Sức khỏe hôm nay

Nguyên tắc chọn quần áo cho trẻ nhỏ

(SKGĐ) Da của trẻ em rất mỏng nên việc chọn quần áo cho các bé cần hết sức thận trọng. Sau đây là những gợi ý của ông Nguyễn Sĩ Phương, Phó Viện trưởng Viện Dệt may để bạn có thể chọn cho các bé một trang phục phù hợp:

1. Nồng độ pH ở trong vải

Nồng độ pH cao trong quần áo sẽ dễ dàng tan ra khi trẻ có mồ hôi. Lúc này, trẻ sẽ có cảm giác ngứa, rít khó chịu, thậm chí viêm loét da. Nguy cơ dị ứng da cho trẻ là rất cao nếu mua phải những loại quần áo như vậy.

Theo đó, các bậc cha mẹ khi đi mua quần áo lên xem xét nồng pH có trong quần áo của các bé trước khi xét đến màu sắc, kiểu dáng và giá cả.

Theo Tiêu chuẩn Oeko-Tex 100 mới nhất, được công bố ngày 1/1/2010, các sản phẩm dệt may dành cho trẻ em và sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với da phải có độ pH trong khoảng 4,0-7,5. Da người bình thường có tính axit yếu, nhờ vậy đây là mức độ phù hợp để bảo vệ cơ thể khỏi viêm nhiễm.

Độ pH trong quần áo quá thấp hoặc quá cao sẽ ảnh hưởng đến sự ổn định của độ pH trên da, khiến da bị kích thích hoặc làm giảm khả năng bảo vệ của da trước sự tấn công của vi khuẩn, virus.

2. Sợi vải

Nên chọn quần ảo bằng chất liệu cotton vì chất liệu này hút ẩm tốt và thoáng mát rất hợp với trẻ em. Vải terylene, nilon và spandex là sợi tổng hợp được chiết xuất từ dầu mỏ, đảm bảo vệ sinh, hút ẩm và thoáng khí, tốt cho sức khoẻ của trẻ nhỏ. Còn sợi gai làm từ sợi nhân tạo, khả năng hút ẩm kém.

3. Màu sắc

Trẻ em rất thích màu sắc sặc sỡ tuy nhiên nếu để chọn gam màu quá nóng cũng gây ra một vài vấn đề về sức khỏe cho bé. Đó là bệnh tâm lý màu sắc nhiều trẻ em hay mắc phải. Nhất là vào mùa nóng trẻ em không nên mặc quần áo màu sặc sỡ sẽ làm cho các bé càng nóng hơn. Đồng thời trong nồng độ pH trong quần áo màu sắc sặc sỡ thường cao hơn các loại quần áo có màu sắc trung tính khác.

4. Kích cỡ

Bạn nên cho con thử quần áo trước khi mua, hoặc trước khi mua nên xem kích cỡ quần áo cũ của bé. Nên mua cho bé những trang phục thoải mái, để bé có thể vui chơi, cử động một cách thuận tiện nhất.

Ví dụ: Nếu mua quần áo quá rộng bé sẽ không đi lại, vui chơi và khó chịu. Còn nếu mua quần áo quá chật bé cũng bị khó chịu, giảm lượng hoạt động của phổi.

Như Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/cho-con/nguyen-tac-chon-quan-ao-cho-tre-nho-16864/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY