Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nhầm cồn 90 độ là nước muối, mẹ nhỏ mũi cho con khiến bé 8 tháng phải lọc máu

Bệnh nhi 8 tháng tuổi bị ngộ độc methanol do người mẹ rửa mũi cho con nhưng nhỏ nhầm dung dịch cồn methanol 90 độ. Ngay lập tức, bệnh nhi được xử trí cấp cứu đảm bảo các chức năng sống về hô hấp, tuần hoàn, lọc máu liên tục.

Tin vui cho người trào ngược, viêm loét dạ dày lâu năm. Phương pháp mới này đã được hơn 60.000 người áp dụng!Tin tài trợ

Bác sĩ trần đăng xoay, khoa điều trị tích cực nội khoa, bệnh viện nhi trung ương cho biết: khoa vừa tiếp nhận điều trị một bệnh nhi được chuyển từ tuyến dưới đến trong tình trạng quấy khóc, tổn thương mắt, toan chuyển hóa.

khai thác tiền sử từ gia đình, các bác sĩ chẩn đoán: bệnh nhi bị ngộ độc methanol do người mẹ rửa mũi cho con nhưng nhỏ nhầm dung dịch cồn methanol 90 độ. ngay lập tức, bệnh nhi được xử trí cấp cứu đảm bảo các chức năng sống về hô hấp, tuần hoàn, lọc máu liên tục.

sau gần 1 ngày điều trị lọc máu liên tục, tình trạng bệnh nhi ổn định, các chỉ số trở về ngưỡng bình thường. hiện, bệnh nhi tiếp tục được theo dõi điều trị các biến chứng do ngộ độc.

theo bác sĩ trần đăng xoay, đối với các trường hợp trẻ ngộ độc cồn methanol, vấn đề xử trí cấp cứu ban đầu hết sức quan trọng để bảo toàn các chức năng hô hấp, tuần hoàn, thần kinh cho trẻ. sau đó, cần đưa trẻ đến cơ sở chuyên khoa nhi để được điều trị kịp thời, bởi khi trẻ ngộ độc cồn, tình trạng toan chuyển hóa ở trẻ có thể xảy ra, trong trường hợp nặng, chậm trễ cấp cứu trẻ có thể Tu vong.

để tránh những T*i n*n sinh hoạt không đáng có cho trẻ, bác sĩ trần đăng xoay khuyến cáo: gia đình cần cẩn thận trong việc trông nom, chăm sóc trẻ nhỏ. phụ huynh cần lưu ý tránh để lẫn các vật dụng mà khi sử dụng có thể gây nguy hiểm cho trẻ, đơn cử như nước muối S*nh l* và cồn methanol. những hóa chất có thể gây nguy hiểm cho trẻ như dầu hỏa, xăng, dầu nhờn, nước giặt, nước sôi... phải để xa tầm tay của trẻ.

Mắt bị nháy, giật: Dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm, thậm chí mắt 'chứa' khối u

Nhiều người vẫn cho rằng nếu bị giật mí mắt, nháy mắt liên tục là ‘điềm báo’ một việc gì đó bất thường mang tính tâm linh. Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết, đó có thể cảnh báo một vấn đề bệnh lý, thậm chí rất nguy hiểm như một khối u ở mắt.

Thực phẩm giảm đau nhức cơ bắp, tăng 'sức bền' khi tập thể dục

Bên cạnh việc sử dụng các Thu*c giảm đau, nhiều loại thực phẩm và thảo dược thiên nhiên có chứa thành phần kháng viêm, giảm đau và chữa lành các bệnh tiềm ẩn trong cơ thể.

Bỗng nhiên mù một mắt, người đàn ông sốc nặng khi biết bị u màng não

Người đàn ông 64 tuổi ở Lạng Giang, Bắc Giang đã mù hẳn mắt phải, mắt còn lại bắt đầu kém đi, được gia đình đưa đến nhiều bệnh viện nhưng không phát hiện được u màng não.

Ngày nắng nóng, ở trong nhà cũng có thể gặp nguy hiểm vì những bệnh này

Nắng nóng trên diện rộng có thể gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe con người, đặc biệt là đối với người già và trẻ em. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hàng năm, có khoảng 150.000 người ch*t do các bệnh có liên quan đến biến đổi khí hậu như bệnh tim, hô hấp, tiêu chảy do nhiệt độ tăng quá cao.

Hà Nội yêu cầu chuyên gia nhập cảnh phải cách ly và xét nghiệm COVID-19

Hà Nội yêu cầu thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tối thiểu 2 lần (lần 1 lấy mẫu tại cơ sở cách ly ngay sau khi nhập cảnh, lần 2 trước khi kết thúc thời gian cách ly).

Hòa Thuận

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/nham-con-90-do-la-nuoc-muoi-me-nho-mui-cho-con-khien-be-8-thang-phai-loc-mau-1670622.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Cà độc dược là một vị Thu*c Đông y, chữa được nhiều bệnh lý, tuy vậy khi sử dụng, cần chú ý tuân thủ các hướng dẫn của thầy Thu*c.
  • Khi bị ngộ độc rượu, nạn nhân sẽ mất khả năng vận động tự chủ, không điều khiển được hành vi, gây ngừng thở và có thể Tu vong.
  • PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng khoa Nhi BV Bạch Mai cho biết, ngày Tết trẻ em hay bị ngộ độc thực phẩm bởi nguồn thực phẩm lưu trữ trong tủ lạnh.
  • Khi sơ cứu bằng gây nôn cho trẻ, người lớn phải lưu ý móc họng trẻ cho khéo, tránh làm xây xát họng trẻ.
  • Trứng, gan và mật cóc chứa nhiều bufotoxine, đây là chất cực độc đủ gây ch*t người với liều lượng rất nhỏ.
  • Đối với bệnh nhân suy thận giai đoạn cuối, lý tưởng nhất là được ghép thận mới để thay thế thận cũ nhưng chỉ một tỷ lệ rất nhỏ trong số bệnh nhân này có được may mắn đó.
  • Hiện nay, vẫn còn khá nhiều người khi bị đau bụng đi ngoài thường ra hiệu Thuốc hỏi mua Thuốc cầm đi ngoài và được người bán Thuốc bán cho loại Thuốc cầm tiêu chảy rất phổ thông là loperamid.
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Niềm vui và nụ cười nở nhiều hơn trên môi những bệnh nhi ung thư của viện Nhi Trung ương khi được nhận quà Tết từ tay Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chiều ngày 6/2.
  • Nhiều ông bố bà mẹ tùy tiện dùng Thu*c nhỏ mũi cho con để rồi thót tim khi con gặp những phản ứng phụ phải nhập viện cấp cứu.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY