Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Nguyễn Văn Khởi, người bác sĩ hết lòng vì quê hương

Hoạt động y tế tư nhân và phúc lợi cộng đồng tại Thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) trong những năm qua luôn được Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi duy trì thường xuyên và trở thành một trong những điểm sáng đáng tự hào, góp phần vào bức tranh tươi sáng chung của ngành y tế tỉnh Nghệ An. Đóng góp vào thành tích chung đó có vai trò to lớn của bác sỹ Nguyễn Văn Khởi – Bí thư Chi bộ, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Quang Khởi.

Bác sỹ Nguyễn Văn Khởi thực hiện siêu âm cho bệnh nhân

Thân thiện, gần gũi, nhiệt tình, năng động và sáng tạo, đó là cảm nhận của đồng nghiệp và tất cả khách hàng, bạn bè đối tác khi tiếp xúc và làm việc trực tiếp với bác sỹ Khởi.

Sinh ra, lớn lên, lập nghiệp và gắn bó với quê nhà, anh luôn đau đáu trong lòng làm thế nào để nhân dân quê anh và bà con vùng Nam Thanh Bắc Nghệ - đây vốn là những địa bàn xa trung tâm thành phố đỡ vất vả khi ốm đau, bệnh tật, đỡ phải đi tuyến trên khi có bệnh hiểm nghèo.

Bởi vậy, khi tốt nghiệp đại học, mặc dù có nhiều cơ hội để công tác ở các thành phố lớn, nhưng anh đã chọn trở về quê hương để cống hiến cho bà con quê mình.

Trải qua nhiều đơn vị công tác (bệnh viện huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An), Trưởng phòng chăm sóc y tế của Công ty Xi măng Hoàng Mai), năm 2010, Anh quyết định ra mở một phòng khám nội khoa nhỏ. “Vạn sự khởi đâu nan”, những ngày đầu khó khăn, thiếu thốn ấy, anh vừa đảm nhiệm là một bác sĩ chính, vừa là Giám đốc điều hành. Có những đêm thức trắng, có những ngày lễ không được nghỉ, có những nỗi niềm về bệnh nhân… không biết tỏ cùng ai…

Biết bao đêm trằn trọc suy nghĩ có lúc khiến anh thấy nản lòng. Nhưng hình ảnh của những người dân nghèo khi đứng trước căn bệnh, hình ảnh những người dân không được cứu chữa kịp thời đã khiến anh quyết tâm hơn.

Ước mơ xây dựng một bệnh viện lớn và có uy tín ngay trên quê hương nhằm phục vụ bà con vẫn ấp ủ trong anh.

15 năm dấn thân trong ngành y tế, chưa bao giờ người bác sĩ này cảm thấy vơi cạn tâm huyết, kể cả trong những giai đoạn khó khăn, vất vả nhất.

Bằng ý chí và hành động, sau 10 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, đến nay Quang Khởi đã trở thành một bệnh viện đa khoa hạng III, gồm 170 cán bộ nhân viên và quy mô 100 giường bệnh.

Mỗi năm, bệnh viện đón tiếp hàng vạn bệnh nhân của hai tỉnh Nghệ An và Thanh Hóa đến khám và điều trị, đồng thời phục vụ khám sức khỏe cho hàng chục đơn vị doanh nghiệp trong và ngoài địa bàn.

Có được kết quả đó là cả một quá trình phấn đấu không mệt mỏi của anh.

Phẫu thuật cắt túi mật bằng phương pháp nội soi tại Bệnh viện Quang Khởi

Trong những năm qua, Bệnh viện đa khoa Quang Khởi luôn chú trọng đến công tác cải cách hành chính, đổi mới, sáng tạo như ứng dụng công nghệ thông tin trong khám, chữa bệnh; xây dựng đề án khám, chữa bệnh trực tuyến, đưa bác sỹ về khám tại nhà; đưa vào sử dụng đội xe khám sức khỏe lưu động với đầy đủ trang thiết bị y tế cần thiết triển khai khám sức khỏe định kỳ tại các doanh nghiệp và hỗ trợ cấp cứu thảm họa; mở rộng mạng lưới y tế thông qua các phòng khám vệ tinh…; xây dựng các đối tác chiến lược với các trung tâm y tế tiên tiến trong khu vực và trên thế giới như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia để hợp tác đào tạp, trao đổi chuyên môn, khai thác thị trường… nhằm học hỏi những cách làm hay và sáng tạo trong hoạt động chuyên môn, tiến tới góp phần đưa y tế Thị xã Hoàng Mai nói riêng và tỉnh Nghệ An  nói chung hội nhập sâu vào khu vực.

