Dinh dưỡng hôm nay

Là chuyên khoa nghiên cứu ứng dụng các phương pháp chữa bệnh bằng ăn uống và xây dựng các chế độ dinh dưỡng phù hợp theo từng bệnh lý khác nhau, dựa trên sự phù hợp với thể trạng của người Việt Nam. Cung cấp các dịch vụ về lĩnh vực dinh dưỡng lâm sàng: cung cấp chế độ ăn thường và chế độ ăn uống tuỳ theo bệnh lý cho các bệnh nhân điều trị nội trú, phục hồi dinh dưỡng cho bệnh nhân suy dinh dưỡng, tư vấn và hướng dẫn chế độ ăn cho bệnh nhân,….

Nguyên phó Viện trưởng Viện dinh dưỡng quốc gia: Bổ sung vitamin C cho cơ thể thế nào trong mùa dịch

Việc bổ sung Vitamin C liều cao được bác sĩ chỉ định trong mùa dịch bệnh, cho người lao động nặng, hay di chuyển nhiều... Do đó, nó rất cần thiết trong mùa Corona này - PGS Nguyễn Thị Lâm - Nguyên Viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia cho biết.

Ngoài Social distancing, khẩu trang y tế, xà phòng diệt khuẩn, Vitamin C là một trong những từ khóa được bạn trẻ nhắc đến nhiều nhất trong mùa Corona này. Ai cũng hiểu được tầm quan trọng của Vitamin C với hệ miễn dịch nhưng những "huyền thoại trật lất" về vitamin C vẫn có đó. PGS Nguyễn Thị Lâm, nguyên Phó Viện trưởng Viện Vitamin C có vai trò như thế nào đối với hệ miễn dịch của bạn?

Vai trò quan trọng nhất của Vitamin C là tăng cường miễn dịch của cơ thể. Cụ thể, Vitamin C hỗ trợ sản xuất Interferon – loại protein đặc biệt do tế bào

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nguyen-pho-vien-truong-vien-dinh-duong-quoc-gia-bo-sung-vitamin-c-cho-co-the-the-nao-trong-mua-dich-20200416175449213.chn)

Tin cùng nội dung

  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Những triệu chứng bệnh nha khoa phổ biến.