1. kiểm soát tâm trạng trước rồi mới bắt tay vào xử lý sự việc
2. Xóa bỏ thành kiến và chân thành lắng nghe
3. Hãy cho đối phương cảm nhận được sự thấu hiểu của bạn
4. Hãy cảm thấy thích thú thay vì cố tỏ ra thích thú
5. Hãy khiến cho người khác cảm thấy bản thân họ có giá trị
6. Giúp họ giải tỏa bức xúc
7. Cắt đứt những vòng lặp sai lầm
8. Không cố tỏ ra mạnh mẽ khi mình đang gặp khó khăn
9. Tránh xa những người độc hại
chúng ta dùng hai năm để học nói, nhưng mất cả đời để học im lặng. nên nhớ, lắng nghe là chìa khóa vạn năng để giải quyết được mọi khó khăn trong giao tiếp. nó giúp bạn nắm bắt được những điều bí mật diệu kỳ trong tâm lý của con người. làm thế nào để gương vỡ lại lành? làm thế nào để biến thù thành bạn? làm sao để thu phục lòng người? tất cả sẽ đều có cách giải quyết nếu như bạn biết lắng nghe bằng cả đôi tai và trái tim.
1. người biết lắng nghe sẽ tạo ra cuộc đối thoại hai chiều thay vì thiếu tương tác với người nói, để cuộc hội thoại sinh động hơn.
2. người biết lắng nghe thể hiện mình không lắng nghe một cách thụ động, đồng thời cũng không khiến câu chuyện trở nên nghiêm trọng.
3. người lắng nghe cần biết cách phản hồi suốt buổi nói chuyện nhưng không khiến bên nào phật ý về những quan điểm khác biệt.
Nên nhớ, khi bạn thể hiện mình đã lắng nghe rất chân thành người khác, một cách tự nhiên, họ cũng sẽ lắng nghe những ý kiến của bạn. vậy nên trong cuộc sống, hãy bớt nói một chút và lắng nghe nhiều hơn. hãy thấu hiểu người khác thay vì chỉ biết đến chính mình.
Theo Khoevadep