Những năm qua, bệnh viện đã đạt được nhiều thành tựu và dấu ấn trên tất cả các lĩnh vực.

Bên cạnh hoàn thành tốt công tác khám chữa bệnh cho nhân dân Thị xã Hoàng Mai, Quỳnh Lưu (Nghệ An), Tĩnh Gia (Thanh Hóa), bệnh viện đã và đang chú trọng nâng cao chất lượng KCB, phát triển thêm các loại hình phẫu thuật ngoại, sản khoa vừa và khó mà trước đây chỉ có bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến trung ương mới thực hiện được, triển khai các kĩ thuật nâng cao của chuyên ngành tai - mũi - họng, răng - hàm - mặt, đầu tư các trang thiết bị phục vụ chẩn đoán như: hệ thống siêu âm hiện đại, hệ thống chụp cắt lớp vi tính, hệ thống xét nghiệm sinh hóa, huyết học tân tiến, phát triển trung tâm xét nghiệm sinh học phân tử PCR, nhờ đó, một lượng lớn bệnh nhân không phải vất vả chuyển lên tuyến trên.

Bệnh viện tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho các công ty trên xe chuyên dụng lưu động

Bên cạnh đó, BS Khởi cũng đặc biệt chú trọng công tác thiện nguyện và phúc lợi cộng đồng.

Với anh, thước đo của sự thành công là đóng góp được nhiều cho quê hương bằng những việc làm thiết thực nhất.

Do đó, trong những năm qua, bên cạnh hoạt động chuyên môn tại bệnh viện, hoạt đông từ thiện như: Khám sức khỏe miễn phí cho người già, người có hoàn cảnh khó khăn, người có công với cách mạng, trẻ em, học sinh… luôn được chú trọng.

Bệnh viện cũng là đơn vị đi đầu trong phong trào quyên góp ủng hộ người nghèo xóa nhà dột nát, tặng quà tết cho người nghèo, ủng hộ các giải thi đấu thể dục thể thao, các chương trình quảng bá văn hóa, du lịch quê hương…

Các chương trình từ thiện của bệnh viện khám, phát Thu*c cho các đối tượng trên địa bàn mỗi băm trị giá gần 400 triệu đồng.

Bệnh viện đa khoa  Quang Khởi đã cùng với các bác sỹ đến từ các bênh viện tuyến Trung ương là Bệnh viện Đại học Y, Việt Đức và Bạch Mai (thuộc câu lạc bộ Thầy Thu*c Trẻ Hà Nội) trực tiếp thăm, khám cho gia đình chính sách, hộ nghèo thuộc 10 phường xã trên địa bàn, xét nghiệm phát hiện ung thư sớm và các bệnh về tim mạch, răng hàm mặt, tiết niệu, xương khớp,…; đồng thời tư vấn cho người dân cách chăm sóc sức khỏe, phòng và chữa một số bệnh thông thường.

Khám, cấp Thu*c miễn phí cho lão thành cách mạng phường Quỳnh Dị, Thị xã Hoàng Mai (Nghệ An)

Sự gần gũi, cởi mở giữa Giám đốc với cán bộ nhân viên người lao động thân thiện đã tạo được tình cảm gắn bó chân tình giữa người lao động với lãnh đạo, làm cho mọi người nhận thức được mình làm việc trước hết vì lợi ích của mình, đồng thời làm cho bệnh viện phát triển.

Mặt khác, anh đã tranh thủ được sự ủng hộ của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể trong và ngoài tỉnh tạo nên cho anh sức mạnh, giúp anh hoàn thành nhiệm vụ, đóng góp một phần đáng kể cho địa phương, cho tỉnh.

Với những đóng góp và cống hiến trong công tác chuyên môn cũng như hoạt động từ thiện cộng đồng, trong những năm qua, BS Nguyễn Văn Khởi được Bộ Y tế tặng Bằng khen “đã có nhiều đống góp hiệu quả trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe người lao động năm 2005”;  và mới đây BS Nguyễn Văn Khởi là 1 trong 14 cá nhân được Ban Thường vụ tỉnh ủy Nghệ An vinh danh “Gương điển hình về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2015 - 2020; Được UBND thị xã bầu chọn là đại biểu điển hình tiên tiến thị xã Hoàng Mai tham dự Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Nghệ An giai đoạn 2015-2020.

Bác sỹ Khởi được BTV tỉnh ủy Nghệ An vinh danh “Gương điển hình về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2015 – 2020”.

Nhiều năm liền được UBND thị xã tặng giấy khen có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội của Thị xã Hoàng Mai”; Được UBND thị xã Hoàng Mai biểu dương là “Công dân tiêu biểu thị xã năm 2019”;  Bằng khen “Giám đốc bệnh viện đã quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động tỉnh Nghệ An; Ngoài những thành tích cá nhân đạt được, BS Nguyễn Văn Khởi và tập thể bệnh viện được UBND thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) công nhận là đơn vị nhiểu năm liền "có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội của Thị xã”; là doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa; Thị ủy Hoàng Mai tặng Giấy khen Chi bộ “Trong sạch vững mạnh” tiêu biểu năm 2019...

Khi được hỏi về những dự định tiếp theo, anh tâm sự: Trong thời gian tới, Bác sỹ Khởi sẽ cố gắng tiếp tục phát huy những thành tựu đạt được, đổi mới mạnh mẽ, sáng tạo trong mọi hoạt động, xây dựng bệnh viện ngày càng vững mạnh, góp phần vào sự phát triển chung của nhân dân thị xã Hoàng Mai.

Những mũi nhọn mà bản thân anh và tập thể sẽ thực hiện là ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động khám, chữa bệnh, xây dựng bệnh viện thông minh không giấy tờ, quản lý hồ sơ sức khỏe cho người dân;

Đa dạng hóa các hình thức khám, chữa bệnh, phát triển nhiều dịch vụ kỹ thuật mới, chăm sóc sức khỏe tại nhà, khám sức khỏe nghề nghiệp, phát triển hệ thống mạng lưới phòng khám vệ tinh, thành lập câu lạc bộ thầy Thu*c trẻ khám bệnh tình nguyện, dùng xe khám lưu động để khám bệnh miễn phí cho người dân vùng sâu vùng xa, vùng có hoàn cảnh khó khăn; Tăng cường hợp tác quốc tế, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động mô hình bệnh viện đạt chuẩn, hỗ trợ công tác chuyên môn, tiến tới hợp tác toàn diện trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe toàn dân.

Bác sỹ Nguyễn Văn Khởi nhận giấy khen của UBND Thị xã Hoàng Mai (Nghệ An)

Đặc biệt, sắp tới BKhởi và tập thể bệnh viện sẽ sớm hoàn thiện và đưa vào sử dụng Bệnh viện Y học Cổ truyền kết hợp với du lịch, nghỉ dưỡng.

Đây là một trong những mô hình độc đáo hiện đang được triển khai  rất thành công ở các nước, sẽ được triển khai và áp dụng tại Hoàng Mai, một vùng địa thế lý tưởng có thể khai thác được tất cả những tiềm năng và tiện ích.

Có lẽ "bến ga" duyên phận của người bác sĩ này đã đỗ tại quê nhà – nơi Anh nặng lòng nhất và để lại trong anh nhiều kỷ niệm nhất.

Biết bao thử thách đã qua, với bản lĩnh trung thực, chân thành với mọi người song lại rất năng động, nhạy bén, nắm được sự nghiệp đổi mới để vận dụng sáng tạo vào hoàn cảnh của đơn vị, BS Nguyễn Văn Khởi đã quy tụ được sự đoàn kết và khả năng sáng tạo của cán bộ, công nhân toàn công ty, dẫn dắt bệnh viện ngày càng phát triển.

Khánh Huy

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5f327209f8ec6edbe049c0a2)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY