Tình yêu và giới tính hôm nay

Nguyên nhân phụ nữ thích ngủ hơn chuyện ấy

(SKGĐ) Chuyện “yêu” là một phần quan trọng trong đời sống hôn nhân. Tuy nhiên, ngày nay, không ít chị em phụ nữ lại cảm thấy thích một đêm ngủ ngon giấc hơn là phải dành thời gian cho việc này.

Ảnh minh họa

Nhiều lý do được đặt ra khi phụ nữ ưu tiên có một giấc ngủ ngon hơn là việc “yêu”, có thể vì người chồng không biết cách chủ động, khơi gợi cảm hứng hay vì họ không còn tình cảm.

Trong một khảo sát trên 1.092 người Mỹ của tờ Today, 65% phụ nữ cho biết họ cảm thấy thích một đêm ngủ ngon giấc hơn chuyện yêu là do họ bị thiếu ngủ trầm trọng. 58% số người tham gia khảo sát cho biết họ không ngủ đủ thời gian trên 8 giờ mỗi đêm.

Việc thiếu ngủ sẽ làm cho tâm trạng họ không tốt, cơ thể mệt mỏi và không còn những ham muốn trong chuyện vợ chồng. Tham khảo những nguyên nhân sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tình trạng trên.

1. Do tính chất công việc

Một số phụ nữ do yêu cầu công việc cần phải dậy sớm khiến họ dần có thói quen cũng thích được ngủ sớm hơn.

Việc “yêu” sẽ khiến họ ngủ say và phải thức dậy sớm vào sáng hôm sau giống như một thử thách đối với họ. Hiệu quả công việc của họ vào ngày hôm sau cũng sẽ không thể được như mong đợi.

2. Cơ thể mệt mỏi

Công việc hằng ngày của phụ nữ ở cơ quan không khác gì nam giới, thậm chí khi có gia đình, người vợ còn phải lo việc chăm sóc con cái, nhà cửa nên đôi khi công việc còn nặng hơn cả nam giới.

Chính những bận rộn xoay vòng này khiến họ khi đặt lưng xuống giường chỉ muốn chìm nhanh vào giấc ngủ.

3. Không có cảm xúc

Những nguyên nhân như căng thẳng, cãi vã, chồng không biết cách chiều chuộng hay không chịu chủ động… cũng đẫn đến việc phụ nữ không có hứng thú với chuyện “yêu”.

Điều quan trọng nhất quyết định chuyện thân mật chính là cảm xúc. Một khi đã không có cảm xúc thì việc ngủ đối với phụ nữ sẽ quan trọng hơn yêu.

4. Không còn tình yêu

Điều này còn tệ hại hơn không còn cảm xúc, bởi tình yêu là điều tiên quyết của hạnh phúc gia đình bạn lẫn chuyện chăn gối.

Đôi khi, dấu hiệu phụ nữ lười “yêu” và ham ngủ cũng có thể tiết lộ tình cảm vợ chồng bạn đang gặp vấn đề. Dù thuộc về phần trăm nguyên nhân ít nhất nhưng không loại trừ khả năng họ đã hết tình yêu với bạn.

Hằng Ni (TH)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/nguyen-nhan-phu-nu-thich-ngu-hon-chuyen-ay-18765/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY