An toàn thực phẩm hôm nay

Nguyên nhân chứng lãnh cảm ở phụ nữ

Chứng lãnh cảm ở phụ nữ có gia đình đã khiến hạnh phúc gia đình bị ảnh hưởng. Nhiều phụ nữ ráng làm tròn bổn phận của một người vợ mà không cảm nhận được sự thăng hoa trong đời sống T*nh d*c. Hiểu rõ nguyên nhân chứng lãnh cảm ở phụ nữ sẽ giúp chị em thấu hiểu hơn chính mình trước khi đi tìm giải pháp.

Người phụ nữ thời nay không chỉ đi làm giống đàn ông, mà về nhà chị em còn phải chăm sóc nuôi dạy con cái, làm việc nhà, đối nội đối ngoài. Nếu gặp phải người chồng không chia sẽ công việc nhà thì trách nhiệm trên đôi vai chị em rất nặng nề. Đây có phải là nguyên nhân chính dẫn tới chứng không? chúng ta cùng tìm hiểu tiếp nhé!

Nguyên nhân chứng lãnh cảm ở phụ nữ?

Để biết mình có gặp phải tình trạng lãnh cảm hay không, chị em hay xem các dấu hiệu sau đây nhé:

Giảm ham muốn: chị em cảm thấy không còn ham muốn T*nh d*c, có cũng được không có cũng chẳng sao trong thời gian khá lâu.

Đau rát khi quan hệ: nếu chị em không phải đang mắc bệnh phụ khoa mà vẫn cảm thấy đau rát khi giao hợp thì thuộc trường hợp lãnh cảm. Lượng chất nhờn tiết ra không đầy đủ gây khô hạn, khiến việc quan hệ gây đau rát. Hoặc khi đối tác có màn dạo đầu hoàn hảo rồi mà bạn vẫn không thấy ham muốn.

Khó đạt cực khoái: khoái cảm khi giao hợp diễn ra chậm hoặc không diễn ra.

Nguyên nhân chứng lãnh cảm ở phụ nữ

1- Chứng lãnh cảm ở phụ nữ do bệnh lý:

Một số bệnh lý làm chị em lãnh cảm trong quan hệ T*nh d*c như: dị tật *m đ*o hoặc âm vật, viêm nhiễm phụ khoa, viêm đường tiết niệu, bệnh tiểu đường…

Trong quá trình điều trị, một số loại Thu*c trị bệnh làm thay đổi nồng độ nội tiết tố nữ, gây ra giảm ham muốn T*nh d*c. Thời kỳ bị bệnh cũng khiến chị em mệt mỏi nên mất hứng thú, cảm xúc diễn ra tự nhiên.

Yếu tố tâm lý cũng là một nguyên nhân gây lãnh cảm

2- Chứng lãnh cảm ở phụ nữ do yếu tố tâm lý:

Bước vào thời kỳ lão hóa, ngoại hình của chị em có nhiều thay đổi so với thời xuân sắc. Cơ thể tích nhiều mỡ hơn khiến thiếu sự săn chắc, đặc biệt ở các chị em ít vận động. Làn da kẽm mịn màng, tươi trẻ, nhiều nếp nhăn xuất hiện…Tất cả làm chị em kém tự tin đối với cơ thể mình, do đó sợ chồng chê, ngại gần gủi chồng.

Ngoài ra, cuộc sống không hạnh phúc, mối quan hệ vợ chồng không được “cơm lành, canh ngọt” cũng khiến chị em mất hứng thú với quan hệ vợ chồng. Nhiều chị em gặp sự ám ảnh T*nh d*c từ nhỏ, hoặc từng bị lạm dụng T*nh d*c, gây cái nhìn thiếu thiện cảm về T*nh d*c và sợ hãi, không muốn quan hệ.

3- Chứng lãnh cảm ở phụ nữ do rối loạn nội tiết tố nữ estrogen:

Chị em bước vào độ tuổi 30, giai đoạn sau sinh, giai đoạn tiền mãn kinh có sự rối loạn nội tiết tố nữ estrogen, là hormone quyết định sức khỏe, sắc đẹp và S*nh l* nữ. Nồng độ nội tiết tố nữ estrogen lúc quá cao, lúc quá thấp dẫn đến mất sự cân bằng, là nguyên nhân phổ biến khiến phụ nữ dễ bị lãnh cảm trong quan hệ.

Lãnh cảm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình

Rối loạn nội tiết tố nữ còn gây ra một số triệu chứng như: kinh nguyệt thất thường, bốc hỏa, mất ngủ, lo lắng, hồi hộp, dễ bị trầm cảm, mất tự tin, sạm nám da, mụn nội tiết, tóc rụng, ngực chảy sệ, eo to, viêm nhiễm phụ khoa, khô *m đ*o...Nếu các dấu hiệu lãnh cảm đi kèm với một số triệu chứng rối loạn nội tiết tố thì chắc chắn chị em đã bị lãnh cảm do nội tiết tố gây ra.

Hiểu được nguyên nhân chứng lãnh cảm, có những nguyên nhân khách quan và chủ quan, chị em không nên tự ti với vấn đề của mình. Chị em càng phải yêu và quan tâm tới bản thân mình hơn và tìm giải pháp để cải thiện. Pueva sẽ chia sẽ một số giải pháp ở các bài viết tiếp theo, chị em đón đọc nhé!

Nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ số điện thoại 0989998811 hoặc vào website: https://dieuhoanoitiettonu.com/ để lại thông tin liên lạc, Pueva sẽ trực tiếp hỗ trợ giải đáp miễn phí cho bạn nhé!

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ Phần Hepura

Hotline: 0989998811 (24/7)

Website: https://hepura.com/

Địa chỉ: số 10, đường số24, KDC Hiệp Thành 3, P Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, T. Bình Dương

H. Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/nguyen-nhan-chung-lanh-cam-o-phu-nu-66596.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY