Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Nhã Phương lần đầu chia sẻ tất tần tật chuyện ở cữ, không ngại nhắc cả chuyện chăn gối sau sinh với Trường Giang

Sau khoảng thời gian dài kín như bưng thì gần đây, Nhã Phương đã thoải mái hơn trong việc chia sẻ về chuyện bầu bí, sinh con của mình.

Là một nghệ sĩ kín tiếng, nhã phương rất ít khi chia sẻ chuyện đời tư với báo chí hay mạng xã hội. đặc biệt là chuyện bầu bí, sinh con của cô cách đây hơn 2 năm, tất cả đều chỉ dừng ở những đồn đoán, còn nhân vật chính hoàn toàn im lặng. mãi đến khi con gái được 6 tháng tuổi, cặp đôi mới công khai chuyện có con.

Thế nhưng thời gian gần đây, nhã phương lại cởi mở hơn về vấn đề này. với nữ diễn viên, làm mẹ là một sứ mệnh thiêng liêng, cần phải hy sinh rất nhiều nên cũng ngập tràn hạnh phúc. chính vì vậy, nhã phương quyết định sẽ chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân về tất cả mọi chuyện, từ bầu bí, sinh nở đến chăm sóc con cái.

Nhã Phương lần đầu chia sẻ tất tần tật chuyện ở cữ, không ngại nhắc cả chuyện

Khoảnh khắc hiếm hoi trước ngày lâm bồn sinh bé destiny được nhã phương chủ động tiết lộ.

Một trong những vấn đề đầu tiên được nhã phương nhắc đến mới đây là câu chuyện kiêng cữ sau sinh. qua những kinh nghiệm của bản thân, kết hợp tích góp thông tin đã tìm hiểu được, nhã phương đưa ra 12 lưu ý cho các mẹ ở cữ như sau:

1. một tháng đầu sau sinh nên ăn kiêng khem chút, kinh nghiệm các cụ không sai đâu ạ. chú ý nhất kiêng ăn các loại cá quá tanh, không ăn trái cây quá chua hoặc quá nóng.

2. Bà đẻ nên lau người bằng rượu gừng cho thơm tho, như vậy cơ thể bạn sẽ không có mùi "gái đẻ". Rượu gừng cũng có tác dụng làm ấm cơ thể, tẩy mùi cho "bà đẻ" rất hiệu quả.

Khi lau người hoặc tắm cũng pha rượu gừng vào nước tắm và tắm nhanh. Nếu bạn sinh vào mùa hè thì cũng có thể tắm luôn hàng ngày, không cần kiêng cữ nhưng phải tắm trong phòng ấm, kín gió, tắm nhanh và không được kì cọ quá lâu. Tắm xong thoa rượu nghệ hạ thổ là tốt nhất, vừa giữ ấm, làm đẹp da.

3. Nếu muốn giảm mỡ bụng thì dùng muối, ngải, gừng làm nóng và chườm quanh bụng sẽ giảm mỡ rất hiệu quả. Nếu sinh thường sau 1 tuần có thể gen nhẹ nhàng.

Nhã Phương lần đầu chia sẻ tất tần tật chuyện ở cữ, không ngại nhắc cả chuyện

Nhã phương lựa chọn ở cữ theo kiểu truyền thống.

4. Trong tháng bà đẻ không nên làm nhiều việc nặng hoặc giặt quần áo bằng tay vì như vậy sau này gân tay nổi nhiều rất xấu.

5. việc vệ sinh, chăm sóc mẹ sau sinh rất quan trọng, bởi nó có ảnh hưởng đến sức khỏe cả mẹ và bé. mùa đông cố gắng không gội đầu ít nhất 10 ngày đầu, nên gội bằng nước lá hoặc dầu gội thảo dược.

6. nên xông hơi nếu V*ng k*n có mùi hôi, hoặc sử dụng tinh chất vệ sinh có thành phần thiên nhiên để làm sạch hàng ngày sau sinh khoảng 7 ngày. tập bài tập kegel để giúp co bóp và se khít "cô bé".

7. Vệ sinh răng miệng bằng nước ấm. Điều này vừa giúp răng miệng sạch sẽ lại không gây ê buốt răng vì không dùng nước lạnh.

Nhã Phương lần đầu chia sẻ tất tần tật chuyện ở cữ, không ngại nhắc cả chuyện

8. sản phụ sau sinh nằm trong phòng quá kín cũng như mặc thật nhiều quần áo có thể gây bất lợi cho cả mẹ và bé. cả mẹ và bé đều cần được tắm nắng mỗi ngày để giúp cho cơ thể mẹ phục hồi sức khỏe và giúp bé mau phát triển. tốt nhất là mẹ và bé nên tắm nắng trước 8h, không nên tắm nắng quá 30 phút.

9. Tuyệt đối không để bị ho, viêm họng hoặc hãy cố nhịn ho khi còn có thể. Giữ cổ họng và lòng bàn chân được ấm, đi tất trong tháng đầu cũng khá quan trọng.

10. Sử dụng nhiều điện thoại, laptop, máy tính bảng, xem tivi… cũng là điều tối kỵ với phụ nữ sau khi sinh. Nếu các mẹ không muốn sau này khi mới 40 tuổi mà mắt mờ, không nhìn thấy gì thì tốt nhất nên tránh xa đồ công nghệ ra một chút.

11. không nên "yêu đương" ngay sau khi vừa sinh. các bác sĩ đều khuyên sau sinh từ 4-6 tuần thì mới tốt.

12. Không nín đi vệ sinh nếu không các mẹ sẽ bị nhiễm trùng đường tiết niệu.

Nhã Phương lần đầu chia sẻ tất tần tật chuyện ở cữ, không ngại nhắc cả chuyện

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nha-phuong-lan-dau-chia-se-tat-tan-tat-chuyen-o-cu-khong-ngai-nhac-ca-chuyen-chan-goi-sau-sinh-voi-truong-giang-20201213233545797.chn)
Từ khóa:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Sau khi sinh, tình trạng kinh nguyệt trở lại bình thường phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố mẹ có cho con bú hay không. Ở những người phụ nữ không cho con bú, khoảng 40% phụ nữ lần có kinh đầu tiên xảy ra vào 6 tuần sau sinh và khoảng 90% phụ nữ có kinh lại từ 24 tuần sau sinh.
  • Nuôi con bằng sữa mẹ, cần được hiểu như một vấn đề sức khoẻ cộng đồng, cần có một chiến lược thúc đẩy mạnh mẽ, và mỗi bà mẹ khi sinh con, đều có hiểu biết đúng, thực hành tốt, về nuôi con bằng sữa mẹ, sẽ là biện pháp, nhằm tăng cường sức khoẻ, giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng và bệnh tật ở trẻ.
  • Sản phụ sau sinh cơ thể thường rất yếu do mất quá nhiều sức, mất máu khi sinh, cơ thể thay đổi về lượng hoocmon và khí huyết, thường dẫn đến tình trạng người mệt mỏi, kém ăn, đau nhức,
  • Khi TS. Ngô Kim Chung - nguyên Giám đốc Bệnh viện 175 TP. Hồ Chí Minh trao đổi cùng tôi về những trường hợp tai biến sản khoa gần đây, ông kể: “Hồi còn làm việc ở Bệnh viện Việt Đức, thời gian đó có nhiều tai biến phẫu thuật, thầy Tôn Thất Tùng đã từng than thở: série noire (loạt đen)”.
  • “Cho đến bây giờ, nếu anh Thanh chưa nói ra thì em chưa tin đó là sự thật. Dù sao em vẫn tin và hy vọng tình yêu của anh ấy dành cho em là có thật” – những bộc bạch của của cô gái khiếm thị Nguyễn Như Đào - nhân vật trong chương trình Điều ước thứ 7 trao đổi với PV.
  • Còn nhớ lần đầu vợ mang thai, phải kiêng cữ, thương vợ bụng mang dạ chửa còn không hết, vậy mà vợ mua cho một hộp bao cao su bảo: Anh ra ngoài giải quyết cho đỡ tội. Tôi giận tím mặt.
  • Các nhà khoa học hiện nay tin rằng, các triệu chứng của bệnh trầm cảm sau sinh có thể phát triển trong khi một phụ nữ vẫn đang trong giai đoạn mang thai.
  • Sau khi sinh, một số sản phụ có biểu hiện đau tức âm ỉ bụng dưới. Theo quan niệm của y học cổ truyền, nguyên nhân thường do khí huyết hư, do huyết ứ hoặc hàn (lạnh) gây nên. Tùy từng nguyên nhân mà có cách điều trị phù hợp.
  • Sau sinh luôn là khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với phụ nữ. Ngoài việc chăm sóc chu đáo cho gia đình, con cái, họ còn phải đối mặt với nguy cơ cao mắc chứng trầm cảm. Vậy làm thế nào để vượt qua giai đoạn này?
  • Cuối cùng điều bạn mong đợi, hồi hộp cũng đã đến, con bạn đã chào đời. Tuy nhiên, bạn gần như đã kiệt sức, không thoải mái, tâm trạng rối bời với nhiều cảm xúc đan xen, và bạn tự hỏi liệu bao lâu nữa bạn có thể mặc quần jean vừa vặn như trước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY