Sức khỏe hôm nay

Nhận biết tố chất của một CEO tương lai trong con trẻ

(SKGĐ) Không hẳn là thần đồng nhưng những biểu hiện thường ngày của đứa trẻ bây giờ đã chứng minh chúng có khả năng là một CEO trong tương lai.

Hãy để ý những biểu hiện sau đây của con bạn, rất có thể chúng là một nhà lãnh đạo hay quản lý, giám đốc tài năng trong tương lai đấy!

Hình minh họa

1. Trẻ thích được thử thách

Một CEO luôn phải biết đối mặt với thử thách và không e ngại những rủi ro có thể xảy đến. Nếu con bạn sẵn sàng và tự tin tham gia vào một kế hoạch hay một trò chơi nào đó mà không chắc chắn lắm thì đó chính là tố chất lãnh đạo.

Trong kinh doanh hay bất cứ lĩnh vực nào, nếu không dám chấp nhận thử thách và rủi ro sẽ không thể nào đi đến thành công mà chỉ quẩn quanh trong mức an toàn và không thể tiến xa hơn.

2. Trẻ hòa nhập nhanh và không sợ cô đơn

Những nhà lãnh đạo hay chủ doanh nghiệp là người nhanh chóng nắm bắt xu hướng thời đại, lại vừa biết tạo hướng đi cho riêng mình để nhanh chóng thành công. Khi làm việc, đó gọi là tố chất làm việc theo nhóm hay làm việc độc lập.

Nếu con bạn vừa có thể hòa nhập nhanh vào một đám trẻ mới lạ, vừa có thể tự tạo niềm vui và chơi một mình mà không hề nhõng nhẽo, quấy khóc thì đó là một tín hiệu tốt cho tương lai sau này. Bởi đó là một đứa trẻ vừa có tính cách nổi loạn, vừa hòa đồng và bắt nhịp nhanh với hoàn cảnh sống. Đó là yếu tố quyết định không chỉ để trở thành một CEO mà còn thành công trong mọi mặt đời sống.

3. Đứa trẻ biết ước mơ

Đứa trẻ nào cũng thích đồ chơi, siêu nhân hay công chúa,... Nhưng nếu trẻ biết ước mơ một cái lớn hơn như sau này mình muốn làm nghề gì thì đây là một tín hiệu mừng đối với các bậc cha mẹ.

Ví như trong một bài tập viết, trẻ viết bài hình dung về hình mẫu hay nghề nghiệp muốn trở thành trong tương lai chẳng hạn. Biết ước mơ, trẻ sẽ cố gắng học tập để đạt được mục tiêu đó. Và rất nhiều CEO hiện nay đã trưởng thành như vậy, bởi ước mơ đó đã trở thành động lực cho họ vươn lên.

Vì thế, nếu con bạn chưa có ước mơ, bạn có thể hỏi trẻ: "Sau này lớn lên con muốn mình làm gì?". Chắc chắn, từ đó sẽ xảy ra nhiều điều kỳ diệu đến với con bạn.

4. Trẻ biết thức dậy đúng giờ

Đứa trẻ biết thức dậy đúng giờ để đi học, không khiến cha mẹ phải mất nhiều thời gian thúc giục đến trường là một đứa trẻ có ý thức cao và khá quy củ.

Nó cũng giống như một nhà lãnh đạo luôn biết sắp xếp quỹ thời gian của mình, coi thời gian là vàng bạc và luôn làm gương cho nhân viên của mình.

5. Trẻ có ý thức tự giác cao

Trẻ luôn có ý thức học bài và làm bài tập đầy đủ mà không để bạn phải nhắc nhở hay kiểm tra thường xuyên. Đó là nhờ ý chí và động lực của chúng, giống như một người phải phấn đấu liên tục mới có thể trở thành một CEO tài năng.

Tất nhiên, chúng vẫn là những đứa trẻ còn phụ thuộc vào cha mẹ rất nhiều và việc mắc lỗi là điều không thể tránh khỏi. Lúc này, việc khuyến khích và vỗ về chúng sẽ có tác dụng hơn là việc bạn quát mắng hay tỏ vẻ thất vọng về chúng, sẽ làm nhụt ý chí của con trẻ rất nhiều.

Diệu Linh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/cho-con/nhan-biet-to-chat-cua-mot-ceo-tuong-lai-trong-con-tre-20490/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY