12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Nhận thấy những dấu hiệu này có thể bạn đã bị tắc nghẽn mạch máu

Mạch máu bị tắc nghẽn có thể dẫn đến rất nhiều bệnh lý khác nguy hiểm cho cơ thể. Bệnh khó có thể phát hiện bởi không thể quan sát được, vì vậy bạn nên nắm rõ dấu hiệu mạch máu bị tắc để có cách bảo vệ sức khỏe phù hợp.

Dấu hiệu mạch máu bị tắc có thể giúp bạn nhận biết sớm chứng bệnh nguy hiểm này. Bệnh tắc nghẽn mạch máu có thể dẫn đến nguy cơ bị nhồi máu cơ tim, đột quỵ vì vậy việc tìm hiểu các triệu chứng của bệnh rất quan trọng.

1. Thường xuyên đau đầu chóng mặt

Mạch máu bị tắc nghẽn có thể khiến việc lưu thông máu bị hạn chế khiến bạn thường xuyên cảm thấy đau đầu, chóng mặt. Đây là tình trạng phổ biến thường gặp nên rất dẽ bị bỏ qua. Bạn nên chú ý vì có thể đây là dấu hiệu cảnh báo mạch máu bị tắc.

Đau đầu, chóng mặt thường xuyên có thể là dấu hiệu cảnh báo tắc nghẽn mạch máu

2. Khó tiêu hóa, dễ buồn nôn

Máu tuần hoàn kém khiến các cơ quan không được cung cấp đủ oxy có thể dẫn đến các vấn đề về tiêu hóa như buồn nôn, khó tiêu…

3. Đổ nhiều mồ hôi

Nếu nhiệt độ đang không quá cao mà bạn vẫn đổ nhiều mồ hôi thì bạn cũng không nên bỏ qua. Máu kém lưu thông có thễ dẫn đến hiện tượng này và báo hiệu mạch máu đang bị tắc.

4. Khó thở

Lưu lượng máu tới tim bị giảm sẽ khiến tim đập nhanh hơn để bơm máu. Tim bị buộc làm việc quá sức dẫn đến tình trạng khó thở và mệt mỏi, thậm chí có thể bị ngất. Khó thở là dấu hiệu rất quan trọng mà bạn nên đi khám ngay lập tức nếu gặp phải.

Mạch máu bị tắc có thể khiến bạn cảm thấy khó thở

Triệu chứng này cũng xảy ra nếu bạn làm việc hay tập luyện quá sức hoặc do thiếu máu, nhiễm trùng hô hấp,…

5. Tê chân tay

Tê chân tay là một trong những dấu hiệu mạch máu bị tắc. Máu kém lưu thông do các mảng bám vào động mạch khiến bạn cảm thấy tê, co rút, châm chích khó chịu ở tay chân. Cảm giác tê có thể tăng lên gây ra đau buốt và khiến khả năng đi lại hay cầm nắm bị suy giảm.

Bệnh tắc nghẽn mạch máu còn có thể khiến tay chân bị sưng tấy, run tay và khiến vùng da bị đổi màu. Đây là dấu hiệu cảnh báo mà bạn không nên bỏ qua khi gặp phải bởi khả năng dẫn đến đột quỵ khá cao.

Lối sống lành mạnh là “chìa khóa” để phòng ngừa tắc nghẽn mạch máu

6. Đau tức ngực

Đau tức ngực dẫn đến cảm giác bị chèn ép ở ngực, đặc biệt khi bạn hoạt động nặng hay kích động về tâm lý. Cơn đau xuất hiện từ khu vực dưới xương ức và lan sang vùng tay, cổ,… Khi bị đau tức ngực bạn cần đặc biệt lưu ý và chẩn đoán kịp thời để phòng ngừa bệnh tiến triển nặng hơn.

7. Mắt đột nhiên không nhìn thấy

Lượng cholesterol và mỡ máu bám vào thành mạch máu khiến máu không thể lưu thông. Tình trạng này có thể khiến bạn đột nhiên không nhìn thấy trong vài giây. Đây là dấu hiệu rất quan trọng cảnh báo tình trạng bệnh đã nghiêm trọng mà bạn không đươc bỏ qua. Dấu hiệu này còn có thể đi kèm việc bị đau nửa đầu, bạn cần nhanh chóng đi khám để có cách chữa trị phù hợp giúp ngăn ngừa các nguy cơ biến chứng.

Ngoài ra, khi bị tắc nghẽn mạch máu , bạn có thể nhận biết qua tình trạng gân nổi rõ và nhiều, thậm chí có những cục máu đông dưới da.

Tắc nghẽn mạch máu có thể dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng, vì vậy việc phòng ngừa bệnh từ sớm rất cần được quan tâm. Phương pháp phòng ngừa bệnh tốt nhất là xây dựng lối sống lành mạnh với chế độ dinh dưỡng khoa học, ăn nhiều rau xanh và hạn chế các chất béo có hại cho tim mạch, không sử dụng các chất kích thích. Bên cạnh đó, việc tập luyện thể thao đều đặn và thường xuyên cũng mang lại tác động tích cực giúp hạn chế nguy cơ mạch máu bị tắc nghẽn.

Dấu hiệu mạch máu bị tắc có thể giúp bạn nhận biết sớm nguy cơ mắc bệnh lý này. Bạn nên đi khám để được chẩn đoán và có cách điều trị phù hợp để đảm bảo sức khỏe của mình nếu hặp phải các tình trạng trên.

Thúy Hạ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhan-thay-nhung-dau-hieu-nay-co-the-ban-da-bi-tac-nghen-mach-mau-24582/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY