính từ những nguyên liệu thiên nhiên quanh ta rất dễ làm, vừa an toàn mà bạn không lo về các tác dụng phụ. Chỉ cần kiên trì áp dụng đều đặn, căn bệnh sẽ được đẩy lùi nhanh chóng.

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nguy-co-mac-ung-thu-thanh-quan-vi-khong-dieu-tri-dung-cach-24640/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY