Tâm sự hôm nay

Khắc phục tình trạng mất nước: Dân mới vui một nửa

Sau bài phản ánh: “Dân Hà Nội: sơ tán vì mất nước sạch cả tháng trời” ngày 26/6, người dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội vẫn chưa được cung cấp đủ nước sạch sinh hoạt và tiếp tục có những phản hồi về báo.
Sau bài phản ánh: “Dân Hà Nội: "sơ tán" vì mất nước sạch cả tháng trời” ngày 26/6, người dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội vẫn chưa được cung cấp đủ nước sạch sinh hoạt và tiếp tục có những phản hồi về báo.

Theo ông Đài, một người dân cao tuổi đã sống lâu năm tại đây ngay sau khi bài báo đăng 2 ngày, tức là ngày ngày 28/6, phía công ty nước sạch Ba Đình đã cử cán bộ tới xem xét tình hình và đưa ra hướng giải quyết. Chúng tôi cũng đã rất vui trước những động thái của công ty nước sạch Ba Đình Người của công ty nước cũng đã giải thích với các hộ dân tại đây một trong những nguyên nhân tình trạng mất nước do: địa hình của cụm dân ở khu vực đê quoai rất cao nên đường nước khó bơm tới hơn các địa bàn khác. Trong ngày 28/6, công ty nước sạch Ba Đình đã khẩn trương chở một vài téc nước sạch tới các hộ dân và hứa sẽ có biện pháp để chấm dứt tình trạng trên. Tới ngày 29/6, công ty nước sạch Ba Đình đã tiến hành bơm nước cho các hộ dân tuy nhiên, nước còn chứa nhiều bùn đất và lượng nước rất ít, chưa thể dùng để sinh hoạt.

Tuy nhiên, những người dân hiện nay lại tiếp tục bức xúc vì cách giải quyết vấn đề lưng chừng không tới cùng của phía công ty nước sạch Ba Đình. Liền tiếp những ngày sau đó, các hộ dân tại đây vẫn không được bơm nước và cũng không nhận được bất kỳ liên lạc cũng như lời giải thích nào của phía công ty nước sạch.

Tới ngày 6/7, các hộ dân được bơm nước trở lại. Tuy nhiên, lượng nước bơm rất ít và chỉ theo giờ. Theo phản ánh của người dân, nhìn chung, tình trạng nước vẫn kham hiếm trầm trọng và chưa đảm bảo được nhu cầu của người dân.

Thanh Loan

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-khac-phuc-tinh-trang-mat-nuoc-dan-moi-vui-mot-nua-5683.html)

Chủ đề liên quan:

mất nước tình trạng mất nước

Tin cùng nội dung

  • Nhiều hộ dân sinh sống tại phường Mỹ Đình 1 (Nam Từ Liêm – Hà Nội) đã hơn 1 tháng nay phải sống cảnh thiếu nước sạch sinh hoạt trầm trọng. Các hộ dân này đã sử dụng nhiều cách “chống hạn” khác nhau, không ít hộ phải phá nền nhà để khoan giếng lấy nước dùng.
  • Trong các trường hợp bị mất nước như tiêu chảy, sốt cao… khiến cho cơ thể bị mất nước và các chất điện giải.
  • Tiêu chảy là bệnh dễ gặp trong mùa hè. Mặc dù không phải lúc nào bị bệnh tiêu chảy cũng cần dùng Thuốc...
  • Khi trẻ bị tiêu chảy, vì sợ trẻ bị mất nước nên nhiều cha mẹ cho trẻ uống các loại kháng sinh becberin, biseptol và các Thuốc cầm tiêu chảy,
  • Các Thuốc nhuận tràng thường được dùng để điều trị táo bón và hỗ trợ làm tăng nhu động ruột trong một số bệnh lý.
  • Con người cần uống khoảng 1,5 - 2 lít NƯỚC mỗi ngày để tốt cho sức khỏe và cần lưu ý uống nước hợp vệ sinh.
  • Trẻ bị tiêu chảy rất dễ suy dinh dưỡng và có nguy cơ Tu vong do mất nước, rối loạn điện giải.
  • Trời nắng nóng là thời điểm thường có nhiều người già và trẻ nhỏ phải nhập viện. Thậm chí những người khoẻ mạnh không biết cách phòng tránh cũng sẽ dễ ốm.
  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Bệnh tiêu chảy ở trẻ em bị gây ra bởi vi – rút và thường tự cải thiện trong vòng một tuần. Nếu tiêu chảy do vi - rút trẻ thường có triệu chứng sốt và khởi bệnh với việc nôn ói
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY