Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nguyên nhân đi tiểu nhiều lần.

Tôi 34 tuổi, 2 tuần gần đây bị đi tiểu nhiều lần, mỗi lần đi nhiều nhưng không bị buốt hay có biểu hiện gì bất thường. Xin bác sĩ tư vấn nguyên nhân và liệu đây có phải là dấu hiệu của những bệnh khác không?Nguyễn Giang (Hải Dương)

Với một người bình thường, một ngày khi được cung cấp đủ 2 lít nước thì sẽ đi tiểu khoảng 5 đến 10 lần và không đi tiểu vào ban đêm. Nước tiểu thường trắng trong hay vàng lợt, tia nước tiểu mạnh, thông suốt.


Tiểu nhiều có thể là biểu hiện của một số bệnh lý.

Trường hợp nếu đi tiểu quá 10 lần trong một ngày sẽ được gọi là tiểu nhiều. Nếu bạn dung nạp nước vào cơ thể nhiều thì có thể xem đây là biểu hiện bình thường. Tuy nhiên, nếu cung cấp nước ít, không dùng các Thu*c lợi tiểu, ăn bình thường nhưng vẫn đi tiểu liên tục thì cần chú ý vì có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý trong cơ thể như: nhiễm trùng tiểu, hội chứng bàng quang kích thích, tiểu đường, u, bướu đường niệu, dị tật bẩm sinh hệ niệu, bệnh thần kinh bàng quang, suy thận mãn tính…

Một số nguyên nhân khiến đi tiểu thường xuyên trong một ngày như: Mắc bệnh đái tháo đường đi kèm với biểu hiện khô da, sụt cân; Stress quá độ; Hệ thần kinh bị tổn thương hoặc đang mắc các bệnh lý như tai biến mạch máu não, chấn thương tủy sống,...;Tiểu nhiều S*nh l*; Uống nhiều cafe, chè, Thu*c lợi tiểu; Đang dùng các Thu*c trợ tim như: digitalin, ubain, long não,…

Như vậy nguyên nhân của tiểu nhiều lần rất phức tạp nên bạn cần đến bệnh viện chuyên khoa để được khám và tư vấn điều trị.

BS Việt Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/nguyen-nhan-di-tieu-nhieu-lan-n197749.html)
Từ khóa: Tiểu nhiều

Chủ đề liên quan:

tiểu nhiều

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY