Tình yêu và giới tính hôm nay

Nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải: “Truy cập vào thế giới tâm linh”

(SKGĐ) Nếu bạn không hiểu rõ về những gì khoa học vẫn “bó tay” thì đừng vội cho nó là mê tín vì trong mỗi con người đều có một thế giới tâm linh.
Nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải (Chủ nhiệm Bộ môn Thông tin - Dự báo của Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người)

Thưa ông, được biết ông có nhiều năm nghiên cứu về những hiện tượng lạ, vậy ông có thể lý giải vì sao ở con người lại có khả năng đặc biệt?

5 giác quan cơ bản mà chúng ta có là cửa ngõ để chúng ta tiếp xúc với thế giới xung quanh. Tuy nhiên, có những người nhận biết kênh thông tin bằng những giác quan đặc biệt như nhìn không bằng mắt, nhận biết ý nghĩ của người khác không cần nghe tiếng họ, điều khiển đồ vật, điều khiển hành động của con người… Họ được gọi là những nhà ngoại cảm.

Chuyện này có thể giải thích như sau: Bộ não chúng ta có hơn 100 tỷ nơron thần kinh, nhưng có một số vùng chúng ta chưa dùng hết khả năng của nó. Ví dụ như chúng ta có một cái điện thoại, thông thường là để nghe gọi, nhắn tin, nếu chúng ta không rò mở menu của nó, thì còn bao nhiêu trò khác sao ta biết được mà ứng dụng.

Những khả năng kỳ lạ của con người vẫn tồn tại trong mỗi người, khi có điều kiện thì nó “bật ra”, trở thành một kênh ngoại giác quan (viết tắt là ESP).

Vậy khi nào thì người ta có ngoại giác quan?

Có 4 cách xuất hiện ngoại giác quan

1. Bẩm sinh đã có: Cậu bé Tofik Dadasec, người Nga, khi đi học ở trường không thuộc bài, cậu ta tập trung ý nghĩ là “sao cô giáo không đi ra khỏi lớp nhỉ?”, lập tức cô giáo tự nhiên sách cặp đi như cậu bé muốn, lúc được hỏi tại sao lại làm thế, cô giáo trả lời: “tôi không biết sao tôi lại làm vậy”. Cậu bé đã thử áp dụng với các trường hợp khác như ngăn cản đám đánh nhau, làm những tên cá cược chơi bi-a bị thua. (Chuyện này đăng trên Tạp chí Kỹ thuật tuổi trẻ của Nga).

Ở Việt Nam, xưa kia có Lê Quý Đôn với trí nhớ siêu phàm đã nhớ được danh sách cuốn sổ thu thuế của nhà ông Lý trưởng dù mới đọc 1 lần. Hoặc gần đây nhất là một cậu bé đầu thai sống lại, cậu ta nhớ tất cả thuộc về kiếp trước của mình. Dù nghe có vẻ khó tin, nhưng thực tế đã ghi nhận được nhiều trường hợp như vậy.

2. Do một tai biến, trấn thương, cú sốc rất mạnh hình thành nên, đây là trường hợp hay gặp nhất. Hãy tưởng tượng, bình thường những giác quan đó bị đóng, do có sự tác động nên nó được mở ra như: bị điện giật, chó cắn, ốm thập tử nhất sinh.

3. Do công phu luyện tập, ngồi thiền, yoga mà thành. Theo yoga, người có thể đọc không dùng mắt là vì luân xa thứ 6 ở ấn đường được khai mở; người có khả năng chữa bệnh cho con người bằng năng lượng của mình là luân xa thứ 7, ở đỉnh đầu được mở.

4. Người được thầy (trân sư) khai mở. Đây là những trường hợp không luyện tập mà do họ có căn tốt- tức là những khả năng tiềm ẩn gần được khai mở.

Ở Việt Nam có nhiều người có khả năng đặc biệt như tìm mộ từ xa, trao đổi thông tin với những người đã khuất… chuyện này khoa học lý giải ra sao?

Những nhà ngoại cảm này có khả năng thấu thị: tìm mộ và giao tiếp với người đã mất. Họ nhận thông tin của người đã chết qua hai con đường, thứ nhất là họ đề nghị người âm giúp họ nói ra vị trí của ngôi mộ; hoặc mời người âm, nhập linh hồn vào thể xác người thân để dẫn đi tìm. Thứ hai, họ “gõ lệnh truy cập” vào thế giới tâm linh, hình ảnh, âm thanh sẽ hiện ra và định vị được ngôi mộ. Trong nghiên cứu, gọi đây là định vị sinh học.

Ông có thể kể một số câu chuyện thú vị về vấn đề này không?

Một ông đại úy công an ở Lào Cai đi tìm mộ bố là liệt sỹ mãi không được, thì nhờ nhà ngoại cảm áp vong bố mình vào con gái học cấp 3. Khi “đứa bé” nhắm mắt chạy như bay đi chỉ mộ, mọi người chạy bở hơi tai không theo kịp. Khi đào thấy hài cốt thì mọi người bảo nhau về đi xét nghiệm AND, linh hồn ông bố quát lên: “tao đây rồi, không cần phải thử”.

Anh Nguyễn Hữu Thuận ở Phú Thọ đã vẽ sơ đồ tìm mộ các liệt sỹ chết trong trận Khe Xanh và sơ đồ này được ông Michael Archer người Mỹ từng tham gia trận chiến này, tác giả cuốn sách Khe Xanh đẫm máu, xác nhận là đúng gần như 100% so với thực tế. Ông kể lại với hội cựu chiến binh Mỹ và có hai người phụ nữ đã sang Việt Nam, hy vọng nhờ anh Thuận giúp tìm mộ em trai mình. Anh Thuận đã tả chính xác những người lính đó và tìm được mộ, tất nhiên là anh không tham gia trận Khe Xanh và cũng chưa bao giờ biết những người lính đó.

Gần đây có nhiều người quan tâm đến việc các nhà ngoại cảm dùng năng lượng của mình để chữa bệnh, điều này có thật không?

Trên thực tế, ở nước ta những hiện tượng này là có thật, nhưng chưa được chứng minh một cách khoa học vì chúng ta thiếu các phương tiện khoa học kỹ thuật. Theo như các tài liệu nghiên cứu của nước ngoài thì những người có khả năng chữa bệnh theo kiểu này có hào quang rất lớn, người ta có máy Kirlian để đo hào quang. Khi họ sờ tay vào người bệnh thì hào quang giảm đi. Năng lượng của các nhà ngoại cảm được chia từ cấp 1-20; chỉ cần ở cấp 7-8 là có thể chữa được bệnh thực thể (thân thể).

Ngoài ra, còn có nhiều người có khả năng đặc biệt chữa bệnh tâm linh, bị báo chí lên án là mê tín, chuyện này thực hư thế nào?

Có một điều đặc biệt trong việc dùng năng lượng chữa bệnh là người ta chữa được bệnh âm, đây là bệnh mà y học phương Tây phải bó tay. Ví dụ này cho dễ hiểu: Ông Nguyễn Đức Cần được tôi nghiên cứu từ năm 1974, có khả năng “khuyên” linh hồn không hành hạ người ta nữa. Dân gian hay gọi là bị ma làm, trường hợp một cháu bé ở Hàng Đường, rất sợ ánh sáng, do linh hồn một người nào đó đã nhập vào, đến ăn cơm cũng chui vào chăn. Khi ông điều khiển được cái vong, bắt nó ra khỏi thể xác cháu bé thì nó không sợ ánh sáng nữa.

Chính vì chưa được lý giải khoa học nên dẫn đến sự lợi dụng trong việc gọi hồn người chết, làm phép xua tà ma. Quan điểm của ông thì sao?

Thực tế, không phải ai cũng làm được điều đó, muốn đuổi được cái vong ám người, thì ông thầy phải cao tay, tức là ông ta có chức cao trong thế giới tâm linh. Chuyện bị vong nhập, không phải ai cũng bị vì chỉ những người có huyệt Bách Hội (huyệt trên đỉnh đầu) lỏng lẻo thì mới dễ dàng mở đường cho vong nhà mình hoặc vong lạ nhập vào thân xác. Tuy nhiên, trong thực tế có nhiều người lợi dụng sự mê tín của nhân dân, theo đóm ăn tàn, chữa bệnh bằng cách lấy que dâu đánh vào người bệnh thì cần lên án.

Theo tôi, hình thức chữa bệnh không quan trọng, mà quan trọng là nội dung, là kết quả. Ông Lakhovski, người Nga, từ những năm 30-40 đã đề nghị chính phủ tạo điều kiện cho những người có khả năng đặc biệt giúp đỡ con người. Việt Nam ta cũng nên có những chính sách hỗ trợ cho những người có khả năng ngoại cảm. Theo tôi, đây cũng là hiện tượng bình thường mà thôi, không có gì là bí ẩn, mê tín cả.

Xin trân trọng cảm ơn ông!

Thùy Dương

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/nha-nghien-cuu-nguyen-phuc-giac-hai-truy-cap-vao-the-gioi-tam-linh-17306/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY