12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Nguyên nhân đi tiểu thường xuyên ở phụ nữ và cách khắc phục

Gần đây bạn có vội vào phòng tắm không

Đi tiểu thường xuyên có nghĩa là đi tiểu nhiều lần hơn bình thường vào một ngày bình thường. Mỗi phụ nữ đều có lịch trình riêng của mình, nhưng nhìn chung, đi tiểu 6-8 lần trong 24 giờ được coi là bình thường đối với một người khỏe mạnh và không mang thai.

Có một số lý do khiến phụ nữ đi tiểu thường xuyên, bao gồm cả các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn.

1. Uống quá nhiều chất lỏng

Cơ thể sẽ loại bỏ những gì nó không sử dụng, điều này đương nhiên dẫn đến việc đi tiểu thường xuyên hơn. Tiêu thụ rượu, caffein hoặc thuốc lợi tiểu khác được sử dụng để điều trị huyết áp cao cũng gây ra tình trạng đi tiểu thường xuyên.

Tiêu thụ rượu, caffein hoặc thuốc lợi tiểu khác được sử dụng để điều trị huyết áp cao cũng gây ra tình trạng đi tiểu thường xuyên.

2. Nhiễm trùng đường tiết niệu

Hầu hết phụ nữ đều mắc ít nhất một lần trong đời - xảy ra khi vi khuẩn hoặc thứ gì đó khác lây nhiễm sang các bộ phận trong hệ thống tiết niệu. Bàng quang hoạt động quá mức có thể ảnh hưởng đến bất kỳ ai, nhưng nó phổ biến hơn ở người cao tuổi và có nhiều nguyên nhân cơ bản.

3. Viêm bàng quang kẽ

Viêm bàng quan kẽ là một bệnh khác khiến phụ nữ đi tiểu thường xuyên hơn. Nguyên nhân chính xác không được biết rõ, nhưng tình trạng này ảnh hưởng đến phụ nữ nhiều hơn nam giới. Các triệu chứng có thể xuất hiện và biến mất, và cường độ của chúng khác nhau ở mỗi phụ nữ.

4. Sỏi bàng quang

Sỏi bàng quang có xu hướng phổ biến hơn ở nam giới, nhưng chúng cũng ảnh hưởng đến phụ nữ. Ngoài việc phải đi tiểu thường xuyên, bạn sẽ cảm thấy nóng rát và khó chịu ở bụng khi đi tiểu.

5. Mang thai

Phụ nữ mang thai thường cần đi tiểu thường xuyên hơn bình thường. Tử cung mở rộng gây áp lực lên bàng quang, do đó khiến bàng quang thường xuyên rỗng hơn.

6. Căng thẳng

Căng thẳng và lo lắng cũng gây đi tiểu thường xuyên. Đôi khi nó là một phản ứng đối với cảm giác lo lắng hoặc hồi hộp.

7. Suy giảm estrogen

Khi lượng estrogen giảm trong thời kỳ mãn kinh, phụ nữ đi tiểu thường xuyên hơn (và khẩn cấp hơn).

Khi lượng estrogen giảm trong thời kỳ mãn kinh, phụ nữ đi tiểu thường xuyên hơn.

8. Cơ sàn chậu bị suy yếu

Cơ sàn chậu giữ nhiều cơ quan trong hệ tiết niệu, bao gồm cả bàng quang. Nếu các cơ này suy yếu, các cơ quan có thể hơi trượt ra khỏi vị trí và dẫn đến đi tiểu thường xuyên hơn.

9. Bệnh tiểu đường

Đi tiểu thường xuyên là dấu hiệu của cả bệnh tiểu đường type 1 và type 2, đặc biệt nếu bạn tiết ra nhiều nước tiểu khi đi tiểu.

10. Rối loạn nội tiết

Sự thiếu hụt hormone chống bài niệu là một nguyên nhân khác của chứng đi tiểu nhiều lần do tuyến yên sau nằm trong não tiết ra.

Việc đi tiểu thường xuyên có thể được cải thiện và thậm chí chấm dứt với phương pháp điều trị phù hợp. Do đó, khi bạn thấy mình phài đi tiểu thường xuyên hơn bình thường, hãy nói chuyện với bác sĩ. Họ sẽ giới thiệu các phương pháp điều trị giải quyết nguyên nhân cơ bản khiến bạn đi tiểu thường xuyên.

Xem thêm:

Số ca mắc chân tay miệng ngày càng gia tăng, cha mẹ cần nắm rõ những điều này để bảo vệ trẻ

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nguyen-nhan-di-tieu-thuong-xuyen-o-phu-nu-va-cach-khac-phuc-34902/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY