Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Nhà ở gần đình chùa miếu phủ tốt hay xấu ? Đại Đức Trụ Trì trực tiếp trả lời.

Trong dân gian ta hiện nay thường có 2 luồng ý kiến trái chiều tốt xấu về việc nhà ở gần đình, chùa, miếu, phủ… Một quan điểm cho rằng xây nhà gần chùa, nhà thờ ( các cơ sở tôn giáo…) thì tốt vì được Phật, Thánh, Chúa...các vị phù hộ,

Trong dân gian ta hiện nay thường có 2 luồng ý kiến trái chiều tốt xấu về việc nhà ở gần đình, chùa, miếu, phủ… Một quan điểm cho rằng xây nhà gần chùa, nhà thờ ( các cơ sở tôn giáo…) thì tốt vì được Phật, Thánh, Chúa...các vị phù hộ, giúp đỡ, cho gia đình và bản thân, vả lại không sợ ma quỷ đến phá phách vì oai lực của Thần Thánh trấn giữ có gì mà không tốt. Còn một quan điểm cho rằng xây nhà gần chùa là xấu, cực kỳ kiêng kỵ và cần phải hóa giải. Vậy thực hư điều này ra sao. LichVanNien365.com xin được tổng hợp những lý giải về quan niệm nhà gần chùa tốt hay xấu do chính các Đại Đức trụ trì tại các Chùa trên khắp cả nước trả lời Phật tử.

Xem thêm lịch âm dương, xem ngày giờ tốt xấu, bói bài và 12 cung hoàng đạo

Như chúng ta đã biết, chùa chiền là trốn thanh tu, tôn nghiêm để dành cho tăng, ni tu tập. Chính vì lẽ đó, người xưa thường xây dựng chùa ở những nơi vắng vẻ như đồi, núi, thanh đảo, hoang vắng...để tiện cho việc tu tập của các bậc thanh tu. Ngày nay, xã hội phát triển, các vùng miền thành phố, nhà cửa mọc lên bao quanh lấy những ngôi chùa. Chùa cạnh nhà dân gần như là một thực tại không tránh khỏi. Nếu ta chót mua một ngôi nhà gần chùa thì cần phải chú ý những gì ?

Theo các Đại Đức trụ trì lý giải về việc nhà gần chùa không thật sự tốt. Vì người ta thường mắc phải 4 sai lầm sau:

Người ta nói, tại gia là tại nghiệp, chúng ta chưa thể sống thanh cao như các bậc chân tu, vẫn còn sân si, khẩu nghiệp, bon chen...chính vì vậy khi mua nhà gần chùa đặc biệt kiêng kỵ, phải tránh tuyệt đối 4 sai lầm ở trên. Nếu tránh được 4 việc trên thì cũng không ảnh hưởng gì đến việc bạn xây nhà gần chùa, đình, đền, miếu phủ cả.

Ngoài ra, chùa chiền còn là nơi các gia đình gửi vong linh người đã mất, có thể nói cách khác, chùa là nơi mà rất nhiều hồn ma chưa được vãng sanh đến tụ tập, nghe kinh giảng pháp hàng ngày. Cũng giống như xã hội dương thế, người có người tốt người xấu, ma cũng có ma tốt ma xấu. Không phải ma nào nghe kinh niệm phật hàng ngày mà cũng biết buông bỏ, vãng sanh. Chính vì vậy, xung quanh những nơi này âm khí cũng rất nhiều. Phong Thủy Đời Sống sẽ hướng dẫn bạn đọc 2 cách hóa giải âm khí khi xây nhà gần chùa, đình, đến, miếu, phủ:

Cách 1: Treo chuông gió: Dưới mái nhà ở phía trước, bạn nên treo 2 chiếc chuông gió ở 2 bên để mỗi khi có gió thì tiếng chuông này lại vang lên, làm tan hết luồng âm khí, ma quỷ trước khi chúng kịp vào nhà.

Cách 2: Treo gương bát quái: Nên treo gương bát quái ở ngay cửa chính để giữ vượng khí ở lại, tống khứ hết âm khí ra ngoài.







Mạng Y Tế
Nguồn: Lịch vạn niên 365 (https://lichvannien365.com/nha-o-gan-dinh-chua-mieu-phu-tot-hay-xau-dai-duc-tru-tri-truc-tiep-tra-loi.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY