Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Nhà nghiên cứu Trung Quốc đánh cược cả mạng sống để bác bỏ thông tin virus corona thoát ra từ phòng thí nghiệm nghiên cứu sinh học

Những thông tin gây xôn xao dư luận vài ngày qua được nhà nghiên cứu Trung Quốc bác bỏ triệt để.

Virus corona bùng phát đã khiến dư luận hoang mang và xôn xao. Cách đây vài ngày, nhiều tài khoản Twitter chia sẻ bài đăng trên tạp chí Nature có tựa đề: "Bên trong

Theo đó, nhiều người cho rằng có thể virus corona đã bị rò rỉ ra ngoài từ chính Bà đã đăng tải lên tài khoản mạng xã hội cá nhân của mình và khẳng định virus là "sự trừng phạt của tự nhiên đối với những thói quen và phong tục thiếu văn minh của con người". Để nhấn mạnh hơn cho những lời phản bác của mình,

Bà Shi là nhà khoa học hàng đầu và phát hiện ra

Trên Twitter, David Liu, giáo sư hóa học từ Đại học Harvard cho hay: "Việc tuyên bố nguồn gốc của Tuy vậy, những bài báo trên đã khiến các ám chỉ rằng những nhà khoa học Trung Quốc chế tạo ra Virus, khiến nó thoát khỏi Trung Quốc tiếp tục duy trì thái độ cởi mở, minh bạch và có trách nhiệm cao khi công bố Trong khi tăng cường phòng chống dịch bệnh, Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác quốc tế và giải quyết dịch bệnh cùng với cộng đồng quốc tế và cùng nhau duy trì sự an toàn, sức khỏe trên toàn thế giới".

Theo ChinaDaily

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nha-nghien-cuu-trung-quoc-danh-cuoc-ca-mang-song-de-bac-bo-thong-tin-virus-corona-thoat-ra-tu-phong-thi-nghiem-nghien-cuu-sinh-hoc-20200203122441028.chn)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte! Em là sinh viên ở Quận 5. Bác sĩ cho em hỏi là xét nghiệm HIV ở Viện Pasteur giá khoảng bao nhiêu và bao lâu có kết quả? Đi đến đó thì mình có được đảm bảo kết quả và giữ bí mật thông tin người bệnh? Mong nhận được câu trả lời sớm nhất của Mangyte ạ! Em chân thành cám ơn! (Châu Nguyễn - Quận 5 - TPHCM)
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Động kinh là bệnh của hệ thần kinh trung ương trong đó hoạt động của tế bào thần kinh bị rối loạn, biểu hiện bởi những cơn co giật (cơn động kinh) với những hành vi, triệu chứng, và cảm giác bất thường, bao gồm cả mất ý thức khi lên cơn.
  • Bệnh sarcoidosis (sarcoidosis) là hậu quả sự phát triển các ổ viêm nhỏ tại nhiều cơ quan khác nhau của cơ thể - thường nhất ở phổi, hạch bạch huyết, mắt và da.
  • Sau đây, kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu: Thông tin về Bệnh xơ cứng bì. Xin mời các bạn cùng tham khảo.
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Tế bào gốc là loại tế bào đặc biệt, nó thay thế và tái tạo lại các mô bị ảnh hưởng bởi bệnh tật, tuổi tác... Nghiên cứu tế bào gốc đem lại hy vọng…
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
  • Kh*ng b* sinh học là việc sử dụng vi khuẩn, virus hay vi sinh vật để gây bệnh hoặc lan truyền sự sợ hãi. Kh*ng b* sinh học được sử dụng để tấn công hay đe doạ người dân, chính phủ và các quốc gia. Trong các cuộc tấn công Kh*ng b* bằng vũ khí sinh học, chỉ một số ít người dân bị tổn thương hay chịu ảnh hưởng nhưng rất nhiều người khác lại cảm thấy sợ hãi và thay đổi hành vi của mình vì sự sợ hãi đó.