12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Nhà sản xuất Pfizer vừa đưa ra dự đoán về biển thể COVID-19 và mũi vaccine bổ sung

Với tỷ lệ tiêm chủng ngày càng cao tại nhiều nước trên thế giới, câu hỏi về việc tiêm phòng nhắc lại cho người dân tiếp tục là chủ đề bàn luận sôi nổi.

Một nhà sản xuất vaccine dự đoán rằng trong tương lai gần, các loại vaccine hiện tại sẽ cần được cập nhật, nghĩa là chúng ta có thể phải tiêm một mũi vaccine ngừa COVID-19 mới sớm hơn dự kiến.

Ugur Sahin, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của BioNTech (công ty cùng tạo ra vaccine Pfizer), nói rằng thế giới có thể sẽ cần một loại vaccine COVID-19 mới vào giữa năm 2022. Vaccine mới cần thiết để bảo vệ chống lại các biến thể trong tương lai mà vaccine hiện tại không còn tác dụng nữa.

Năm nay, một loại vaccine khác là hoàn toàn không cần thiết. Nhưng vào giữa năm sau, nó có thể là một tình huống khác.

Ông Ugur Sahin cho biết: "Năm nay, một loại vaccine khác là hoàn toàn không cần thiết. Nhưng vào giữa năm sau, nó có thể là một tình huống khác".

Vị CEO của công ty BioNTech tin rằng, lần tiêm nhắc lại tiếp theo của vaccine sẽ cần được điều chỉnh để giải quyết các đột biến sắp xảy ra, vì chúng có khả năng tránh được phản ứng miễn dịch mà vaccine hiện tại cung cấp.

Ông Sahin cho rằng: “Virus này sẽ ở lại và sẽ thích nghi hơn nữa. Chúng ta không có lý do gì để cho rằng virus thế hệ tiếp theo sẽ dễ xử lý hơn đối với hệ miễn dịch so với thế hệ hiện tại. Đây là một quá trình tiến hóa liên tục, và sự tiến hóa đó chỉ mới bắt đầu”.

Ông Sahin lưu ý rằng các mũi tiêm tăng cường hiện tại nhằm cung cấp khả năng bảo vệ bổ sung trước biến thể Delta. Khi virus tiếp tục đột biến, các mũi tiêm nhắc lại mới có thể nhắm vào các đột biến mới.

Các chuyên gia vaccine khác cũng đưa ra những dự đoán tương tự. Giám đốc điều hành Pfizer Albert Bourla gần đây cho biết, ông tin rằng trong vòng một năm, chúng ta sẽ có thể trở lại cuộc sống bình thường, nhưng các biến thể sẽ tiếp tục đột biến. Để giải quyết sự phát triển liên tục của các biến thể virus, một loại vaccine ngừa COVID-19 mới sẽ được tạo ra hàng năm.

Để giải quyết sự phát triển liên tục của các biến thể virus, một loại vaccine ngừa COVID-19 mới sẽ được tạo ra hàng năm.

Ông Bourla cho biết: “Kịch bản có khả năng xảy ra nhất đối với tôi là bởi vì virus lây lan trên toàn thế giới, nên nó sẽ tiếp tục chứng kiến ​​những biến thể mới sắp ra mắt. Ngoài ra, chúng tôi sẽ có các loại vaccine mà chúng sẽ tồn tại ít nhất một năm, tôi nghĩ rằng kịch bản có khả năng xảy ra nhất là tiêm chủng hàng năm, nhưng chúng tôi không thực sự biết. Chúng tôi cần chờ xem xét thêm dữ liệu”.

Trong một cuộc họp gần đây, Giám đốc điều hành của hãng dược Moderna, Stéphane Bancel, đã đưa ra một mốc thời gian tương tự. Ông dự đoán COVID-19 sẽ tiếp tục đột biến rất nhiều trong suốt mùa hè hoặc cuối năm 2022, nghĩa là khoảng 12 đến 18 tháng nữa đột biến sẽ xảy ra.

Cũng giống như Bourla, Bancel cũng tin rằng việc chủng ngừa hàng năm với các mũi vaccine mới cập nhật sẽ là cần thiết để bảo vệ người dân.

Xem thêm:

Sắp có thuốc viên uống hàng ngày để điều trị COVID-19, mở thêm cơ hội đẩy lùi đại dịch

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nha-san-xuat-pfizer-vua-dua-ra-du-doan-ve-bien-the-covid-19-va-mui-vaccine-bo-sung-32296/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY