Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Nguyên nhân khiến da bạn nhiều nếp nhăn không kiểm soát

Nếp nhăn chính là kẻ thù của rất nhiều chị em phụ nữ. Tìm hiểu rõ nguyên nhân sẽ giúp bạn biết cách hạn chế tình trạng này xảy ra sớm.

Thiếu ngủ dẫn đến da bị mất nước

Ảnh minh họa.

Các nhà nghiên cứu cho biết, nếu bạn mất ngủ dù chỉ một đêm hoặc liên tục ngủ ít hơn 5 giờ mỗi ngày, nó có thể dẫn đến mất nước và giảm hàng rào bảo vệ da.

Nghỉ ngơi đầy đủ là chìa khóa để trẻ hóa và phát triển các tế bào mới, vì vậy nếu bạn coi việc nghỉ ngơi là quan trọng, bạn sẽ có thể giữ được vẻ ngoài trẻ lâu hơn.

Sự thiếu hụt chất chống oxy hóa

Vitamin A, C, E và kali rất cần thiết cho một làn da khỏe mạnh. Bạn nên ăn nhiều rau hơn, đặc biệt là cà rốt, bí, cà chua và các loại rau lá xanh, bổ sung dầu ô liu trong chế độ ăn uống của bạn.

Tiêu thụ thịt đỏ khiến xuất hiện nhiều nếp nhăn trên khuôn mặt

Nghiên cứu tại hà la cho thấy phụ nữ ăn thịt đỏ có xu hướng có nhiều nếp nhăn hơn. hơn nữa, nấu thịt và mỡ ở nhiệt độ cao, khô có thể dẫn đến bệnh tiểu đường. nhưng có thể ngăn ngừa điều này nếu bạn ăn ít thịt hơn và chọn súp và món hầm thay vì nướng. ngoài ra, hãy cố gắng ăn nhiều trái cây để có một làn da tươi trẻ.

Thường xuyên dụi mắt

Vùng da quanh mắt rất mỏng manh, nếu chúng ta dụi mắt thường xuyên sẽ khiến da lỏng lẻo và dễ bị nhăn. "Chà xát những vùng nhạy cảm sẽ làm căng da, phá hủy collagen và elastin, cuối cùng gây ra nếp nhăn", Sejal Shah, bác sĩ da liễu ở New York, nói với The Healthy.

Ăn quá nhiều đường

Bánh ngọt, soda, kẹo... có thể làm giảm căng thẳng, nhưng chúng không tốt cho làn da của bạn. theo sydney morning herald, lượng đường dư thừa mà cơ thể không thể hấp thụ sẽ chuyển hóa thành một chất phá hủy collagen và elastin khiến da nhăn nheo, chảy xệ.

Uống bằng ống hút

Bạn nên giảm thói quen uống nước bằng ống hút vì nó có thể làm tăng nếp nhăn trên mặt. khi hút, bạn phải mím môi, hóp má; lặp lại hành động này nhiều lần sẽ khiến các nếp nhăn quanh miệng càng rõ rệt.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/nguyen-nhan-khien-da-ban-nhieu-nep-nhan-khong-kiem-soat-45070.html

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nguyen-nhan-khien-da-ban-nhieu-nep-nhan-khong-kiem-soat/20210622043401169)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Một cơ thể có khỏe mạnh hay không phụ thuộc rất nhiều vào một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.
  • Collagen là một loại protein quan trọng, chiếm tới 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp trung bì, được xem như một loại thần dược giúp trẻ hóa làn da, níu kéo tuổi thanh xuân của phụ nữ.
  • Hàm lượng cao vitamin A trong các tế bào khỏe mạnh xung quanh các tế bào ung thư có thể giúp ức chế sự phát triển của khối u ung thư.
  • Trời nắng nóng là thời điểm thường có nhiều người già và trẻ nhỏ phải nhập viện. Thậm chí những người khoẻ mạnh không biết cách phòng tránh cũng sẽ dễ ốm.
  • Sau bài phản ánh: “Dân Hà Nội: sơ tán vì mất nước sạch cả tháng trời” ngày 26/6, người dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội vẫn chưa được cung cấp đủ nước sạch sinh hoạt và tiếp tục có những phản hồi về báo.
  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Những người trung niên có chế độ ăn uống giàu vitamin A và E sẽ ít gặp phải rối loạn về chức năng nghe hơn so với những người khác.
  • Vitamin A giúp trẻ tăng trưởng và phát triển hoàn thiện hơn. Thiếu vitamin A trẻ sẽ chậm lớn, còi cọc. Vitamin A cũng bảo vệ sự toàn vẹn của các biểu mô, giác mạc mắt, biểu mô da...
  • Làn da xuất hiện nhiều nếp nhăn khiến bạn lo lắng và mất tự tin. Hãy tham khảo 7 liệu pháp tự nhiên dưới dây để lấy lại nét tươi trẻ cho làn da.
  • Bệnh tiêu chảy ở trẻ em bị gây ra bởi vi – rút và thường tự cải thiện trong vòng một tuần. Nếu tiêu chảy do vi - rút trẻ thường có triệu chứng sốt và khởi bệnh với việc nôn ói
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY