Tình yêu và giới tính hôm nay

Nguyên nhân mẹ chồng- nàng dâu như “Nước với lửa”

Mối quan hệ mẹ chồng- nàng dâu muôn đời không thể “tình thương mến thương” với nhau hẳn không còn xa lạ. Nhưng bạn có biết nguyên nhân sâu xa có phần bắt nguồn từ lịch sử tiến hoá.

Con dâu khác xa với hình mẫu lý tưởng của mẹ chồng

Trong khi chúng ta thường chú trọng tìm kiếm đối tượng đáp ứng được các yếu tố như ngoại hình hấp dẫn, tính cách thú vị với trí thông minh, đầu óc sáng tạo hay khiếu hài hước, thì phần lớn các bậc phụ huynh lại mong muốn con mình lấy một người có lai lịch gia đình rõ ràng cùng với cuộc sống đầy đủ, ổn định.

Chính điều này dẫn đến tiêu chuẩn chọn vợ và con dâu có thể không hoà hợp dẫn đến nhiều mâu thuẫn…

Ảnh minh họa

Con dâu đẹp hơn mẹ chồng

Điều này là tất nhiên. Nếu không đẹp hơn thì con dâu vẫn trẻ hơn. Tuy nhiên, trong mắt những mẹ chồng có con dâu quá xinh đẹp, họ cho rằng cơ hội ngoại tình của con dâu dẫn đến đổ vỡ hôn nhân là khá cao. Các nhà tâm lý học đã chỉ ra phụ nữ khi hấp dẫn hơn chồng, họ thường có xu hướng để ý những người đàn ông khác.

Mẹ chồng can thiệp quá nhiều vào đời sống của 2 vợ chồng

Đừng vội kết tội mẹ chồng trong trường hợp này, vì sự can thiệp của các bà mẹ chồng đang vô thức gìn giữ cuộc hôn nhân của bạn.

Trong phần lớn quá trình tiến hóa, “chế độ một vợ” không phải là điều mà đàn ông mong đợi. Trái lại, phụ nữ thường tìm kiếm sự ổn định với ai đó có thể chăm lo cho họ và con cái họ cả đời.

Do vậy, nếu bạn có một người mẹ chồng thường xuyên “quan tâm thái quá” đến cuộc sống của vợ chồng bạn, hãy cảm ơn vì nhờ vậy mà chồng bạn ít có cơ hội lăng nhăng bên ngoài.

Mẹ chồng “ghen” với con dâu

Nghiên cứu khoa học đã chứng minh, các phụ nữ lớn tuổi dễ cảm thấy bị bỏ mặc bởi con mình đã có bạn đời mới. Nhiều mẹ chồng cho rằng, con dâu đã cướp đi đứa con trai của họ và giành hết mọi tình yêu thương, từ đó nảy sinh tâm lý “ghen tuông vô cớ” âu cũng là điều dễ hiểu.

Còn ngày xưa, khi lượng thực phẩm chỉ cố định cho một gia đình, việc thêm thành viên sẽ khiến cho số thức ăn mỗi người nhận được ít đi. Vì thế, mâu thuẫn mẹ chồng- nàng dâu cũng bắt nguồn từ đây.

Dubie

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/nguyen-nhan-me-chong-nang-dau-nhu-nuoc-voi-lua-22574/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY